0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Top 12 loại cây trồng hàng rào đẹp, dễ chăm sóc

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 5782 lượt xem

    Hàng rào bằng cây xanh mang đến vẻ đẹp thơ mộng và tràn đầy sức sống. Vậy hàng rào nên trồng cây gì? Tốt hơn, bạn nên chọn những cây trồng hàng rào đẹp, dễ chăm sóc. Hãy theo theo dõi Top 12 loại cây trồng hàng rào không thể bỏ qua dưới đây để chọn cho mình loài hàng rào cây xanh phù hợp nhé!

    Cây tre, trúc

    Loài cây tre, trúc là cái tên đầu tiên trong top 12 loại cây trồng hàng rào đẹp, dễ chăm sóc nhất. Tre, trúc mang vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ, tạo nên không gian thanh bình, yên ả. Cây tre, trúc được tỉa lá trồng dọc hàng rào tạo nên bức tường xanh kiên cố. Hơn nữa, loài cây này dễ trồng và chăm sóc, chịu hạn tốt. 

    Cây tre, trúc trồng hàng rào
    Cây tre, trúc trồng hàng rào

    Tùy vào kiểu dáng và phong cách của ngôi nhà mà bạn có thể lựa chọn một kiểu hàng rào cây xanh phù hợp. Với nhà ở, gia chủ thường chọn loại hàng rào tre với chiều cao trung bình từ 1m trở lên. Với nhà vườn, nhà nghỉ dưỡng thì gia chủ thường lựa chọn hàng rào thấp khoảng 0,7m trở xuống.

    Cây chuỗi ngọc hàng rào

    Cây chuỗi ngọc là một trong các loại cây trồng làm hàng rào đẹp xuất hiện khá nhiều trong cuộc sống. Chuỗi ngọc còn được gọi là cây thanh quan, cây dâm xanh, cây rìa xanh, cây chuỗi vàng,... Chúng thường sống theo bụi, có khả năng sinh trưởng và phát triển nhanh (có thể cao từ 0.2 – 3m), chịu hạn tốt, dễ chăm sóc, cắt tỉa. Loài cây này ít khi bị sâu bệnh, tuổi thọ lại cao nên thường được trồng thành hàng rào cây xanh.

    Hàng rào cây chuỗi ngọc
    Hàng rào cây chuỗi ngọc

    Cây chuỗi ngọc thể hiện sự sắc son, chung thủy trong tình yêu, tình bạn. Loài cây này còn mang đến cho bạn không gian xanh tràn đầy sự tươi mát, trẻ trung. Đồng thời chúng cũng có tác dụng thanh lọc không khí, hạn chế ô nhiễm không khí, ô nhiễm môi trường.

    Xem thêm: Đặc điểm, cách trồng và cách chăm sóc cây chuỗi ngọc chi tiết

    Cây ô rô ( Cây ắc ó)

    Cây ô rô còn gọi khác là ắc ó, lão thử lặc, cây dã hồng hoa, sơn ngưu bàng,... Đây là cây trồng làm hàng rào đẹp, dễ chăm sóc, có thể cắt tỉa theo mong muốn. Loài cây này có khả năng sinh trưởng nhanh, mọc khỏe, ưa sáng, không cần quá nhiều nước.

    Cây ô rô trồng làm hàng rào
    Cây ô rô trồng làm hàng rào

    Cây ô rô thường được trồng làm hàng rào cây xanh trong sân vườn, hoặc các khu vực công cộng. Hàng rào ô rô giúp bầu không khí thêm trong lành, thoáng đãng và sạch đẹp. 

    Xem thêm: Cây ô rô là cây gì? Tác dụng và cách trồng cây ô rô làm hàng rào

    Cây hoa nguyệt quế

    Cây hoa nguyệt quế cũng là loài cây nằm trong top 12 loại cây trồng hàng rào không thể bỏ qua. Cây nguyệt quế thuộc dòng cây bụi nhỏ nhiệt đới/cận nhiệt đới, có chiều cao dao động từ 2 – 6 mét. Chúng sinh trưởng tốt, hoa đẹp, có mùi thơm. Loài cây này thường được ứng dụng làm hàng rào tôn tạo cảnh quan cho sân vườn, khu vực công cộng và đường phố.

    Hàng rào hoa nguyệt quế
    Hàng rào hoa nguyệt quế

    Đây cũng là loài cây hàng rào cây xanh có nhiều ý nghĩa tốt lành. Cây nguyệt quế tượng trưng cho sự thanh lịch, ngây thơ và giản dị. Đồng thời, nguyệt quế còn là biểu tượng của chiến thắng, của khát vọng tri thức, sự phấn đấu không ngừng. Hoa nguyệt quế còn mang lại may mắn cho gia chủ, thường được trồng trong nhà hoặc trước cổng.

    Xem thêm: Đặc điểm, cách trồng và cách chăm sóc cây nguyệt quế chi tiết

    Cây hoa giấy

    Hoa giấy là loài cây cho hoa quanh năm, dễ chăm sóc , thích nghi tốt. Cây hoa có màu tươi sáng, rực rỡ, mang đến vẻ đẹp tươi mát và bừng sáng cho ngôi nhà của bạn. Loài hoa này là một trong những loại cây trồng làm hàng rào rất phù hợp làm thành cây trồng hàng rào biệt thự, làm hàng rào sân vườn hoặc trang trí cổng nhà.

    Cây hoa giấy đẹp rực rỡ
    Cây hoa giấy đẹp rực rỡ

    Cây hoa giấy là loài thân leo với cành lá xum xuê. Theo phong thủy, hoa giấy tượng trưng có sự che chở, đủ đầy và hạnh phúc trọn vẹn. Màu hoa tươi sáng rực rỡ tượng trưng cho may mắn, phát tài, phát lộc. Theo quan niệm dân gian, cây hoa giấy còn có tác dụng xua đuổi tà ma, ngăn chặn những điềm xấu.

    Cây dâm bụt

    Cây dâm bụt (râm bụt) là loài cây bụi thường xanh thuộc chi Dâm bụt họ Bông hoặc Cẩm quỳ. Cây có hoa lớn, màu đỏ đậm nhưng ít hương. Có nhiều giống hoa dâm bụt khác nhau, với nhiều màu hoa từ đỏ, vàng, hồng, cam, trắng,... 

    Hàng rào cây dâm bụt
    Hàng rào cây dâm bụt

    Cây dâm bụt ưa sáng, ưa ẩm, có khả năng tái sinh mạnh, có thể nhân giống bằng giâm cành hoặc gốc ghép. Đây là một trong các loại cây trồng làm hàng rào đẹp, dễ chăm sóc, thường trồng tại vườn nhà hay công viên, khu vực công cộng. 

    Cây duối

    Cây duối còn được gọi là cây dúi, cây hoàng anh, cây duối bonsai, cây duối cảnh,… Loài cây này có sức sống mãnh liệt, dễ thích nghi với mọi môi trường. Chúng không háo nước nên không cần tưới thường xuyên. Cây duối ít sâu bệnh, có tuổi thọ cao, dễ chăm sóc. 

    Cây duối
    Cây duối

    Cây duối thường được trồng làm cảnh, làm hàng rào trong sân nhà. Chúng giúp thu hút tài lộc, đem lại không gian sống xanh, thoáng mát cho gia đình. Về mặt phong thủy, cây duối còn được dùng để trừ tà khí, đuổi vận xui ma quỷ cho các gia chủ của mình,..

    Xem thêm: Đặc điểm, tác dụng và cách trồng cây duối làm hàng rào chi tiết

    Cây hoàng dương hàng rào

    Cây hoàng dương một cây bụi hoặc cây thường xanh nhỏ có thể đạt chiều cao khoảng 5 mét. Chúng dễ trồng, dễ chăm sóc. Cây phát triển nhanh, tán lá nhiều nên được trồng để làm hàng rào, trang trí sân vườn hoặc các khu vực công cộng.

    Cây hoàng dương hàng rào
    Cây hoàng dương hàng rào

    Xem thêm: Đặc điểm, cách trồng và chăm sóc cây hoàng dương làm hàng rào

    Cây trắc bách diệp

    Trắc bắc diệp là cây trồng làm hàng rào đẹp, dễ chăm sóc. Loài cây này còn được gọi là trắc bách, trắc bá, bách tử nhân, bách thật, bá thực, trắc bá tử,... Đây là cây thân gỗ bụi lớn, cây tiểu cảnh cao trung bình khoảng 30 - 40 cm. Cây cảnh cao khoảng 2 - 3 m, còn cây ngoài tự nhiên cao tới 6 đến 8m.

    Hàng cây trắc bách diệp
    Hàng cây trắc bách diệp

    Trắc bách diệp có dáng đẹp, mang lại sự may mắn. Chúng thường được trồng làm cây cảnh, tiểu cảnh, dùng để trang trí nội thất hoặc ngoại thất. Ngoài ra, loài cây này cũng được trồng làm hàng rào hoặc trồng dọc hai bên đường để tạo bóng mát.

    Cây hoàng nam

    Cây hoàng nam là loài cây thân gỗ dáng thẳng, khi trưởng thành cao khoảng 5 -10m. Tán lá dạng tháp, dày đặc, rủ xuống che phủ toàn bộ cành và thân. Loài cây này tượng trưng cho ý chí phấn đấu, sức sống mãnh liệt và nghị lực của con người trước những khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Hoàng nam dễ trồng, dễ chăm sóc, thường được trồng làm hàng rào, cây cảnh trong công viên, trước cổng cơ quan, dọc 2 bên đường. 

    Cây hoàng nam
    Cây hoàng nam

    Cây hoa huỳnh anh

    Cây hoa huỳnh anh là một trong top 12 loại cây trồng hàng rào đẹp, dễ chăm sóc không thể bỏ qua. Hoa huỳnh anh còn được gọi là hoa hoàng anh, dây huỳnh, dây công chúa,... Đây là cây thân leo, cành dài và mềm, lá đơn mọc đối xứng nhau có màu xanh sáng bóng, mềm, mỏng. Hoa màu vàng tươi sáng, cánh mềm, mịn. 

    Cây hoa huỳnh anh
    Cây hoa huỳnh anh

    Hoa huỳnh anh thường được trồng để làm hàng rào hoặc trồng trong chậu để làm vật trang trí trước nhà. Cây huỳnh anh loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu đôi lứa, chân thành và hạnh phúc.

    Cây hoa tầm xuân

    Hoa tầm xuân một loại cây dây leo, có chiều cao 1 – 5 mét. Cây nhiều hoa, màu sắc tươi sáng rực rỡ như: hoa tầm xuân xanh, hoa tầm xuân tím, hoa tầm xuân hồng,...Thân cây có nhiều gai, có móc nên có thể leo dễ dàng trên các ngọn cây khác. Chúng dễ trồng, dễ chăm sóc và ít bị sâu bệnh. Vì vậy, cây cảnh tầm xuân rất phù hợp để trồng làm hàng rào. 

    Cây hoa tầm xuân
    Cây hoa tầm xuân

    Về ý nghĩa, hoa tầm xuân thể hiện tình anh em, chị em gắn bó keo sơn, dù trải qua nhiều sóng gió, khó khăn vẫn ở cạnh nhau.

    Bài viết đã tổng hợp top 12 loại cây trồng hàng rào đẹp, các loại cây trồng hàng rào dễ chăm sóc không thể bỏ qua. Chúc bạn tìm được loại cây trồng hàng rào thích hợp, ưng ý. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy cắt tỉa hàng rào Makita chính hđể chăm sóc vườn cây của mình, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) – 0979 244 335 (Hồ Chí Minh). Hoặc truy cập website Maydochuyendung.com, maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    5782 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận