0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách bắt vít vào tường đúng cách, không bị trượt đinh ra ngoài

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 5065 lượt xem

    Bạn đang sở hữu chiếc máy bắt vít nhưng chưa biết cách bắt vít vào tường thế nào mới đúng, mới chắc chắn và không bị trượt đinh ra ngoài? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Maykhoanmakita.net, chắc chắn bạn sẽ biết cách bắn vít vào tường vừa đúng kỹ thuật lại vừa thẩm mỹ.

    Cách chọn loại vít phù hợp với tường

    Để bắt vít vào tường được thuận lợi, treo đồ vật trên tường chắc chắn bạn cần phải chọn được loại vít phù hợp. Với mỗi loại tường khác nhau sẽ phù hợp với loại vít khác nhau. Cụ thể: 

    • Đối với tường thạch cao: Sử dụng loại vít neo nhựa giãn nở khi treo đồ vật có khối lượng dưới 9kg. Nếu đồ vật bạn định treo có trọng lượng trên 9 kg, cần sử dụng một molly bolt để tăng độ chắc chắn. 

    Nên chọn loại vít phù hợp với tường 
    Nên chọn loại vít phù hợp với tường 
    • Đối với tường đá: Sử dụng vít neo có ren khi treo vật dưới 9kg. Đối với những đồ vật có trọng lượng trên 9kg bạn cũng dùng với một molly bolt.

    • Đối với tường bê tông: Sử dụng vít có độ cứng lớn, làm từ chất liệu thép không gỉ, carbon màu xanh lam, có lớp phủ chống ăn mòn. Đầu vít nên có rãnh tương thích với các chụp vít ăn khớp hơn.

    Xem thêm: Máy bắn vít thạch cao chọn loại nào dùng bền mà giá lại rẻ?

    Hướng dẫn cách bắt vít vào tường không trượt đinh ra ngoài

    Sau khi đã chọn được loại vít phù hợp, bạn sẽ tiến hành bắt vít vào tường theo hướng dẫn dưới đây: 

    Với vít neo giãn nở

    Bước 1: Đánh dấu vị trí cần bắt vít để treo đồ. Để tránh sai chỗ bạn nên dùng bút lông, bút chì, bút đánh dấu hoặc băng dính để đánh dấu lại vị trí cần bắt vít. 

    Nếu đồ vật cần treo sẽ dùng đến nhiều móc thì bạn nên đo lường và đánh dấu lại để đảm bảo khoảng cách đều đặn giữa các vít. Nên đo lường chính xác khoảng cách giữa các neo nếu đồ vật định treo có nhiều móc. 

    Cách bắt vít với mũi neo giãn nở
    Cách bắt vít với mũi neo giãn nở

    Nếu muốn treo tranh hoặc gương có giá đỡ đằng sau thì phải đặc biệt chú ý đến khoảng cách hở khi tính toán nơi đặt chúng.

    Bước 2: Khoan lỗ ở vị trí đã được đánh dấu trên tường. Khi khoan nên đặt máy vuông góc với bề mặt tường, cố định mũi khoan chắc chắn và chú ý luôn đứng thẳng khi khoan. Đảm bảo những yếu tố này sẽ giúp neo được giữ thẳng và chịu được lực lớn. Độ sâu của lỗ khoan cần dài hơn so với chiều dài của neo. 

    Bước 3: Đặt neo giãn nở vào lỗ khoan. Neo giãn nở cần vừa với lỗ khoan, không nên sử dụng loại neo to hơn lỗ khoan để tránh gãy neo. 

    Bước 4: Vặn vít vào neo bằng máy vặn vít. Nếu vật được treo có giá lắp thì có thể trượt vít qua giá đó trước khi vặn vào neo. 

    Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách sử dụng máy bắn vít đơn giản và hiệu quả

    Với vít neo có ren

    Bước 1: Đánh dấu vị trí cần bắt vít để treo đồ vật. Bạn có thể sử dụng các cách đánh dấu tương tự như đối với vít neo giãn nở. 

    Cách bắt vít vào tường với mũi neo có gen
    Cách bắt vít vào tường với mũi neo có gen

    Bước 2: Vì loại vít này đã có ren rồi nên bạn không cần phải khoan lỗ như loại neo không có ren mà chỉ cần đặt phần đầu của vít có ren vào nơi bạn đã đánh dấu. 

    Bước 3: Sử dụng máy vặn vít để vặn vít vào neo 

    Tham khảo một số máy bắt vít tốt nhất hiện nay

    Maykhoanmakita.net sẽ gợi ý đến bạn một số máy bắn vít Makita chính hãng có khả năng làm việc mạnh mẽ với giá thành phù hợp và luôn lọt top bán chạy nhất của hãng trong nhiều năm qua. 

    Máy vặn vít dùng pin Makita TD110DZ 12V 

    Máy vặn vít Makita TD110DZ dùng pin 12V
    Máy vặn vít Makita TD110DZ dùng pin 12V

    Máy vặn vít Makita TD110DZ 12V có ưu điểm là giá rẻ, vặn vít linh hoạt, chính xác, cho hiệu suất cao trong công việc. Makita TD110DZ là máy vặn vít dùng pin với trọng lượng khá nhẹ, được làm từ chất liệu cao cấp, có khả năng hoạt động tốt trong mọi điều kiện thời tiết, khí hậu khắc nghiệt. Với sự trợ giúp của thiết bị, bạn có thể khoan dễ dàng trên tường để treo đồ một cách chắc chắn nhất. 

    Máy vặn vít dùng pin Makita DTD156Z 18V

    Đây là máy bắn vít Makita chuyên nghiệp với cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng. Makita DTD156Z 18V có lực siết tối đa ở ngưỡng 155 Nm giúp máy chỉ mất vài giây ngắn ngủi để hoàn thành các thao tác siết vặn ốc. 

    Máy vặn vít dùng pin Makita DTD156Z 18V
    Máy vặn vít dùng pin Makita DTD156Z 18V

    Máy vặn vít dùng pin Makita TDT156Z 18V còn sở hữu tốc độ không tải tối đa 2800 vòng/phút và tốc độ đập ấn tượng là 3.000 lần/phút giúp người dùng không tốn nhiều sức mà vẫn hoàn thiện mũi vít đúng kỹ thuật và đẹp về thẩm mỹ. 

    Xem thêm: Máy khoan có bắt vít được không? Cách bắt vít bằng máy khoan đúng nhất

    Máy vặn vít Makita TD0101 230W

    Makita TD0101 230W là máy vặn vít cầm tay sử dụng dây dẫn điện với khả năng làm việc nhạy bén. Máy có thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, hỗ trợ bắt dính các loại ốc, vít nhanh chóng và tiết kiệm công sức hơn. 

    Máy vặn vít dùng điện Makita TD0101 230W
    Máy vặn vít dùng điện Makita TD0101 230W

    Máy vặn vít Makita TD0101 có lực siết vặn tối đa là 100Nm, lực đập 3.500 lần/phút và công suất làm việc là 230W. Thiết bị có độ bền cao, ma sát tốt giúp chống trơn trượt và cách điện hiệu quả cho người dùng. 

    Máy vặn vít Makita TD0100 230W

    Makita TD0100 là máy vặn vít dùng điện được hỗ trợ bởi dây dẫn dài 2.5m với công suất tối đa là 230W. Máy bắn vít Makita TD0100 đáp ứng được yêu cầu về tính chuyên nghiệp, hoạt động  được liên tục trong nhiều giờ Dù làm việc mạnh mẽ nhưng máy ít rung, không gây ra tiếng ồn. 

    Máy vặn vít dùng điện Makita TD0100 230W
    Máy vặn vít dùng điện Makita TD0100 230W

    Với khả năng đập tối đa lên tới 3.200 lần trong vòng một phút, tốc độ không tải 3.600 vòng/phút và momen xoắn cực đại là 100Nm, Makita TD0100 sẽ giúp bạn dễ dàng giải quyết công việc siết vặn ốc vít cực kỳ nhanh chóng.

    Máy vặn vít Makita TD0101F 230W

    Máy vặn vít Makita TD0101F có thiết kế rất nhỏ gọn, hiện đại, tạo ra sự linh hoạt trong các thao tác máy. Thiết bị hoạt động tốt với lực vặn tối đa 90Nm cùng lực đập lên đến 3.500 lần/ phút. Thao tác máy nhanh gọn, dễ dàng điều chỉnh để mũi vít đúng trọng tâm, chuẩn về kỹ thuật.

    Máy vặn vít Makita TD0101F 230W
    Máy vặn vít Makita TD0101F 230W

    Sự cải tiến của Makita TD0101F chính là có sự xuất hiện của đèn led thông minh. Nhờ vậy, người dùng có thể sử dụng máy để làm việc cả trong điều kiện thiếu sáng.

    Trên đây, Maykhoamkita.net đã hướng dẫn bạn cách bắt vít vào tường chi tiết nhất. Hi vọng thông qua những hướng dẫn này bạn sẽ đạt được hiệu quả cao khi tiến hành bắt vít vào tường. Hãy gọi vào hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) của công ty nếu cần được hỗ trợ thêm về mặt kỹ thuật, Maykhoanmakita.net luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ các bạn. 

    5065 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận