0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy khoan động lực là gì? Phân biệt máy khoan động lực và khoan búa

Maykhoanmakita.net 3 năm trước 2224 lượt xem

    Máy khoan động lực là gì? có phải là máy khoan có áp lực rất lớn hay không? Nếu chưa hiểu về máy khoan này và không biết chúng khác gì với máy khoan búa thì hãy xem kỹ bài viết sau đây của Maykhoanmakita.net trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm nhé. 

    Máy khoan động lực là gì?

    Máy khoan động lực là thiết bị khoan cầm tay đa năng. Dòng sản phẩm này làm việc nhanh hơn, công suất cao hơn và tốc độ không tải lớn hơn máy khoan xoay thông thường. Vì thế, chúng thường được dùng để khoan trên các bề mặt vật liệu như gỗ, kim loại, tường và đôi khi là cả bê tông mỏng… Để mua máy khoan động lực, khoan tốt trên bê tông mỏng thì cần chú ý đến công suất hoạt động, tốc độ không tải và tốc độ đập của máy. 

    Máy khoan động lực vừa có thể khoan tốt trên gỗ, kim loại, tường gạch
    Máy khoan động lực vừa có thể khoan tốt trên gỗ, kim loại, tường gạch

    Máy khoan động lực có cơ chế hoạt động là sự va đập của piston, được vận hành bởi trục máy bên trong. Piston này được điều khiển theo một xi lanh, từ đó tạo ra áp suất không khí, giúp đẩy mũi khoan tiến về phía trước. 

    Máy khoan động lực thường có tính năng đảo chiều, điều khiển tốc độ điện tử. Với máy khoan động lực dùng pin sẽ có đèn led hỗ trợ chiếu sáng, giúp mang đến sự tiện dụng tối ưu cho người dùng. 

    Máy khoan búa là gì?

    Máy khoan búa là máy có bộ phận sinh ra lực đập lớn với tốc độ đập liên tục để có thể khoan đục tốt trên các bề mặt vật liệu cứng như: tường gạch, bê tông, cốt thép.... Bộ phận sinh ra lực va đập ở máy khoan búa nằm ở hai đĩa với các cạnh nhô lên. Chúng hoạt động theo cách một chiếc đĩa trượt trên một chiếc đĩa khác và di chuyển lên xuống làm cho đầu kẹp mũi khoan sập về phía trước, tạo ra lực va đập lớn. 

    Phân biệt máy khoan động lực và máy khoan búa

    Máy khoan động lực có trọng lượng nhẹ và thiết kế nhỏ gọn hơn khoan búa, vì vậy bạn có thể cố định máy chắc chắn và dễ dàng thao tác chỉ với một tay. So với máy khoan động lực, máy khoan búa có kích thước to, dài hơn và trọng lượng máy sẽ nặng hơn. Tuy vậy, người dùng thường sẽ phân biệt 2 dòng máy này chủ yếu dựa trên cơ chế hoạt động. 

    Cơ chế hoạt động của máy khoan động lực

    Nắm bắt cơ chế hoạt động của máy khoan động lực giúp bạn dễ dàng nhận diện sản phẩm và sử dụng thiết bị hiệu quả hơn. Các chức năng chính của máy khoan động lực là: 

    Chức năng khoan xoay:

    Chức năng khoan xoay hay chính là khoan thường đều có trên các dòng máy khoan động lực. 

    Khi sử dụng chức năng này, máy sẽ tạo áp lực để đẩy mũi khoan ra bên ngoài. Lực khoan xoắn giúp khoan tốt trên các loại vật liệu khác nhau như nhôm, sắt, thép, gỗ,… Với chức năng khoan thường, bạn còn có thể sử dụng thiết bị như một máy bắn vít.

    Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách khoan sắt bằng máy khoan cầm tay cực dễ dàn

    Máy khoan động lực Makita M8700B
    Máy khoan động lực Makita M8700B

    Chức năng khoan có búa:

    Máy khoan Makita dòng động lực được thiết kế với chức năng khoan có búa. Ở chế độ làm việc này, máy tạo ra lực đập mạnh mẽ liên tục để bạn có thể khoan được trên tường, gạch và bê tông mỏng. Chức năng khoan có búa này của máy khoan động lực sẽ yếu hơn lực búa của máy khoan búa. 

    Máy khoan động lực sử dụng đầu kẹp mũi khoan SDS-Plus nên việc thay thế mũi khoan rất đơn giản. Để máy khoan hoạt động đa năng hơn, bạn nên trang bị thêm mũi khoan cho máy vì mũi khoan đi kèm chỉ giúp bạn thực hiện khoan các bề mặt liệu liệu không quá cứng với độ dày vừa phải.

    Cơ chế hoạt động của máy khoan búa 

    Máy khoan búa giúp người dùng dễ dàng khoan lỗ sâu trên bề mặt vật liệu cứng. Khi hoạt động, máy tạo ra độ rung mạnh và tiếng ồn lớn hơn máy khoan động lực. Máy khoan búa sẽ có 2 loại là:

    Máy khoan búa chỉ khoan:

    Đây là máy khoan búa 2 chức năng hay chính là máy khoan bê tông 2 chức năng. Máy có thể vừa khoan tốt trên bê tông lại vừa có chức năng khoan xoay thông thường.

    Máy khoan búa có thể khoan và đục:

    Đây là máy khoan búa có 3 chức năng là khoan bê tông, đục bê tông và khoan xoay thông thường. 

    Với máy khoan búa, bạn không cần phải trang bị thêm mũi khoan. Tuy nhiên, do thường xuyên làm việc với vật liệu cứng, mũi khoan máy có thể bị gãy, vỡ, vì thế bạn vẫn cần chuẩn bị mũi khoan để thay thế trong mọi trường hợp. 

    Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng máy khoan tường đơn giản và hiệu quả

    Máy khoan búa bê tông 3 chức năng thương hiệu Makita Nhật Bản
    Máy khoan búa bê tông 3 chức năng thương hiệu Makita Nhật Bản

    Nếu bạn có ý định mua máy khoan búa và muốn hiểu kỹ hơn về dòng máy này, hãy tìm hiểu Máy khoan búa là gì? Có mấy loại? Mua loại nào tốt nhất?.

    Bài viết trên đây đã giải đáp cho bạn đọc hiểu máy khoan động lực là gì. Hiện máy khoan động lực thường có giá trên dưới 1 triệu đồng với máy khoan tường, kim loại và gỗ. Giá 1 - 2 triệu đồng với máy khoan động lực đa năng. Riêng dòng máy khoan động lực dùng pin thì mức giá sẽ trên dưới 3 triệu đồng. Nếu bạn có nhu cầu mua máy khoan động lực hoặc máy khoan búa, hãy liên hệ với Maykhoanmakita.net theo số hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn sản phẩm phù hợp nhất.

    2224 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận