0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy cắt cỏ không nổ: nguyên nhân và cách sửa chữa, khắc phục

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 2319 lượt xem

    Máy cắt cỏ là dụng cụ điện phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, máy cắt cỏ dùng lâu ngày sẽ gặp tình trạng máy không nổ, ảnh hưởng đến công việc của người dùng. Vậy tại sao máy cắt cỏ nóng không nổ? Cách sửa máy cắt cỏ khó nổ như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

    Tại sao máy cắt cỏ không nổ được?

    Để biết cách sửa máy cắt cỏ khó nổ, ta cần biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Thực tế có nhiều lý do khiến cho máy cắt cỏ không nổ, phổ biến nhất là những nguyên nhân sau: 

    • Bugi của máy cắt cỏ bị hỏng khiến máy không nổ, không hoạt động được. 

    • Xilanh máy không đủ công suất để làm việc khiến máy cắt cỏ không nổ. 

    • Nhiên liệu dùng cho máy cắt kém chất lượng cũng khiến cho động cơ gặp vấn đề. Từ đó dẫn đến tình trạng máy cắt cỏ nóng không nổ được. 

    • Máy cắt không được vệ sinh định kỳ, phần động cơ bị khói bụi bám nhiều cũng là lý do khiến máy cắt cỏ nóng khó nổ.

    Nguyên nhân máy cắt cỏ nóng không nổ
    Nguyên nhân máy cắt cỏ nóng không nổ

    Xem thêm: Tổng hợp các lỗi thường gặp và cách sửa máy cắt cỏ chi tiết

    Cách sửa máy cắt cỏ khó nổ

    Từ những nguyên nhân máy cắt cỏ nóng không nổ, chúng ta sẽ dễ dàng biết cách khắc phục vấn đề này. Các cách sửa máy cắt cỏ không nổ như sau:

    Kiểm tra bộ phận đánh lửa của bugi

    Bugi hỏng là một trong những điều khiến máy cắt cỏ không nổ được. Cách khắc phục máy cắt cỏ không nổ trong trường hợp này đó là bạn cần kiểm tra lại bugi, đặc biệt là bộ phận đánh lửa. Ta có thể dùng mắt để xác định màu của tia lửa điện. Tia lửa điện tiêu chuẩn phải là màu xanh và không bị nhạt màu đỏ. Tia lửa đánh ra không kéo dài mà phải mạnh, dứt khoát.

    Kiểm tra bugi máy cắt cỏ
    Kiểm tra bugi máy cắt cỏ

    Nếu bị mất lửa, bạn kiểm tra xem bugi có bị chết hay không. Nếu bugi bị chết thì bạn thay bugi mới và tiến hành thử lửa như trên. Nếu đã thay bugi mới mà không có lửa hoặc lửa yếu, bạn kiểm tra cáp bugi. Quan sát cáp bugi xem nó tiếp điện ở các tiếp điểm tốt hay không, có bị rạn nứt, hở chỗ nào không. Nếu xuất hiện vấn đề thì cần sửa chữa ngay. 

    Nếu cáp tốt, bạn tiến hành kiểm tra cuộn lửa. Bạn cần có dụng cụ chuyên dụng để kiểm tra bộ lửa. Nếu không có dụng cụ thích hợp, bạn phải kiểm tra bằng cách thay thế cuộn lửa mới. 

    Lưu ý: Bugi cần kiểm tra và vệ sinh định kỳ. Điều này giúp bạn sớm phát hiện những vấn đề bất thường ở bugi để sửa chữa kịp thời. Khi vệ sinh cần làm sạch lớp than cacbon bám ở các điện cực và điều chỉnh lại khe hở đánh lửa giữa hai điện cực.

    Kiểm tra bộ hơi của máy cắt cỏ

    Để kiểm tra phần hơi, bạn bơm xăng vào phần chế hòa khí. Sau đó bơm trực tiếp phần xăng trong chế hòa khí vào buồng đốt và lắp chặt bugi chuẩn bị giật nổ. Nếu máy không nổ hoặc nổ chậm, bạn kiểm tra phần bô xả có bị tắt muội không. 

    bộ chế hòa khí của máy cắt cỏ
    Bộ chế hòa khí của máy cắt cỏ

    Điều chỉnh xăng gió trên bộ chế hòa khí

    Điều chỉnh xăng gió trên bộ chế hòa khí cũng là một trong những cách khắc phục máy cắt cỏ không nổ. Thao tác chỉnh sửa như sau: 

    • Vặn nhẹ nhàng ốc H (ốc chuyên dùng để chỉnh tốc độ tối đa của xe) theo chiều kim đồng hồ. Vặn nhẹ nhàng đến khi ốc đóng lại hoàn toàn. Sau khi ốc đóng lại hẳn, tiếp tục vặn nhẹ nhàng theo chiều ngược kim đồng hồ một hoặc nửa vòng nữa.

    • Vặn nhẹ nhàng ốc L (ốc chuyên dùng chỉnh mức độ tăng tốc của xe) theo chiều kim đồng hồ cho đến khi đóng hết. Lưu ý: Không dùng lực vặn quá mạnh, sẽ làm hỏng ốc chỉnh. Sau khi đóng, bạn tiếp tục vặn ngược chiều kim đồng hồ một vòng hoặc một phần tư vòng.

    Lưu ý:

    • Từ vị trí H, L mặc định, chỉ được điều chỉnh theo chiều kim đồng hồ đến mức tối đa là ¼ vòng, nếu không động cơ sẽ bị hỏng nặng.

    • Khi điều chỉnh ốc L, ốc garanti phải được điều chỉnh lại cho phù hợp vì hai ốc này có liên quan đến nhau.

    • Mỗi khi điều chỉnh, chỉ cần vặn 1/16 vòng, rồi kiểm tra xem thay đổi như thế đã phù hợp chưa, nếu chưa thì tiếp tục với 1/16 nữa. Đừng vặn một lúc quá nhanh, quá mạnh sẽ làm hỏng hóc các ốc này.

    Nhiên liệu phải phù hợp

    Nhiên liệu cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến khả năng vận hành của động cơ. Máy cắt cỏ 2 thì dùng xăng pha nhớt. Máy cắt cỏ 4 thì dùng hoàn toàn bằng xăng. Do đó, bạn cần lưu ý khi sử dụng. Nếu máy cắt cỏ không nổ hoặc khó nổ, bạn kiểm tra lại nhiên liệu xem đã đạt yêu cầu, pha đúng tỉ lệ hay chưa. 

    Pha nhiên liệu đúng tỉ lệ để máy cắt cỏ hoạt động ổn định
    Pha nhiên liệu đúng tỉ lệ để máy cắt cỏ hoạt động ổn định

    Xăng khuyên dùng cho động cơ máy là xăng A92 hoặc A95. Còn nhớt máy cắt cỏ thì bạn nên dùng loại nhớt mà nhà sản xuất máy cắt khuyên dùng. 

    Lưu ý:

    • Nếu dùng máy cắt cỏ động cơ 2 thì mà nhiên liệu không pha nhớt hoặc quá ít nhớt sẽ làm cho máy bị khô và cháy. Máy đang hoạt động bỗng dưng bốc khói. Lúc này, bạn cần xem lại tỉ lệ nhiên liệu. 

    • Nếu có ý định thay đổi loại nhiên liệu hay tăng giảm tỉ lệ nhiên liệu xăng pha nhớt thì phải điều chỉnh ốc H và ốc L cho phù hợp.

    Xem thêm: Cách quấn, lắp dây cước vào máy cắt cỏ đơn giản, chính xác

    Lưu ý khi sử dụng máy cắt cỏ cầm tay

    Ngoài việc hướng dẫn bạn cách sửa máy cắt cỏ khó nổ, không nổ, chúng tôi còn gửi đến bạn những lưu ý khi sử dụng máy cắt cỏ cầm tay. Hy vọng sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả, đảm bảo an toàn hơn. 

    Lưu ý khi dùng máy cắt cỏ cầm tay
    Lưu ý khi dùng máy cắt cỏ cầm tay
    • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Nắm vững quy trình làm việc của thiết bị để đảm bảo sử dụng máy đúng kỹ thuật, mang đến hiệu quả cao. 

    • Bảo trì, bảo dưỡng máy theo định kỳ. Thường xuyên kiểm tra các bộ phận của máy như ốc, khớp bôi trơn, bộ lọc khí, bình xăng,... Nếu phát hiện dấu hiệu hư hỏng cần khắc phục ngay. 

    • Khi vận hành với máy cắt cỏ, đảm bảo khu vực làm việc không có các vật cản trở như đá, sỏi, mảnh thủy tinh… Nếu không lưỡi dao cắt sẽ bị sứt mẻ và gây nguy hiểm cho người dùng.

    • Quan sát máy lúc đang làm việc, nếu phát hiện dấu hiệu bất thường cần xử lý ngay. 

    • Bảo quản máy tại khu vực khô ráo, thoáng máy. Không để gần nguồn nhiệt, không đặt dưới tác động trực tiếp của ánh mặt trời.

    • Nếu không sử dụng máy, bạn cũng cần khởi động thiết bị thường xuyên để ngăn ngừa tình trạng động cơ và các bộ phận bên trong máy bị rỉ sét. 

    Bài viết đã cung cấp nguyên nhân máy cắt cỏ nóng không nổ và cách sửa máy cắt cỏ khó nổ. Đây cũng là cách sửa máy cắt cỏ 2 thì không nổ và cách sửa máy cắt cỏ 4 thì không nổ. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về máy cắt hoặc muốn mua máy cắt cỏ Makita, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) – 0979 244 335 (Hồ Chí Minh). Hoặc truy cập website Maydochuyendung.com, maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    2319 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận