0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách sử dụng máy cắt cỏ cầm tay an toàn, đúng kỹ thuật

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 2693 lượt xem

    Máy cắt cỏ cầm tay là dụng cụ điện chuyên dùng để làm vườn và chăm sóc cây cảnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng máy cắt cỏ sao cho an toàn, đúng kỹ thuật. Hiểu được điều đó, bài viết sau sẽ hướng dẫn sử dụng máy cắt cỏ, máy phát cỏ đúng cách, giúp máy bền hơn và tránh được các hư hỏng không đáng có. 

    Cách sử dụng máy cắt cỏ cầm tay

    Cách sử dụng máy cắt cỏ cầm tay nói chung và cách sử dụng máy cắt cỏ 2 thì, cách sử dụng máy cắt cỏ 4 thì nói riêng đều gồm những bước sau: 

    Bước 1: Kiểm tra nguyên liệu và pha đúng tỷ lệ

    Để sử dụng máy cắt cỏ cầm tay, bạn cần kiểm tra nhiên liệu và pha đúng tỷ lệ. Đổ đầy xăng vào bình, lượng dầu nhớt canh chỉnh vào khoảng 0,1 lít là được. Dựa theo khuyến cáo của nhà sản xuất mà bạn chọn loại xăng và pha tỷ lệ cho phù hợp. Tốt nhật chọn dòng xăng chuẩn để máy không bị tắt xăng trong quá trình sử dụng.

    Cách sử dụng máy cắt cỏ cầm tay an toàn
    Cách sử dụng máy cắt cỏ cầm tay an toàn

    Bước 2: Bơm xăng vào máy

    Đây là bước quan trọng trong cách sử dụng máy cắt cỏ an toàn. Để bơm xăng vào bình xăng con, bạn kiểm tra bằng cách ấn ngón tay vào bơm xăng và thả ra. Thực hiện liên tục thao tác này cho đến khi thấy xăng chảy về ống hồi của bình xăng con là được.

    Bước 3: Đóng cần gió và đưa cần gar về vị trí

    Cần gió phải được đóng về vị trí OFF, tiếp theo hãy chuyển cần gar đến vị trí 1/3 cân.

    Hướng dẫn sử dụng máy cắt cỏ an toàn
    Hướng dẫn sử dụng máy cắt cỏ an toàn

    Bước 4: Khởi động máy cắt

    Bạn giật nhẹ bộ khởi động của máy 2-3 lần. Tiếp theo, giật mạnh để khởi động máy. Chú ý: Giữ máy cố định khi khởi động để tránh làm hư bộ khởi động của máy cắt cỏ. 

    Bước 5: Điều chỉnh gió và khởi động lại

    Đây là bước cuối trong cách sử dụng máy cắt cỏ. Sau khi khởi động làm máy nổ, hãy gạt cần gió của máy về vị trí ON. Nếu động cơ máy dừng lại sau khi xoay vài vòng thì chỉnh cần gạt gió mở một nửa (ở khoảng giữa vị trí ON và OFF). Sau đó, bạn kéo dây và giật mạnh để máy khởi động lại thêm lần nữa. Sau khi máy đã khởi động được thì để máy chạy 3-5 phút ở tốc độ chậm để máy dần làm quen.

    Nguyên tắc đảm bảo an toàn khi sử dụng máy cắt cỏ

    Bên cạnh việc hướng dẫn sử dụng máy phát cỏ, máy cắt cỏ cầm tay an toàn, đúng kỹ thuật, chúng tôi còn gửi đến bạn nguyên tắc khi sử dụng máy cắt cỏ cầm tay. 

    Trang bị đồ bảo hộ

    Khi làm việc với máy cắt cỏ cầm tay như máy cắt cỏ 2 thì hay máy cắt cỏ 4 thì, bạn cần sử dụng đồ bảo hộ như: khẩu trang, mắt kính, quần áo bảo hộ, giày, ủng bảo hộ,... 

    Trang bị đầy đủ nhiên liệu cho máy cắt cỏ cầm tay
    Trang bị đầy đủ nhiên liệu cho máy cắt cỏ cầm tay

    Trang bị đầy đủ nhiên liệu

    Luôn chuẩn bị đầy đủ nguyên, nhiên liệu cho máy. Lựa chọn loại xăng chất lượng đúng chuẩn động cơ để tránh trường hợp tắc xăng làm giảm tuổi thọ của máy.

    Kiểm tra máy trước khi sử dụng

    Trước khi vận hành máy cắt cỏ cầm tay, bạn cần kiểm tra lưỡi cắt thật kỹ, đảm bảo các ốc vít ở lưỡi cắt chắc chắn. Nếu lưỡi cắt có dấu hiệu bị hỏng, rạn nứt cần phải thay mới ngay. Nếu lưỡi cắt bị lỏng, cần siết chặt lại.

    Bạn cũng cần xem xét các bộ phận khác của máy như vỏ máy, phần động cơ,.... Thường xuyên kiểm tra lại phần đầu bò cùng tra mỡ để giúp trục quay luôn trơn. Đồng thời xiết chặt các loại ốc giúp lưỡi gắn chắc với máy. Tránh tình trạng văng lưỡi cắt ra ngoài đe dọa đến an toàn của người điều khiển cũng như đối tượng đứng gần.

    Chú ý đến địa hình làm việc

    Ngoài thực hiện cách sử dụng máy cắt cỏ cầm tay an toàn, bạn còn cần đặc biệt chú ý đến điều kiện địa hình. Chỉ dùng máy cắt ở nơi có bề mặt bằng phẳng. Tuyệt đối không dùng máy tại các khu vực có nhiều đá tảng, đá lớn. Vì địa hình này rất dễ gây ra tình trạng mẻ lưỡi hoặc văng lưỡi cắt rất nguy hiểm.

    Chú ý đến địa hình làm việc

    Chú ý đến địa hình làm việc

    Chú ý đến tư thế làm việc

    Để thực hiện cách sử dụng máy cắt cỏ an toàn, bạn cần chú ý đến tư thế làm việc. Khi vận hành máy cắt cỏ cầm tay, bạn dùng cả hai tay điều khiển để đảm bảo an toàn. Luôn tập trung làm việc, tránh gây ra những sự cố nguy hiểm không đáng có. 

    Chú ý khi sử dụng máy cắt cỏ cầm tay

    Với máy cắt cỏ mới dùng lần đầu, bạn nên chạy tải cho máy khoảng vài tiếng. Việc làm này giúp cho động cơ của máy được bôi trơn để máy làm việc hiệu quả hơn.

    Khi máy tiêu hao hết 1 bình xăng thì bạn để cho máy được nghỉ khoảng 10 phút. Hành động này sẽ giúp làm mát động cơ nhanh chóng trước khi làm việc tiếp. 

    Về vấn đề thay nhớt cho máy cắt cỏ, thời điểm tốt nhất chính là sau từ 9 - 10 tiếng làm việc với máy mới và khoảng 30 tiếng với các máy đã dùng nhiều lần.

    Xem thêm: 

    Hướng dẫn bảo dưỡng máy cắt cỏ cầm tay

    Sau khi hướng dẫn sử dụng máy cắt cỏ 2 thì, 4 thì an toàn, bài viết còn hướng dẫn bạn cách bảo dưỡng máy cắt cỏ cầm tay để kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm. Để máy luôn hoạt động ổn định và bền bỉ, bạn cần chú ý đến những điều sau: 

    Hướng dẫn bảo dưỡng máy cắt cỏ cầm tay
    Hướng dẫn bảo dưỡng máy cắt cỏ cầm tay
    • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy cắt cỏ và nắm vững quy trình vận hành máy. 

    • Thay nhớt máy cắt cỏ sau 10 giờ đầu hoạt động. Sau đó cách 50 giờ sử dụng phải thay nhớt định kỳ.

    • Vệ sinh lọc gió sau 50 giờ làm việc hoặc sau một thời gian dài sử dụng.

    • Vệ sinh bugi và buồng đốt thường xuyên. Thay thế sau 300 giờ làm việc.

    • Kiểm tra bình xăng, vệ sinh bình xăng thường xuyên. Nếu thấy đóng cặn phải vệ sinh ngay lập tức hoặc vệ sinh sau 100 giờ làm việc. 

    • Sau một thời gian sử dụng phải kiểm tra tất cả các bộ phận. Nhất là các vị trí lớp nối, đai ốc, lưỡi cắt cỏ.

    Bài viết đã giúp bạn biết cách sử dụng máy cắt cỏ cầm tay an toàn, đúng kỹ thuật. Hy vọng thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu mua máy cắt cỏ Makita chính hãng, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) – 0979 244 335 (Hồ Chí Minh). Hoặc truy cập website Maydochuyendung.com, maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    2693 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận