0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy khoan có bắt vít được không? Cách bắt vít bằng máy khoan đúng nhất

Maykhoanmakita.net 3 năm trước 1581 lượt xem

    Nhận được câu hỏi “máy khoan có bắt vít được không?” từ rất nhiều khách hàng nên Maykhoanmakita.net sẽ giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây. Bên cạnh đó công ty cũng hướng dẫn bạn cách bắt vít bằng máy khoan đúng và chi tiết nhất. Theo dõi bài viết ngay nhé. 

    Máy khoan có bắt vít được không?

    Hiện nay, các loại dụng cụ cầm tay thường tích hợp nhiều tính năng để tương thích với phần đông người dùng và đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày càng đa dạng. Trả lời cho câu hỏi “máy khoan có bắt vít được không?” sẽ là có. Bởi hiện nay, nhiều model máy khoan được nhà sản xuất tích hợp thêm cả khả năng bắt vít.

    Nhiều máy khoan hiện nay được trang bị thêm tính năng vặn vít
    Nhiều máy khoan hiện nay được trang bị thêm tính năng vặn vít

    Tuy nhiên, cần lưu ý là không phải máy khoan nào cũng vặn được vít. Điều này sẽ phụ thuộc vào loại máy và đầu kẹp mũi khoan. Thường máy khoan pin sẽ có khả năng vặn vít tốt nhất. Máy khoan bê tông chuyên dụng sẽ không thể bắt được vít và một số máy khoan sẽ cần đến sự hỗ trợ của đầu chuyển mũi khoan mới có thể bắt vít.

    Có nên dùng máy khoan để vặn vít không?

    Nhiều người có thắc mắc này bởi họ sợ rằng bắt vít bằng máy khoan sẽ khó khăn và không hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay bắt vít đã là một tính năng cơ bản, chuyên nghiệp của máy khoan. Bạn chỉ cần chọn đúng máy khoan có tính năng vặn vít, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, kết hợp phụ kiện cho máy khoan là phù hợp là được. Việc chọn, chuyển chế độ từ khoan sang vặn vít hoặc ngược lại rất dễ dàng. Các kí hiệu trên máy rõ ràng, dễ nhận biết.

    Máy khoan có tính năng vặn vít giúp tiết kiệm chi phí và không gian lưu trữ các loại máy móc
    Lựa chọn máy khoan có tính năng vặn vít giúp tiết kiệm chi phí và không gian lưu trữ các loại máy móc

    Thực tế, sử dụng máy khoan và vặn vít sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, sử dụng đa năng và không mất nhiều diện tích cất giữ. Những chiếc máy khoan có khả năng bắt vít hoạt động hiệu quả không kém chiếc máy bắt vít chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn sử dụng.

    Lưu ý: Khi chọn máy khoan vặn vít, để đảm bảo khả năng làm việc bạn nên chọn máy khoan có chức năng đảo chiều. Chức năng này giúp bạn siết chặt mũi vít và rút mũi vít ra khỏi bề mặt vật liệu nhanh chóng, tiết kiệm thời gian thao tác máy. Bạn nên chờ khi khoan ngừng xoay trước khi đổi chiều để máy không gặp phải trục trặc nào nhé. 

    Cách bắt vít bằng máy khoan đúng kỹ thuật và hiệu quả nhất

    Sau đây sẽ là hướng dẫn cách dùng máy khoan để vặn vít dễ hiểu nhất đến từ chuyên viên kỹ thuật của Maykhoanmakita.net. Bạn chỉ cần thực hiện theo một cách chính xác thì sẽ bắt vít đúng kỹ thuật, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất công việc. 

    Cách tiến hành sử dụng máy khoan để bắt vít

    • Bước 1: Lắp mũi bắt vít phù hợp với kích cỡ đinh vít.

    • Bước 2: Gá đinh vít vào bề mặt cần vặn vít, cố định đinh vít, tránh bị trượt.

    • Bước 3: Xoay vòng chế độ sang vặn vít và chỉnh mức momen xoắn.

    • Bước 4: Kiểm nút đảo chiều đang để ở chế độ vặn vào, để máy quay theo hướng chiều kim đồng hồ.

    Máy khoan có khả năng bắt vít hoạt động hiệu quả không kém máy bắt vít chuyên nghiệp
    Máy khoan có khả năng bắt vít hoạt động hiệu quả không kém máy bắt vít chuyên nghiệp
    • Bước 4: Đưa mũi máy khoan bắt vít vào đúng các rãnh ốc vuông một góc 90 độ với bề mặt vật liệu sau đó nhấn nhẹ công tác cho máy hoạt động. Sau đó, từ từ dùng lục của tay kết hợp với lực của máy để đưa mũi vít vào đúng vị trí. 

    • Bước 5: Nếu muốn vặn ra ngoài, đặt mũi vít vào đúng kích thước của đinh vít, gạt sang chế độ vặn ra.

    • Bước 6: Bấm vào cò điều tốc theo lực tăng dần để tháo vít ra ngoài.

    • Bước 7: Dừng thao tác khi vít đã được lấy ra ngoài.

    Như vậy, chỉ với những thao tác đơn giản này bạn đã có thể thực hiện bắn và tháo vít ra ngoài nhanh chóng, dễ dàng. 

    Lưu ý khi sử dụng máy khoan vặn vít 

    • Trước tiên, bạn cần chọn mua một chiếc máy khoan có khả năng vặn vít. Tốt nhất hãy chọn dòng khoan pin bạn nhé. Bạn có thể lựa chọn dòng máy khoan pin Makita - dòng máy khoan sử dụng pin đang được đánh giá tốt nhất thị trường hiện nay. 

    • Nếu bạn bắn vít bằng máy khoan pin cần lưu ý kiểm tra dung lượng của pin đã được sạc đầy chưa, pin lắp có chặt không, máy có hư hại gì hay không?.. 

    • Tiếp đó, bạn cần chuẩn vị loại mũi vít phù hợp với loại vít đang sử dụng. Ngoài ra, nếu đầu máy khoan của bạn không lắp được mũi vít, bạn cần trang bị thêm đầu chuyển đổi nhé. 

    Sau khi sử dụng  nên bảo quản máy cẩn thận
    Sau khi sử dụng  nên bảo quản máy cẩn thận
    • Vặn ốc vít có ren theo chiều kim đồng hồ và khi tháo ra thì ngược chiều kim đồng hồ. Một số ốc vít sẽ có chiều ngược lại (ren trái) và chúng hoạt động theo chiều ngược lại: xoay ngược chiều kim đồng hồ để vặn chặt và theo chiều kim đồng hồ để nới lỏng.

    • Lau sạch sẽ máy và bảo quản nơi khô ráo.

    >> Xem thêm: Có các loại máy khoan pin nào? Máy khoan pin loại nào tốt nhất?

    Trên đây, Maykhoanmakita.net đã giải đáp cho bạn câu hỏi “máy khoan có bắt vít được không?”. Hy vọng bài viết này đã cung cấp được đầy đủ thông tin mà bạn đang kiếm tìm. Nếu vẫn còn thắc mắc cần được giải đáp, hãy gọi tới hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) hoặc để lại thắc mắc ngay dưới bài viết này nhé. Đội ngũ kỹ thuật viên am hiểu chuyên sâu về lĩnh vực sẽ tư vấn kỹ càng nhất cho bạn. 

    1581 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận