0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách quấn, lắp dây cước vào máy cắt cỏ đơn giản, chính xác

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 2540 lượt xem

    Cách quấn dây cước máy cắt cỏ khá đơn giản. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lắp dây cước vào máy cắt cỏ chuẩn xác, đúng kỹ thuật. Hiểu được điều này, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp cước vào máy cắt cỏ đơn giản, chi tiết. Mời bạn đọc theo dõi!

    Ổ cước máy cắt cỏ là gì? 

    Trước khi biết cách quấn cước máy cắt cỏ, chúng ta cùng tìm hiểu xem ổ cước máy cắt cỏ là gì? Ổ cước máy cắt cỏ còn được gọi là mâm cước, một bộ phận không thể thiếu của máy cắt cỏ. Chúng có dạng hình tròn, khá giống một chiếc mâm, thường được làm bằng hợp kim nhôm. Ổ cước của máy cắt cỏ thường được lắp ở phần đầu của máy. 

    Ổ cước máy cắt cỏ
    Ổ cước máy cắt cỏ

    Khi làm việc tại những khu vực nhiều đá, sỏi dốc, bạn nên dùng ổ cước máy cắt cỏ. Lúc này, cước cắt sẽ an toàn hơn dao. Vì nếu đang cắt cỏ mà gặp phải đá, sợi cước chỉ bị đứt chứ không gây nguy hiểm cho người dùng. 

    Tác dụng của việc lắp dây cước vào máy cắt cỏ 

    Lưỡi cắt cước cho máy cắt cỏ đeo vai thường có kích thước nhỏ và nhẹ. Chúng thường được làm từ nhựa cứng hoặc hợp kim nhôm. Với dòng máy cắt cỏ chuyên dụng thì cước cắt thường làm từ polime tổng hợp, dài từ 2,7m trở lên.

    Lắp dây cước vào máy cắt cỏ sẽ  đảm bảo an toàn cho người dùng khi phải làm việc tại các bề mặt gồ ghề, nhiều đất đá và vật cứng. Do đó, khi làm việc tại các khu vực đồi núi, thảo nguyên, cánh đồng,... thì bạn nên dùng loại lưỡi cắt dây cước. 

    Cách lắp dây cước vào máy cắt cỏ

    Cách lắp cước vào máy cắt cỏ cũng chính là cách quấn cước máy cắt cỏ, cách gắn cước máy cắt cỏ. Nội dung sau sẽ hướng dẫn quấn cước máy phát cỏ cụ thể, chi tiết. 

    Dây cước máy cắt cỏ Makita
    Dây cước máy cắt cỏ Makita

    Cách lắp, cách quấn dây cước máy cắt cỏ như sau:

    Bước 1: Chọn cước cắt cỏ phù hợp

    Bước đầu tiên trong cách xỏ cước máy phát cỏ là chọn loại cước phù hợp. Bạn nên biết, mỗi loại máy cắt cỏ sẽ có loại cước riêng. Loại cước thông dụng là cước trắng với giá rẻ, chất lượng trung bình nhưng hiệu quả cắt cao. Loại cước cắt cỏ gai cam hoặc gai đen có giá cao hơn, độ bền và độ bám cũng tốt hơn. Tùy vào khả năng kinh tế mà bạn chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, bạn còn dựa vào nhu cầu xử lý, địa hình bề mặt cỏ để chọn đầu cắt cước phù hợp. 

    Bước 2: Tiến hành tháo đầu cắt cước

    Sau khi chọn được cước cắt cỏ phù hợp, bạn tiến hành tháo đầu cắt cước cũ ra khỏi máy cắt bằng cách xoay và ấn mạnh vào các khớp nhựa. Như vậy, bạn đã hoàn thành việc tháo đầu cắt cước cũ ra khỏi máy. 

    Bước 3: Vệ sinh ống cước

    Sau khi tháo đầu cắt cước cũ ra, bạn sẽ thấy bên trong có một ống sắt. Bạn tháo chúng ra và vệ sinh sạch sẽ. Đảm bảo bộ phận này sạch sẽ hoàn toàn, không bám bụi bẩn và không có vật cản trở khi lắp.

    Cách quấn dây cước máy cắt cỏ
    Cách quấn dây cước máy cắt cỏ

    Bước 4: Chuẩn bị đoạn cước có kích thước phù hợp

    Bạn chuẩn bị một đoạn cước cắt cỏ mới. Chiều dài và đường kính tương đương với đoạn cước cũ. Mặt khác, bạn cũng có thể sử dụng đoạn cước phù hợp với máy phát cỏ đang dùng. Đây là bước quan trọng trong cách thay dây cước máy cắt cỏ.

    Bước 5: Quấn dây cước vào ống cước

    Cách quấn dây cước máy cắt cỏ vào ống cước khá đơn giản. Thông thường, trên vỏ ống cước sẽ có chiều mũi tên để hướng dẫn lắp dây cước vào máy. Bạn chỉ cần quấn theo thứ tự từng vòng nối tiếp là đã hoàn thành việc quấn dây cước cho máy phát cỏ. 

    Bước 6: Cố định vị trí dây cước

    Sau khi quấn dây cước, bạn cố định lại vị trí dây cước. Lưu ý, không quấn hết đoạn dây. Bạn cần phải chừa lại khoảng 225cm để buộc ở đoạn ống cuối cùng giúp cố định vị trí.

    Lưu ý khi thực hiện tháo lắp dây cước máy cắt cỏ
    Lưu ý khi thực hiện tháo lắp dây cước máy cắt cỏ

    Bước 7: Hoàn thành cách quấn dây máy cắt cỏ

    Cuối cùng, bạn xuyên đoạn dây cước qua lỗ trong phần nắp của đầu cắt cước. Sau đó lắp nắp ốp ngoài của đầu cắt cước vào máy cắt cỏ, Như vậy, bạn đã hoàn thành xong cách luồn cước máy cắt cỏ.

    Xem thêm:

    Lưu ý khi thực hiện tháo lắp dây cước máy cắt cỏ

    Trong quá trình thực hiện cách quấn dây cước máy cắt cỏ cũng như cách lắp dây cước vào máy cắt cỏ, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

    • Phân loại cước cắt cỏ và chọn cước cắt phù hợp với thiết bị đang sử dụng. 

    • Thực hiện cách quấn dây cước máy cắt cỏ đúng theo hướng dẫn. Nếu lắp dây cước cho máy cắt cỏ sai sẽ khiến máy không hoạt động hoặc hoạt động không hiệu quả. Thậm chí, lưỡi có thể bị kẹt khi khởi động khiến máy bị hỏng. 

    • Sử dụng đồ bảo hộ đầy đủ khi sử dụng máy cắt cỏ.

    • Không chạm vào bát cước và dây cước khi máy cắt cỏ chưa ngừng quay hẳn. 

    • Mặc dù cước cắt cỏ dùng được cho địa hình nhiều đất đá, tuy nhiên bạn vẫn nên tránh các vật cứng bởi sẽ dễ làm dây cước bị đứt.

    Bài viết đã hướng dẫn cách quấn dây cước máy cắt cỏ  cũng như cách xỏ cước máy phát cỏ đơn giản, chính xác. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn tự thay dây cước cho máy cắt cỏ của mình. Từ đó giúp công việc của bạn thuận lợi và dễ dàng hơn. Nếu bạn muốn mua máy cắt cỏ Makita chính hãng, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) – 0979 244 335 (Hồ Chí Minh). Hoặc truy cập website Maydochuyendung.com, maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    2540 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận