0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy khoan sạc pin loại nào tốt và cách chọn máy phù hợp

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 379 lượt xem

    Máy khoan sạc pin đang ngày càng phổ biến nhờ phù hợp với gia đình và đáp ứng được yêu cầu làm việc chuyên nghiệp. Thiết bị mang lại nhiều tiện ích cho người dùng, cũng như vô cùng linh hoạt trong công việc. Vậy máy khoan sạc pin là gì, loại nào sẽ tốt nhất và máy nào sẽ phù hợp với bạn? Xin mời bạn đọc cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây. 

    Tìm hiểu về máy khoan sạc pin

    Máy khoan sạc pin là gì?

    Máy khoan cầm tay là thiết bị hỗ trợ đắc lực trong cuộc sống, cùng với máy khoan điện, máy khoan xài pin cũng đang trở thành thiết bị được đông đảo khách hàng yêu thích sử dụng. 

    Máy khoan tay dùng pin là thiết bị hiện đại, hoạt động dựa trên nguồn điện do hệ thống pin cung cấp. Pin sẽ được sạc thông qua ổ sạc để có đủ điện áp cung cấp cho máy hoạt động. 

    Máy khoan sạc pin được ứng dụng rộng rãi
    Máy khoan sạc pin được ứng dụng rộng rãi

    Khoan sạc pin được thiết kế với một đầu mũi khoan nhỏ gọn và được ứng dụng cho các chức năng chuyên dụng như khoan, đục, bắt, mở vít,… trên các bề mặt vật liệu khác nhau. 

    Hiện máy khoan pin này được các thợ cơ khí, thợ mộc hay thợ xây dựng… ưa chuộng sử dụng. Không chỉ được dùng tại các công trình mà ngay tại các gia đình, trong những công việc sửa chữa đơn giản, máy khoan pin lại càng tỏ ra phù hợp hơn cả nhờ thiết kế nhỏ gọn và làm việc đa dạng tại nhiều không gian. 

    Xem thêm: Có các loại máy khoan pin nào? Máy khoan pin nào tốt nhất?

    Cấu tạo máy khoan xài pin

    Máy khoan cầm tay dùng pin được đánh giá là loại máy khoan có cấu tạo, thiết kế đơn giản, tiện dụng. Cụ thể, máy gồm các bộ phận:

    • Pin: Hầu hết các loại máy khoan dùng pin đều được thiết kế có thể tháo rời, sạc pin như cách sạc pin điện thoại.

    • Tay cầm: Nhỏ gọn, được bọc cao su cách điện và chống trơn, trượt cho người dùng. 

    • Cò bật, tắt máy giúp người dùng dễ dàng kiểm soát tốc độ khoan của máy.

    • Nút đảo chiều giúp thay đổi hướng quay của mũi khoan.

    • Hộp số lựa chọn tốc độ cho phép người dùng lựa chọn tốc độ phù hợp với bề mặt liệu

    • Mô tơ: phần động cơ chạy bên trong thân máy.

    Xem thêm: Cách sạc pin máy khoan cầm tay và cách xả pin máy khoan

    Ưu, nhược điểm của máy khoan sạc điện

    Nếu bạn vẫn phân vân chưa biết có nên mua máy khoan cầm tay sử dụng pin sạc hay không, hãy cùng phân tích ưu/nhược điểm của dòng máy này.  

    Máy khoan dùng pin sạc có các ưu điểm là: 

    • Thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm nắm. 

    • Không cần dây điện, ổ cắm

    • Hoạt động ổn định với độ an toàn cao

    • Tuổi thọ cực lớn 

    Các nhược điểm của dòng máy khoan không dây này là:

    • Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ phải thay pin để đảm bảo khả năng làm việc của thiết bị.

    • Cùng một công suất, máy khoan pin sẽ có giá bán đắt hơn so với máy khoan cắm điện trực tiếp. 

    • Máy khoan điện sẽ làm việc mạnh mẽ hơn so với máy khoan pin

    Máy khoan cầm tay sạc pin loại nào tốt?

    Có thể nói máy khoan sạc pin Makita, máy khoan sạc pin Bosch, máy khoan pin Dewalt chính là 3 dòng máy khoan sạc điện nổi tiếng nhất tại Việt Nam hiện nay. 

    Máy khoan không dây Makita

    Máy khoan sạc pin Makita xuất xứ từ Nhật Bản, được sản xuất theo công nghệ tiên tiến và đặc biệt nổi bật với pin sạc lithium - ion vô cùng hiện đại. 

    Máy khoan Makita không chỉ có chất lượng cao, độ bền dài lâu mà còn có khả năng làm việc mạnh mẽ với tốc độ khoan và tháo vặn vít nhanh chóng, chính xác. Các cải tiến giúp máy khoan pin đến từ thương hiệu này làm việc mà không hề bị rung lắc và không phát ra tiếng ồn lớn khi thao tác.

    Máy khoan không dây Makita
    Máy khoan không dây Makita

    Thiết kế nhỏ gọn của các máy khoan Makita cũng là điểm nhấn nổi bật của thiết bị, giúp người dùng cầm nắm máy dễ dàng và thuận tiện hơn. Về mặt giá bán, máy khoan sạc điện Makita có giá bán đa dạng và mềm hơn hẳn so với các loại máy khoan cùng phân khúc cao cấp. 

    Một số máy khoan sạc pin Makita đã và đang được ưa chuộng nhất hiện nay phải kể đến là Makita DHP487Z 18V, Makita DF488DWE 18V, Makita DF002GZ 40Vmáy khoan đa năng dùng pin Makita DHR182Z 18V

    Máy khoan sạc pin Bosch

    Cũng như Makita, máy khoan pin Bosch cũng thuộc vào nhóm hàng cao cấp và sở hữu rất nhiều ưu điểm như: tuổi thọ cao, khả năng làm việc mạnh mẽ, pin sản xuất theo công nghệ cao… 

    Máy khoan pin Bosch
    Máy khoan pin Bosch

    Hiện các máy khoan cầm tay dùng pin đến từ Bosch đang được bảo hành 12 tháng. Nhược điểm của dòng máy khoan tới từ thương hiệu này là giá thành đắt và không đa dạng về sản phẩm so với Makita. 

    Một số máy máy khoan sạc pin Bosch có thể kể đến là Bosch GSB 120-LI GEN II Pin 12V, Bosch GBH 180-li BL, Bosch GSB 180-LI…

    Khoan sạc pin Dewalt

    Dewalt cũng là một thương hiệu máy khoan nổi tiếng trên thị trường. Dòng máy khoan sạc pin của hãng cũng có rất nhiều ưu điểm nổi bật và không hề thua kém nhiều so với Makita, Bosch. 

    Máy khoan sạc pin Dewalt
    Máy khoan sạc pin Dewalt

    Tuy vậy, so với chính dòng máy khoan điện của chính Dewalt thì dòng máy khoan pin của hãng không được đánh giá cao bằng và không có nhiều sản phẩm nổi bật. 

    Xem thêm: Máy khoan sạc pin loại nào tốt và cách chọn máy phù hợp

    Kinh nghiệm chọn máy khoan sạc điện thích hợp

    Hiện thị trường có rất nhiều thương hiệu máy khoan cầm tay chạy bằng pin và mỗi thương hiệu lại có rất nhiều model máy. Điều này khiến cho người tiêu dùng thật sự khó khăn trong việc lựa chọn mua. Sau đây sẽ là những kinh nghiệm giúp bạn dễ dàng chọn ra món đồ ưng ý nhất. 

    Lựa chọn dựa trên điện áp của máy

    Điện áp máy khoan là một tiêu chí vô cùng quan trọng khi lựa chọn máy khoan cầm tay dùng pin. Điện áp càng cao thì máy sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn, khoan nhanh hơn và hiệu quả hơn và điện áp thấp thì ngược lại. Do vậy, bạn cần lựa chọn được thiết bị có điện áp phù hợp với công việc của mình. 

    Chọn máy có chức năng phù hợp nhu cầu

    Máy khoan cầm tay sạc pin có các loại là máy khoan vặn vít và máy khoan bê tông. Mỗi loại khoan thích hợp với những công việc cụ thể. Do đó, bạn nên căn cứ vào nhu cầu, mục đích sử dụng của mình để chọn ra chiếc máy thích hợp nhất.

    Tốc độ không tải của máy

    Tốc độ không tải càng cao thì tốc độ quay càng nhanh, tốc độ hoàn thành công việc sẽ nhanh chóng hơn, và giúp tăng hiệu năng của máy.

    Chọn máy dựa theo giá bán

    Giá cả luôn là một yếu tố mà mọi khách hàng quan tâm khi mua máy khoan sạc pin. Giá của máy khoan pin cầm tay khá đa dạng, có máy chỉ vài trăm nghìn nhưng cũng có máy lên tới vài triệu và vài chục triệu đồng. 

    Chọn máy dựa vào điện áp và khả năng làm việc
    Chọn máy dựa vào điện áp và khả năng làm việc

    Điện áp và dung lượng pin càng cao thì giá càng cao. Máy càng đa năng thì giá bán cũng cao hơn hẳn. Do vậy, bạn cần cân nhắc khả năng tài chính của mình để lựa chọn được máy thích hợp. 

    Xuất xứ

    Máy cầm tay dùng pin tại Việt Nam hiện có loại đến từ Đức, Nhật Bản, Mỹ và các sản phẩm giá rẻ tới từ Trung Quốc. 

    Bên cạnh đó, thị trường vẫn tồn tại hàng loạt các thiết bị máy móc hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Do vậy, bạn cần xem kỹ càng nguồn gốc của sản phẩm để mua được hàng chính hãng. Tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng không có nguồn gốc rõ ràng. 

    Trên đây là những thông tin đầy đủ nhất về máy khoan sạc pin. Nếu bạn yêu thích các máy khoan sạc pin tới từ Nhật Bản, hãy lựa chọn thương hiệu máy khoan cầm tay Makita và ghé ngay Maykhoanmakita.net để được đại lý chính hãng tư vấn sản phẩm phù hợp nhất cho mình nhé. Bạn cũng có thể để lại thông tin ngay trên website hoặc gọi vào hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh), đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm sẽ ngay lập tức gọi lại để hỗ trợ cho khách hàng. 

    379 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận