0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Top 5 mũi khoan sắt tốt nhất, siêu cứng chắc và bền bỉ

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 3073 lượt xem

    Trên thị trường hiện có rất nhiều loại mũi khoan sắt, tuy nhiên không phải mũi khoan nào cũng tốt và phù hợp với máy khoan của bạn. Bài viết này sẽ chỉ ra những tiêu chí chọn mua mũi khoan sắt tốt nhất, đồng thời gợi ý cho bạn top 5 mũi khoan sắt hàng đầu hiện nay. 

    Mũi khoan sắt là gì?

    Máy khoan Makita, máy khoan Bosch hay bất cứ thương hiệu máy khoan nào thì mũi khoan vẫn luôn là bộ phận quan trọng không thể thiếu được. Không có mũi khoan thì máy sẽ không thể khoan sâu vào bề mặt vật liệu.

    Hiện nay mũi khoan sắt đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía người dùng. Chúng được ưa chuộng tại nhiều công trường, nhà máy, khu công nghiệp… với độ cứng cao, độ bền lớn và chịu được áp lực cao. 

    Mũi khoan là bộ phận quan trọng của mũi khoan
    Mũi khoan là bộ phận quan trọng của mũi khoan

    Xem thêm: 

    Mũi khoan sắt là mũi khoan được làm từ các chất liệu cứng như thép, cacbon, kim cương… để lắp vào đầu máy khoan pin hoặc máy khoan điện. Chất liệu làm mũi khoan sắt khác nhau sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng và độ bền của mũi khoan sắt.  

    5 loại mũi khoan sắt được sử dụng nhiều nhất hiện nay là mũi khoan thép carbon thấp, mũi khoan cao thép, thép carbon tốc độ cao, cacbua, coban, và mũi khoan bằng kim cương. 

    Kinh nghiệm chọn mũi khoan sắt chuẩn nhất

    Sau đây sẽ là 3 kinh nghiệm chọn lựa mũi khoan sắt mà bạn cần phải biết:

    Lựa chọn mũi khoan sắt dựa trên chất liệu mũi khoan

    Để mua được mũi khoan sắt chất lượng, bạn cần chú trọng đến chất liệu tạo ra mũi khoan. Đa số các chất liệu làm mũi khoan sắt đều khá cứng cáp, tuy nhiên mũi khoan sắt làm từ kim cương sẽ có độ cứng tốt nhất. 

    Mũi khoan của bạn cũng cần phù hợp với vật liệu cần khoan. Bởi chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng khoan của máy. Nếu bạn chọn mũi khoan sắt có độ cứng vừa phải để khoan lên những tấm sắt dày và độ cứng cao thì thời gian khoan sẽ lâu hơn, có thể dẫn tới gãy mũi khoan. 

    Do đó khi chọn mua mũi khoan bạn cần xác định trước vật liệu phải làm việc là gì, độ cứng, độ dày ra sao để lựa được mũi khoan phù hợp nhất. Theo đó: 

    • Mũi khoan làm từ nguyên liệu cacbon thấp chịu được bào mòn và nhiệt độ thấp nên thường sử dụng để khoan gỗ mềm. 

    • Mũi khoan làm từ oxit đen có khả năng chống ăn mòn cao, chịu nhiệt tốt thích hợp để khoan sắt, thép, inox…

    Cần lựa chọn mũi khoan sắt phù hợp với máy
    Cần lựa chọn mũi khoan sắt phù hợp với máy

    Lựa chọn mũi khoan sắt dựa theo giá cả

    Các loại mũi khoan sắt khác nhau sẽ được bán với giá khác nhau. Một mũi khoan sắt tốt sẽ có giá từ 50 đến 500k tùy vào độ cao cấp của chất liệu. Nếu mũi khoan sắt có giá thấp hơn thì bạn cần phải kiểm tra kỹ về chất lượng và loại có giá cao hơn thì cũng cần cân nhắc về tài chính.  

    Nhìn chung trước khi bỏ tiền mua mũi khoan sắt thì bạn nên tổng hợp các thông tin về thương hiệu, chất lượng và giá thành của từng loại để đảm bảo mua được hàng chính hãng với giá tốt nhất.

    Chọn nơi bán mũi khoan uy tín

    Một cửa hàng uy tín, có nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, có chế độ bảo hành chính hãng sẽ mang đến cho người dùng được sự yên tâm về giá cả cũng như chất lượng của từng sản phẩm.

    Top 3 mũi khoan sắt siêu cứng, siêu bền không thể bỏ qua

    Mũi khoan Bosch

    Bosch là một trong những tập đoàn hàng đầu về công nghệ của Đức, được thành lập từ những năm 1886. Công ty nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt vô cùng nổi tiếng về máy khoan và các phụ kiện như mũi khoan. Mũi khoan sắt của Bosch được đánh giá tốt nhất nhất hiện nay nhờ được làm từ chất liệu cao cấp, bền bỉ, tạo ra các đường khoan thẩm mỹ và đúng kỹ thuật. 

    Bộ mũi khoan Bosch
    Bộ mũi khoan Bosch

    Mũi khoan sắt Nachi

    Mũi khoan sắt Nachi có thiết kế đẹp mắt, bền bỉ và được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp điện gia dụng. Mũi khoan này được thiết kế chuyên dụng để khoan trên các vật liệu cứng. Ngoài sắt, chúng còn khoan tốt trên thép và inox một cách dễ dàng. Sở hữu một bộ mũi khoan sắt Nachi sẽ giúp bạn khoan mọi vật liệu cứng mà không gặp phải bất kỳ trở ngại nào. 

    Mũi khoan sắt HSS

    Mũi khoan sắt HSS được chia thành các loại:

    • Chuyên dùng cho vật lieuj thép, hợp kim thép, cacbon

    • Dùng để khoan thép thường, thép phi kim, thép hợp kim, nhôm, bạc, niken, đồng thau, inox với động cứng 900N/mm2.

    • Mũi khoan phủ vật liệu Titanium nitride giúp làm tăng khả năng chịu nhiệt lên tới 600 độ C và độ bền gấp 3 lần so với những mũi khoan thông thường. 

    1 mẫu mũi khoan sắt HSS
    1 mẫu mũi khoan sắt HSS

    Mũi khoan sắt Nitto

    Mũi khoan sắt này là thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản, chúng được khách hàng ưa chuộng nhờ sở hữu độ bền cao từ chất liệu hợp kim và thép cao cấp. Mũi khoan sắt này tương đối sắc bén và được sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau với năng suất cao. Ngoài ra, giá thành phù hợp cũng là điểm gây ấn tượng cho sản phẩm. 

    Mũi khoan Tolsen

    Mũi khoan Tolsen có khả năng chịu nhiệt, chịu lực, độ bền cao. Một bộ mũi khoan Nachi gồm 25 mũi, mỗi mũi khoan có kích thước từ 1nm – 13nm. Với bộ mũi khoan này bạn có thể khoan bất cứ thứ gì một cách dễ dàng nhất. 

    Thông qua bài viết này chắc hẳn bạn đã nắm được kinh nghiệm chọn mua mũi khoan sắt tốt nhất và biết đến những loại mũi khoan sắt nổi bật, đáng tin cậy nhất hiện nay. Chúc các bạn sớm mua được món đồ ưng ý nhất. 

    3073 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận