0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách sửa máy khoan bê tông đơn giản nhất không phải ai cũng biết

Maykhoanmakita.net 3 năm trước 2409 lượt xem

    Máy khoan bê tông hoạt động kém hoặc không hoạt động mà bạn chưa biết chúng đang gặp phải vấn đề gì? Sau đây Maykhoanmakita.net sẽ hướng dẫn bạn cách sửa máy khoan bê tông với những lỗi thường gặp nhất. Đảm bảo cứ áp dụng là sẽ sửa chữa máy thành công. 

    Một số lỗi thường gặp và cách sửa máy khoan bê tông

    Sau đây sẽ là cách sửa chữa những lỗi thường gặp nhất của máy khoan bê tông Makita, Total, Dewalt, Stanley...

    Động cơ máy khoan bê tông không ổn định

    Một trong những lỗi thường gặp nhất ở máy khoan bê tông là tình trạng máy hoạt động không ổn định. Khi bạn nhấn công tắc máy không khởi động hoặc chạy chậm, yếu, chạy ngắt quãng. Tiếng động cơ phát ra lúc nhanh, lúc chậm, tiếng động cơ không êm tai như bình thường. Khi đó bạn nên tắt máy, rút nguồn điện ra chứ không cố để máy chạy tiếp. Nếu vẫn để máy hoạt động thì có thể sẽ dẫn đến cháy động cơ. 

    Động cơ máy khoan bê tông hoạt động không ổn định
    Động cơ máy khoan bê tông hoạt động không ổn định

    Đối với lỗi này, để khắc phục bạn cần phải thực sự am hiểu về cấu tạo và nguyên lý làm việc của thiết bị. Do vậy, hãy mang máy đến trung tâm bảo hành để được thợ sửa chữa chuyên nghiệp tiến hành sửa chữa cho nhé. Tất nhiên, nếu bạn có đủ hiểu biết về chúng thì hãy thử tự tháo máy, tìm vào động cơ bên trong và kiểm tra nhé. 

    Lỗi hỏng công tắc khoan bê tông

    Công tắc đóng vai trò mở và tắt máy. Người dùng cũng sẽ nhấn liên tục tại đây để duy trì hoạt động của khoan và chọn lựa tốc độ làm việc cho thiết bị. Nếu công tắc bị hỏng, bạn nhấn vào máy sẽ không khởi động hoặc bạn không thể điều chỉnh tốc độ làm việc của thiết bị. Dù là máy khoan bê tông pin hay dùng điện thì đều có thể gặp phải lỗi này. 

    Để khắc phục tình trạng nói trên, bạn nên thay một chiếc công tắc mới để điều khiển máy khoan dễ dàng hơn. So với lỗi động cơ hoạt động không ổn định thì lỗi này dễ dàng khắc phục hơn. Bạn có thể tự làm hoặc nhờ đến sự trợ giúp của đội ngũ thợ chuyên nghiệp nhé. 

    Cách sửa mũi khoan bị mòn

    Do thường xuyên phải tiếp xúc với bề mặt vật liệu cứng như bê tông, mũi khoan bê tông có thể sẽ bị mòn đi, không còn sắc nhọn như trước đó nữa. Mũi khoan mòn sẽ khiến việc đục phá bê tông không còn linh hoạt như trước mà trở nên yếu hơn. Khi đó người dùng phải tác động nhiều hơn để mũi khoan làm việc như bình thường. 

    Mũi khoan bê tông bị mòn
    Mũi khoan bê tông bị mòn

    Với lỗi này bạn chỉ cần bỏ mũi khoan đã mòn đi và thay vào đó là mũi khoan mới sắc, nhọn hơn. Thường xuyên mang theo mũi khoan để đảm bảo hiệu suất công việc tốt nhất.  

    >> Xem thêm: Vì sao mũi khoan bê tông bị kẹt? Cách tháo và lắp mũi khoan bê tông đơn giản

    Máy khoan không chạy do lỗi đồng bị gãy

    Máy khoan cầm tay nói chung và máy khoan bê tông nói riêng rất dễ gặp phải lỗi này. Nguyên nhân là bởi để máy làm việc thì dây đồng thường xuyên phải chịu lực uốn rất nhiều lần. Lâu dần sẽ xảy ra tình trạng gẫy ở vị trí giao với máy và phích cắm. 

    Do dây đồng nằm bên trong vỏ máy nên khi máy có hiện tượng bất thường, hoạt động yếu hơn thì bạn hãy mở máy ra kiểm tra xem có phải là lỗi này hay không nhé. 

    Cách sửa khoan bê tông với lỗi gãy dây đồng rất đơn giản, bạn chỉ cần thay một dây đồng mới là máy sẽ hoạt động bình thường trở lại. Nếu bạn không thể tự thực hiện, tốt nhất là đem máy khoan đến đại lý để được bảo hành. 

    Chổi than máy khoan bị hao mòn

    Từ máy khoan động lực cho đến máy khoan bê tông hay máy bắn vít nếu dùng động cơ chổi than thì đều phải đối mặt với tình trạng chổi than máy khoan bị bào mòn. Khi đó, bạn chỉ cần tháo máy ra và kiểm tra chổi than của máy. Nếu nó đã mòn hãy mua chổi than mới và thay thế cho máy là chúng sẽ hoạt động bình thường trở lại. 

    >> Xem thêm: Chổi than máy khoan là gì? Tác dụng, phân loại và cách lắp đặt

    Chổi than máy khoan bị mòn
    Chổi than máy khoan bị mòn

    Việc thay chổi than máy khoan khá đơn giản, bạn cũng có thể tự làm được mà không cần tới sự hỗ trợ của thợ chuyên nghiệp. Tuy vậy, bạn phải lưu khi chọn lựa chổi than phù hợp với thiết bị của mình nhé. 

    Lỗi hỏng roto máy khoan bê tông

    Lỗi hỏng roto cũng khá phổ biến ở máy khoan bê tông khiến máy ngưng hoạt động. Để khắc phục tình trạng này bạn cần phải đem máy đến cửa hàng sửa chữa tiến hành thay roto mới. Theo khảo sát, chi phí thay roto mới cho máy khoan bê tông vào khoảng dưới 400.000đ. 

    Lưu ý khi sử dụng máy khoan bê tông

    • Nếu máy hỏng đi hỏng lại nhiều lần, cách tốt nhất là thay máy khoan mới để tránh tốn quá nhiều tiền cho việc sửa chữa. 

    • Đảm bảo đã rút điện, tháo pin hoặc tắt máy hoàn toàn khi kiểm tra, sửa chữa sản phẩm.

    • Luôn mang đầy đủ đồ bảo hộ là: quần áo, găng tay, kính mắt, mũ… khi làm việc. 

    • Di chuyển những người không có nhiệm vụ, đặc biệt là người già và trẻ  nhỏ ra khỏi khu vực cần khoan bê tông. 

    • Kiểm tra đầu cặp mũi khoan xem mũi khoan đã được kẹp một cách chắc chắn hay chưa. Nếu chưa kẹp chặt mũi khoan thì nó có thể văng ra khi bạn đang làm việc đấy. 

    Cách sử dụng máy khoan bê tông an toàn
    Cách sử dụng máy khoan bê tông an toàn
    • Không khoan nhanh ngay từ đầu mà phải cho mũi khoan từ từ tiến vào vật liệu. Khi muốn thay đổi tốc độ phải dừng hẳn máy. 

    • Giữ chặt máy trong quá trình thao tác. 

    • Khi khoan phải cho mũi khoan ăn từ từ, muốn thay đổi tốc độ phải dừng hẳn máy.

    • Khi khoan xong, tắt máy và đợi cho máy ngừng quay hoàn toàn mới đặt xuống, tránh tình trạng mũi khoan vẫn quay có thể gây thương tích cho người dùng. 

    • Vệ sinh, lau chùi máy sạch sẽ sau khi làm việc. Cất giữ chúng trong hộp tại nơi khô thoáng. 

    Trên đây Maykhoanmakita.net đã gửi đến anh, em các lỗi thường gặp và cách sửa máy khoan bê tông. Cần hướng dẫn chi tiết hơn, hãy gọi ngay vào hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh). Nếu anh em muốn được hỗ trợ sửa chữa trực tiếp hoặc tìm kiếm đơn vị bán máy khoan bê tông hàng chính hãng, hãy đến ngay showroom 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm tư vấn chuyên sâu. 

    2409 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận