0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Nguyên lý làm việc và cấu tạo của máy cắt cỏ chi tiết nhất

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 3251 lượt xem

    Máy cắt cỏ là dụng cụ điện chuyên dùng để dọn dẹp vườn tược, cây cối nhanh chóng và tiện dụng. Vậy cấu tạo máy cắt cỏ như thế nào? Nguyên lý làm việc của máy cắt cỏ ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

    Cấu tạo máy cắt cỏ

    Máy cắt cỏ là dụng cụ điện thay thế cho liềm, kéo,... giúp bạn dọn dẹp sân vườn, bãi cỏ,... Mẫu mã máy cắt cỏ rất đa dạng và phong phú. Nhưng nhìn chung, cấu tạo máy cắt cỏ giống nhau. 

    Cấu tạo máy cắt cỏ
    Cấu tạo máy cắt cỏ

    Cấu tạo máy cắt cỏ bao gồm các bộ phận như động cơ, mâm cước, tay cầm, khóa an toàn, nút chỉnh ga, cò ga, nút on/off, lưỡi cắt, móc dây đeo, cành máy, đầu bò. Thông tin chi tiết về các bộ phận của máy cắt cỏ như sau:

    Động cơ

    Động cơ là bộ phận quan trọng của máy cắt cỏ cầm tay. Đây là bộ điều khiển trung tâm của máy, giúp thiết bị hoạt động bình thường. Bên trong động cơ máy cắt cỏ còn có các bộ phận nhỏ như sau: 

    • Bình xăng con (carburetor): Dùng để chứa xăng nhớt để máy vận hành. Đây là bộ phận quan trọng trong cấu tạo máy cắt cỏ 2 thì.

    • Bộ hơi: Bộ hơi tạo áp suất lớn để quá trình đốt cháy nhiên liệu trong bình xăng máy cắt cỏ. 

    • Lọc gió: Bộ phận dùng để lọc gió và cung cấp nhiên liệu cho động cơ, giúp động cơ có thể hoạt động trơn tru. 

    • IC máy cắt cỏ (hệ thống đánh lửa): Dùng để kích hoạt và đốt cháy các nhiên liệu. IC giúp cho bugi có thể chạy ổn định và máy hoạt động được với công suất tốt nhất.   

    • Piston: Bộ phận này chuyển động trong nòng máy cắt. Nhờ piston mà máy cắt cỏ có thể quay và hoạt động. 

    • Ngoài ra, trong động cơ còn những chi tiết nhỏ khác như: Bộ cần máy cắt cỏ, bố máy cắt cỏ, ty máy cắt cỏ, bộ ly hợp máy cắt cỏ…

    Cấu tạo động cơ máy cắt cỏ
    Cấu tạo động cơ máy cắt cỏ

    Mâm cước

    Mâm cước hay còn gọi là bát cước. Đây là bộ phận quan trọng trong cấu tạo của máy cắt cỏ. Mâm cước được làm từ hợp kim nhôm cao cấp. Chúng thiết kế chuyển động theo hình tròn. Tác dụng của bát cước là bảo vệ người dùng tránh khỏi nguy hiểm trong lúc vận hành máy.

    Tay cầm

    Tay cầm là phần không thể thiếu trong cấu tạo máy phát cỏ. Tay cầm tạo sự cân đối cho máy, giúp người dùng điều khiển thiết bị dễ dàng hơn. Hầu như tay cầm máy cắt cỏ thiết kế theo hình vòng cung. Chúng được bọc cao su để tăng độ bám dính, giảm rung lắc và trơn trượt trong quá trình sử dụng.

    Khóa an toàn

    Như tên gọi, khóa an toàn đảm bảo an toàn cho người dùng, hạn chế để xảy ra những sự cố nguy hiểm. Cụ thể, trong lúc sử dụng máy cắt mà bạn muốn nghỉ ngơi hoặc chuyển đến vị trí khác, thì cần nhấn nút khóa an toàn. Ngoài ra, bộ phận này còn giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Không cần phải khởi động lại máy nhiều lần khi mà không vận hành máy trong thời gian ngắn.

    cấu tạo chi tiết máy cắt cỏ
    Cấu tạo chi tiết máy cắt cỏ

    Nút chỉnh ga

    Nút chỉnh ga của máy cắt cỏ cầm tay dùng để tăng giảm ga theo ý muốn của người dùng. Bộ phận này giúp tiết kiệm ga và giúp máy không gây tiếng ồn lớn khi sử dụng.

    Cò ga

    Cò ga dùng để điều chỉnh lại nhịp ga cũng như tiếng phát ra của máy. Khác với nút ga thì cò ga có thể điều chỉnh được trong suốt quá trình vận hành của máy cắt cỏ. 

    Nút on/off

    Nút on/off dùng để khởi động hoặc tắt máy cắt. 

    Lưỡi cắt

    Lưỡi cắt là một trong những bộ phận quan trọng của máy cắt cỏ. Lưỡi cắt thường được làm bằng sắt hoặc cước. Chúng giúp bạn cắt dọn cỏ nhanh, hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần chú ý cẩn thận, tránh gây ra sự cố nguy hiểm với lưỡi cắt. 

    Móc dây đeo

    Móc dây đeo có nhiệm vụ giữ chặt phần dây ga để tránh gây vướng víu trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, móc dây đeo còn giúp giữ thăng bằng trong suốt quá trình vận hành máy. 

    Máy cắt cỏ cầm tay
    Cành máy làm bằng thanh sắt dài

    Cành máy

    Đầu máy và các bộ phận điều khiển với lưỡi cắt được nối bởi cành máy. Bộ phận này thường được thiết kế bằng một thanh sắt dài.

    Đầu bò

    Đầu bò làm điểm bám trụ của phần lưỡi cắt. Cấu tạo đầu bò máy cắt cỏ gồm một trục cố định nằm phía trên và trục xoay phía dưới thường gắn liền với lưỡi cắt.

    Xem thêm: 

    Nguyên lý làm việc của máy cắt cỏ

    Sau khi biết được cấu tạo chi tiết máy cắt cỏ, chúng ta tìm hiểu nguyên lý máy cắt cỏ. Thực tế, nguyên lý hoạt động của máy cắt phụ thuộc vào động cơ mà máy sử dụng. 

    • Máy cắt cỏ chạy bằng xăng: Máy dùng nhiên liệu là xăng. Loại máy này thường nhỏ gọn, chuyên dùng để cắt những loại cỏ mềm hoặc cành cây nhỏ. 

    • Máy cắt cỏ chạy bằng động cơ hai thì: Nhiên liệu chính là xăng pha nhớt. Cần pha đúng tỷ lệ theo quy định của từng loại máy. Động cơ mạnh nên dùng để cắt cỏ trên diện tích rộng và phát quang bụi rậm, tỉa cành.

    • Máy chạy bằng điện: Loại máy cắt cỏ cầm tay có động cơ khỏe. Tuy nhiên, máy bị hạn chế diện tích cắt bởi vì cần phải kết nối với nguồn điện khi sử dụng.

    Nguyên lý hoạt động của máy cắt phụ thuộc vào động cơ mà máy sử dụng
    Nguyên lý hoạt động của máy cắt phụ thuộc vào động cơ mà máy sử dụng

    Bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin quan trọng về nguyên lý làm việc và cấu tạo máy cắt cỏ cầm tay. Hy vọng thông tin này giúp ích cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu mua máy cắt cỏ Makita chính hãng, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) – 0979 244 335 (Hồ Chí Minh). Hoặc truy cập website Maydochuyendung.com, maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    3251 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận