0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

​​​​​​​Cách sạc pin máy khoan cầm tay và cách xả pin máy khoan

Maykhoanmakita.net 3 năm trước 5390 lượt xem

    Máy khoan pin cầm tay từ lâu đã trở thành lựa chọn hàng đầu trong các lĩnh vực cơ khí, xây dựng, sửa chữa… Với thiết bị này, pin chính là nguồn năng lượng giúp máy hoạt động. Do vậy, bạn cần phải biết cách sạc pin máy khoan cầm tay và cách xả pin máy khoan sao cho đúng nhất. Khi đó mới có thể đảm bảo hiệu quả công việc và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị. Hãy xem hướng dẫn từ kỹ thuật viên của Maykhoanmakita.net trong bài viết này nhé.

    Cách xả pin máy khoan khi mới mua về

    Trong quá trình sản xuất, nhà sản xuất có thể đã nạp cho pin máy khoan một lượng năng lượng nhất định. Lượng điện này có thể đã tích tụ trong pin thời gian dài trước khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Do đó, khi mới mua máy khoan pin cầm tay về, bạn cần khởi động máy chạy ở chế độ không tải cho đến khi xả được toàn bộ dung lượng điện còn tồn đọng trong pin. 

    Trong 2 - 3 lần làm việc đầu tiên của máy, người dùng cũng cần để máy chạy cho đến khi kiệt hẳn pin rồi mới cất đi.

    Cách sạc pin máy khoan cầm tay
    Cách xả pin máy khoan khi mới mua về

    >> Xem thêm: Lỗi thường gặp và cách sửa máy khoan pin Makita tại nhà hiệu quả

    Với những người không thường xuyên sử dụng máy, trước khi cất máy đi cũng nên xả kiệt pin hoàn toàn. Thi thoảng bạn cũng phải bỏ pin ra sạc và vận hành máy để pin không rơi vào tình trạng bị chết hoặc bị chai do lâu ngày không làm việc. Trong trường hợp ít sử dụng, tốt nhất là khoảng 2 - 3 tuần bạn sẽ sạc và xả pin máy khoan 1 lần.

    Đây chính là cách xả pin máy khoan đúng nhất mà bạn có thể áp dụng cho cả máy khoan pin Makita, Bosch, hoặc bất kỳ sản phẩm dùng pin nào. Mục đích của việc làm này là kích hoạt cho pin máy hoạt động hết công suất trong quá trình vận hành về sau và bảo vệ tuổi thọ cho viên pin.

    Hướng dẫn cách sạc pin máy khoan cầm tay đúng nhất

    Sạc pin máy khoan trước khi sử dụng và xả pin máy khoan sau khi sử dụng là hai việc làm quan trọng mà người dùng cần phải thực hiện. Sau đây sẽ là hướng dẫn sạc pin máy khoan cầm tay đúng cách giúp tăng tuổi thọ pin và đảm bảo nguồn năng lượng mạnh mẽ cho máy làm việc ổn định.

    Hướng dẫn sạc pin máy khoan 

    Sau khi đã xả hết dung lượng pin, người dùng bắt đầu tiến hành sạc pin cho máy trước khi sử dụng. Ở lần sạc pin này bạn phải sạc pin đầy 100% để tất cả cell pin được kích hoạt tối đa khả năng làm việc. Đồng thời tăng khả năng tích điện và cho pin máy có thời lượng làm việc lâu dài hơn, ổn định hơn.

    Tuyệt đối không rút sạc khi lượng điện chưa đầy hoặc dùng pin chưa đầy để cấp điện cho máy khoan. Sau khi xả kiệt pin, bạn lại tiếp tục sạc đầy pin 100% trong khoảng 2 - 3 lần tiếp theo nhé. 

    Cách sạc pin máy khoan cầm tay
    Cách sạc pin máy khoan cầm tay

    Các máy khoan làm việc tại công trình hoặc đơn vị sửa chữa sẽ được vận hành thường xuyên. Ngược lại, các loại máy khoan gia đình rất dễ bắt gặp trường hợp lâu ngày mới bỏ ra sử dụng một lần. Trong trường hợp này, bạn nên sạc đầy pin hoặc cắm sạc liên tục trong 8 tiếng để pin phục hồi trở lại nhé. 

    Xem thêm:

    Các bước sạc pin máy khoan cầm tay đúng nhất

    Để đảm bảo pin và máy khoan dùng pin được bền bỉ, bạn hãy làm theo các bước sau khi sạc:

    Bước 1: Xem khuyến cáo về thời gian sạc đầy pin mà nhà sản xuất đưa ra. Xem pin máy có đèn báo, vạch chỉ mức pin hay không. 

    Bước 2: Lắp pin lên đế sạc, lắp đúng và chắc chắn các tiếp điểm. 

    Bước 3: Cắm sạc vào nguồn điện trực tiếp.

    Bước 4: Ngắt kết nối sạc với nguồn điện khi pin đầy. 

    Lưu ý khi sạc pin máy khoan cầm tay

    • Chỉ nên sử dụng các bộ sạc chính hãng bán kèm với thiết bị

    • Việc sử dụng những bộ sạc pin của thương hiệu khác hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ không được nhà sản xuất khuyến khích vì chúng có thể gây ra các sự cố nguy hiểm như chập phóng điện hay thậm chí là cháy nổ nghiêm trọng.

    • Tránh sạc năng lượng cho pin từ những nguồn điện không ổn định vì chúng có thể gây chập điện, chết nguồn hoặc cháy nổ. 

    Hướng dẫn cách sạc pin máy khoan cầm tay
    Đặt đế sạc và pin máy tại nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp
    • Nên rút điện sau khi đã sạc đầy năng lượng cho pin, tránh pin đã đầy nhưng vẫn cắm điện rất lâu sau đó để đảm bảo tuổi thọ của pin. 

    • Đặt pin và sạc ở chỗ rô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. 

    Trên đây Maykhoanmakita.net đã hướng dẫn bạn cách sạc pin máy khoan cầm tay và cách xả pin máy khoan chi tiết nhất. Nếu thực hiện theo đúng hướng dẫn thì pin của bạn có thể đạt được độ bền lên tới 5 năm. Một điều tuyệt vời là hướng dẫn này có thể áp dụng cho cả máy khoan pin Makita, khoan pin Bosch... Áp dụng tốt cho cả máy khoan xoay dùng pin, máy khoan vặn vít dùng pin, máy khoan búa dùng pin, máy bắt vít dùng pin…bạn nhé. Nếu cần thêm hướng dẫn chi tiết, gọi ngay hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được Maykhoanmakita.net tư vấn chuyên sâu hơn. 

    5390 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận