0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Lỗi thường gặp và cách sửa máy khoan pin Makita tại nhà hiệu quả

Maykhoanmakita.net 3 năm trước 3250 lượt xem

    So với các hãng khác, máy khoan pin Makita rất ít khi phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng, máy khá bền và có khả năng vận hành trơn tru. Tuy vậy, sau nhiều năm sử dụng người dùng vẫn sẽ phải đối mặt với một số rắc rối nhất định. Nếu bạn chưa biết sửa máy khoan pin Makita với những lỗi thường gặp như thế nào, cùng tìm hiểu ngay sau bài viết dưới đây.

    Cách sửa máy khoan pin Makita với 5 lỗi thường gặp

    Cách sửa công tắc khoan bị hỏng

    Quá trình sử dụng bạn phải bấm vào công tắc máy liên tục để điều tốc khi khoan, vì thế bộ phận này rất dễ bị kẹt và hỏng hóc nghiêm trọng. Nếu chúng bị hỏng, cách tốt nhất là thay công tắc mới để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

    Thay cò điều khiển cho máy khoan Makita
    Thay cò điều khiển cho máy khoan Makita

    >> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy khoan pin Makita hiệu suất vượt trội, an toàn tuyệt đối

    Sửa mô tơ máy khoan pin makita

    Máy khoan pin Makita có thể bị cháy mô tơ do lõi động cơ bị quá tải, quá nhiệt nên dẫn tới chập cháy. Biểu hiện của lỗi này là có mùi khét hoặc có khói bốc ra từ bên trong máy. 

    Để sửa máy khoan pin makita trong trường hợp này, trước tiên, bạn cần xem lại ổ cắm điện vì nếu ổ cắm không đúng với điện thế máy sẽ gây ra tinh trạng này. Hãy thay ngay ổ cắm phù hợp cho máy nếu nguyên nhân xuất phát từ chúng. Tiếp theo, dùng tô vít tháo vít máy ra và kiểm tra động cơ bên trong xem dây đồng có bị cháy không. Nếu có hãy thay bằng cuộn dây đồng khác hoặc mua luôn mô tơ mới để đảm bảo an toàn khi sử dụng nhé.

    Cách thay than cho máy khoan 

    Sau một thời gian dài sử dụng, than máy bị mòn rất nhiều. Khi đó máy sẽ làm việc không ổn định hoặc không thể khởi động được nữa. Với lỗi này bạn sẽ có thể khắc phục rất nhanh, đơn giản là thay thế chổi than ngay lập tứ. 

    Chổi than là linh kiện dễ dàng mua được ngoài thị trường, tuy vậy hãy hỏi ý kiến người bán để chọn được loại phù hợp với chiếc máy khoan pin Makita của bạn. Tránh tự ý mua về có thể không sử dụng được. Hiện nay nhiều dòng máy khoan Makita được tặng kèm 2 mô tơ chổi than để thay thế, bạn có thể lựa chọn món đồ đó để không cần phải đi tìm kiếm than thay thế sau này. 

    Thay than cho máy khoan pin Makita
    Thay than cho máy khoan pin Makita

    Cách sửa máy khoan pin Makita bị cháy pin

    Dù có công nghệ pin tiên tiến, hiện đại bậc nhất, song người dùng vẫn có thể gặp phải tình trạng chai pin, cháy pin sau một thời gian dài sử dụng. Biểu hiện của tình trạng này là pin phải sạc lâu hơn, thời gian làm việc ngắn hơn, máy làm việc yếu, không ổn định hoặc không thể làm việc. 

    Viêc của bạn là phải kiểm tra lại chính xác xem vấn đề mà cục pin đang gặp phải là gì. Nếu nó đã có dấu hiệu hỏng hóc, hãy thay thế bằng một viên pin chính hãng. Tránh sử dụng hàng nhái, giá rẻ có thể khiến cho máy của bạn hỏng hóc thêm. Khi dùng pin nên chú ý sả kiệt, không nên để pin bị quá tải liên tục.  

    Làm gì nếu lõi đồng bị gãy

    Nhiều khi lõi đồng bị gãy nhưng vỏ nhựa máy làm từ chất liệu tốt nên không có bất kỳ biểu hiện nào bên ngoài, khiến người dùng khó phát hiện ra. Để khắc phục, bạn chỉ cần tháo máy ra và tiến hành cuốn lại lõi dây đồng là được.

    Ngoài 5 lỗi đã liệt kê trên, bạn cũng nên thường xuyên bôi trơn đầu máy khoan để đảm bảo an toàn khi máy làm việc, đồng thời ngăn chặn lỗi máy bị kẹt hoặc bị trượt vốn rất nguy hiểm cho người dùng đấy nhé.  

    Sửa chữa và mua mới máy khoan pin Makita chính hãng ở đâu?

    Việc tìm hiểu các lỗi thường gặp và cách sửa máy khoan pin Makita nhanh chóng là điều cần thiết để đảm bảo cho công việc của người dùng không bị gián đoạn. Tuy vậy, cách tốt nhất là bạn nên mang máy tới các cơ sở sửa chữa chuyên nghiệp, chính hãng để được kỹ thuật viên trực tiếp khắc phục lỗi. Chỉ như vậy các lỗi mới được điều chỉnh triệt, tránh xuất hiện nhiều lần gây tâm lý khó chịu khi sử dụng. 

    Nếu máy khoan pin Makita đã hỏng nhiều lần, có những sự cố khó khắc phục hoàn toàn, hãy mua cho mình chiếc máy mới thay vì tốn kém chi phí sửa chữa. Thực tế, nhiều khi việc sửa chữa còn ngốn đống tiền lớn hơn là mua về một sản phẩm mới hoàn toàn. Do đó, hãy tìm kiếm thông tin về một địa chỉ bán hàng uy tín để mua hàng với giá thành tốt và được hưởng nhiều ưu đãi nhất. 

    Maykhoanmakita.net - Đơn vị bán và hỗ trợ sửa chữa máy khoan Makita chính hãng cho khách hàng
    Sửa chữa máy khoan Makita chính hãng 

    Maykhoanmakita.net là đơn vị cung cấp máy khoan Makita chính hãng, uy tín hàng đầu cả nước. Tại đây bạn có thể tìm thấy rất nhiều dòng máy khoan pin Makita với các loại điện áp như: máy khoan pin 10.8V, 12V, 14.4V, 18V, 24V, 36V. Công ty còn có chính sách hỗ trợ sửa chữa và khắc phục lỗi máy khoan pin nhanh chóng nhất cho khách hàng thân thiết.

    Tính chuyên nghiệp và năng lực của công ty được đông đảo khách hàng trên toàn quốc đánh giá cao suốt 10 năm qua, đó chính là minh chứng rõ ràng nhất về mức độ uy tín. Maykhoanmakita.net cam kết bán hàng chính hãng, giá tốt nhất thị trường. 

    Hãy gọi ngay vào hotline (24/7): 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) nếu cần được hướng dẫn chi tiết, tận tình về cách sửa máy khoan Makita. Hy vọng với những lỗi thường gặp cùng cách sửa máy khoan pin mà chuyên viên kỹ thuật của Maykhoanmakita.net chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn biết cách sử dụng và bảo vệ máy khoan pin của mình tốt nhất.

    3250 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận