0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách tháo mũi khoan bị kẹt nhanh chóng, dễ dàng

Maykhoanmakita.net 3 năm trước 3017 lượt xem

    Hướng dẫn cách tháo và lắp mũi khoan bê tông cực dễ hiểu. Giải quyết nhanh, gọn, lẹ mọi mũi khoan bị gãy hoặc kẹt chỉ trong vài phút. Bạn có thể áp dụng cách tháo và lắp mũi khoan này trên cả máy khoan bê tông Makita, Bosch hoặc Dewalt… đều được. 

    Nguyên nhân khiến mũi khoan bị kẹt, bị gãy

    Mũi khoan bê tông khá cứng và chắc, nhưng chúng cũng hay bị kẹt hoặc gãy, khiến cho công việc của bạn phải tạm dừng, gây ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng hoàn thành công việc.

    Nguyên nhân khiến mũi khoan bê tông dễ bị kẹt hoặc gãy có thể là do máy phải làm việc quá đột ngột với tốc độ cao hơn ngưỡng cho phép. Khi áp lực từ động cơ đến mũi khoan quá lớn dễ khiến mũi khoan bị gãy ngay khi va chạm với bề mặt vật liệu cứng như bê tông, cốt thép. 

    Cách lắp mũi khoan bê tông
    Có nhiều nguyên nhân khiến mũi khoan bê tông bị gãy, kẹt 

    Nguyên nhân khác có thể là do mũi khoan đã có một thời gian dài phải làm việc, độ cứng chắc đã giảm bớt, lưỡi cắt khoan vào đã bị bào mòn. Chúng cần phải được thay thế ngay nếu không sẽ gãy bất cứ khi nào bạn làm việc và kẹt lại bên trong đó.

    Nếu bạn không cố định máy khoan chắc chắn, khiến mũi khoan liên tục bị bật ra khỏi vị trí cần khoan thì cũng có thể làm cho mũi khoan bị gãy đấy nhé. Ngoài ra, mũi khoan bê tông còn có thể gãy do chúng bị rơi, bị va đập với một lực rất mạnh. Vì thế, hãy luôn bảo quản mũi khoan thật cẩn thận.  

    Với những nguyên nhân mà Maykhoanmakita.net đã chỉ ra bên trên, hi vọng rằng bạn sẽ không lặp lại những sai lầm này khiến cho mũi khoan bê tông nhanh gãy nhé. 

    Hướng dẫn cách tháo và lắp mũi khoan bê tông bị kẹt đơn giản, hiệu quả

    Sau đây là 3 công đoạn giúp tháo và lắp mũi khoan trên máy khoan bê tông. Việc tháo lắp này rất dễ thực hiện và nhanh chóng. Bạn có thể tiến hành tháo, lắp ở bất cứ đâu, bất cứ nơi nào. Chỉ cần bạn nhớ đem theo mũi khoan để thay thế là được. 

    Công đoạn 1:

    Tháo đầu kẹp máy khoan bê tông để mũi khoan được nới lỏng ra. Xoay phần mũi khoan còn bị kẹt lại trong máy theo chiều ngược kim đồng hồ để mũi khoan dần nới lỏng hơn ra. 

    Thường thì sẽ có một con ốc để khóa mũi khoan ở bên trong. Vì thế, khi tháo ốc bạn nên để ý xem bên trong nhà sản xuất đang dùng ốc vít đầu lục giác hay loại đầu nào để chuẩn bị dụng cụ tháo ốc vít phù hợp nhất. 

    Công đoạn 2: 

    Sau khi đã nới lỏng núm ở đầu kẹp của máy khoan và mũi khoan bắt đầu lung lay dễ dàng thì bạn hãy cầm mũi khoan rồi kéo nhẹ nó ra khỏi máy là được. 

    Tháo gỡ mũi khoan bê tông bị kẹt và thay thế mũi khoan mới
    Tháo gỡ mũi khoan bê tông bị kẹt và thay thế mũi khoan mới

    Công đoạn 3: 

    Cách lắp mũi khoan bê tông mới là bạn chỉ cần giữ phần ngón tay cái và ngón trỏ trên phần mịn của thân máy khoan, sau đó lắp đầu khoan mới vào. Tiếp theo sẽ dùng lực để kéo nó về phía bạn khoảng 1cm. Chỉ đơn giản như vậy là bạn đã gắn xong mũi khoan bê tông mới và tiếp tục làm việc được rồi.

    Lưu ý khi tháo lắp mũi khoan bê tông bị gãy, kẹt

    • Với máy khoan bê tông dùng pin, không thay, lắp mũi khoan bê tông khi động cơ máy vẫn chạy. Máy phải ngừng hoạt động hoàn toàn để tránh gây ra những tai nạn đáng tiếc. 

    • Trước khi tiến hành tháo, lắp mũi khoan hoặc thay mũi khoan bê tông bị gãy trên máy khoan cầm tay dùng điện thì hãy chắc chắn đã tháo phích cắm điện và máy đã nguội bớt rồi. 

    • Luôn mang đầy đủ đồ bảo hộ khi làm việc và đeo găng tay khi thay, lắp hoặc lấy mũi khoan bê tông bị gãy.  

    Chuẩn bị đầy đủ găng tay, đồ bảo hộ khi thay mũi khoan bê tông
    Chuẩn bị đầy đủ găng tay, đồ bảo hộ khi thay mũi khoan bê tông
    • Sử dụng mũi khoan phù hợp với máy khoan bê tông của bạn để thay cho mũi khoan bê tông đã bị gãy. Nếu bạn chưa biết hãy hỏi kỹ nhà sản xuất hoặc khi đi mua hàng thì xin tư vấn của người bán. Tránh tình trạng mua về không dùng được hoặc cố dùng sẽ khiến cho mũi khoan tiếp tục gãy. 

    • Siết thật chặt mũi khoan để không bị văng ra khi máy đang hoạt động và gây nguy hiểm cho người dùng. 

    • Luôn đem theo mũi khoan bê tông trong hộp đựng máy để có thể thay lắp khi cần. Nên bảo quản chúng cẩn thận, tránh làm rơi mất sẽ không có mũi khoan để lắp khi cần. 

    >> Xem thêm:

    Máy khoan bê tông loại nào tốt và cách chọn máy phù hợp

    Máy khoan bê tông Makita 3 chức năng loại nào tốt? mua ở đâu?

    Trên đây bài viết đã lý giải nguyên nhân mũi khoan bê tông bị kẹt và hướng dẫn cách tháo, lắp mũi khoan bê tông chi tiết nhất. Chúc các bạn áp dụng thành công nhé. Nếu muốn được tư vấn chọn mũi khoan bê tông phù hợp hoặc mua máy khoan bê tông hàng chính hãng, giá tốt, hãy gọi cho Maykhoanmakita.net theo hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để nhận được hỗ trợ từ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm của công ty nhé. Quý khách muốn tham quan gian hàng của công ty, xin mời ghé qua địa chỉ 30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội - 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, Hồ Chí Minh.

    3017 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận