0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Tổng hợp các lỗi thường gặp và cách sửa máy cắt cỏ chi tiết

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 2811 lượt xem

    Trong quá trình sử dụng, bạn sẽ không tránh khỏi tình trạng máy cắt cỏ bị hỏng. Vậy cách sửa máy cắt cỏ như thế nào? Hãy theo dõi bài tổng hợp các lỗi thường gặp và hướng dẫn cách sửa máy cắt cỏ chi tiết dưới đây ngay nhé!

    Máy cắt cỏ chạy yếu

    Máy cắt cỏ chạy yếu là tình trạng khá phổ biến. Để biết cách sửa máy cắt cỏ bị yếu, bạn cần biết nguyên nhân máy cắt cỏ chạy yếu.

    Có các nguyên nhân máy cắt cỏ chạy yếu như:

    • Do nhiên liệu xăng nạp cho máy bị bẩn, tắc lọc xăng.
    • Do các hiệu số trên bình xăng con không được điều chỉnh đúng.
    • Dây ga của máy cắt cỏ bị hỏng cũng là một lý do khiến máy cắt cỏ yếu.
    Cách sửa máy cắt cỏ chạy yếu
    Cách sửa máy cắt cỏ chạy yếu

    Hướng dẫn sửa máy cắt cỏ bị yếu: Cách sửa máy cắt cỏ bị yếu đơn giản nhất chính là kiểm tra lại bộ lọc khí và lọc xăng. Nếu chúng bị tắc hoặc bị bẩn thì bạn cần vệ sinh lại cho sạch. Ngoài ra, bạn quan sát xem bình xăng con có bị hỏng hay dây ga của máy cắt có bị hư hay không. Nếu hiệu số trên bình xăng bị sai thì cần chỉnh lại cho đúng. 

    Máy cắt cỏ bị nóng

    Máy cắt cỏ chạy bị nóng cũng là hiện tượng dễ xảy ra, đặc biệt với máy cắt cỏ 2 thì. Nguyên nhân máy cắt cỏ bị nóng là do đặc điểm của động cơ 2 thì là dễ bị nóng máy. Còn với máy cắt cỏ 4 thì, lúc đầu máy sẽ hoạt động bình thường, nhưng sau một vài tháng máy có thể bị nóng. 

    Cách sửa máy cắt cỏ bị nóng: Cách khắc phục khi dùng máy cắt cỏ 4 thì bị nóng là thay nhớt cho máy. Giống như bạn cần thường xuyên thay nhớt cho xe máy để máy hoạt động trơn tru và không nóng.

    Máy cắt cỏ bị ngộp xăng

    Có nhiều nguyên nhân khiến máy cắt cỏ bị ngộp xăng. Có thể do lâu ngày không sử dụng đến máy cắt cỏ khiến khi hoạt động lại, động cơ máy bị khô cứng. Xăng truyền không êm nên làm hiệu suất hoạt động bị suy giảm. Mặt khác, máy cắt cỏ bị ngộp xăng còn do bộ phận lọc khí, lọc xăng bị bẩn. Điều này khiến nhiên liệu bị tắc nghẽn khiến máy khó hoạt động. Hoặc do các hiệu số trên bình xăng con bị sai. 

    Cách sửa máy cắt cỏ bị ngộp xăng
    Cách sửa máy cắt cỏ bị ngộp xăng

    Cách sửa chữa máy cắt cỏ bị ngộp xăng tương tự với cách sửa máy cắt cỏ cầm tay chạy yếu. Bạn cần vệ sinh lại bộ lọc khí và lọc xăng. Kiểm tra bình xăng con và dây ga của máy. Đừng quên xem lại hiệu số trên bình xăng nữa nhé. Nếu chúng bị sai thì bạn chỉnh lại cho đúng là được. 

    Xem thêm: Máy cắt cỏ không nổ: nguyên nhân và cách sửa chữa, khắc phục

    Máy cắt cỏ ra nhiều khói

    Máy cắt cỏ ra nhiều khói hoặc máy cắt cỏ ra khói trắng là hiện tượng thường gặp. Nếu không sửa chữa sẽ khiến động cơ bị giảm tuổi thọ, dễ nóng và nhanh hỏng hơn. 

    Nguyên nhân khiến máy cắt cỏ ra nhiều khói là gì? Đó là do tỉ lệ xăng pha nhớt không đúng. Có thể do trong quá trình pha nhiên liệu, tỉ lệ xăng và nhớt không đúng khiến máy ra nhiều khói. Cách khắc phục là: Bạn pha chế lại nhiên liệu theo đúng tỉ lệ và thử lại với máy. 

    Cách sửa chữa máy cắt cỏ ra nhiều khói
    Cách sửa chữa máy cắt cỏ ra nhiều khói

    Ngoài ra, máy cắt cỏ ra nhiều khói còn do trong bình xăng có nhiều cặn, tạp chất. Thực tế, sau một thời gian hoạt động thì bình xăng của máy sẽ xuất hiện cặn. Nếu lượng cặn này ít thì không sao. Nhưng nếu lượng cặn bẩn này có nhiều sẽ khiến máy ra nhiều khói. Lúc này, bạn cần làm sạch bình xăng và kiểm tra lại bộ phận lọc cặn của máy. 

    Máy cắt cỏ bị rung

    Trong quá trình sử dụng, bạn có thể gặp tình trạng máy cắt cỏ bị rung mạnh hoặc cần cắt cỏ bị rung khi cắt. Với lỗi này, có thể xử lý theo hai trường hợp như sau: 

    • Nếu máy bị rung mạnh, có thể do các bộ phận như chuông, bạc đạn, ty bị hỏng. Cách sửa máy cắt cỏ đơn giản chính là thay thế các bộ phận bị hỏng. 

    • Nếu là cần cắt cỏ bị rung khi làm việc, có thể do các ốc vít, bu lông chưa được siết chặt. Bạn kiểm tra lại và siết chặt lại ốc vít và bu lông nhé. 

    Máy cắt cỏ gặp sự cố ở phần lưỡi cắt

    Phần lưỡi cắt là bộ phận quan trọng của máy cắt cỏ cầm tay. Đôi khi, bộ phận này cũng gặp phải sự cố: 

    Cách sửa máy cắt cỏ gặp sự cố ở phần lưỡi cắt
    Cách sửa máy cắt cỏ gặp sự cố ở phần lưỡi cắt
    • Lưỡi cắt không dừng ngay khi bướm ga ở vị trí ga thấp: Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do dây ga bị đứt hoặc điều chỉnh không đúng. Garanti chỉnh không chuẩn dẫn đến việc lò xo ly hợp đang ở tình trạng mòn hay hệ thống máy bị hư hỏng. Cách khắc phục: Chỉnh ga hoặc dây ga cho hợp lý. Nếu tình trạng này xảy ra ở lưỡi máy cắt cỏ nặng hơn thì nên thay các bộ phận liên quan.

    • Lưỡi cắt không quay được: Lý do lớn nhất khiến lưỡi cắt không quay được chính là do đĩa ly hợp bị mòn hoặc bánh răng bị vỡ. Cách sửa máy cắt cỏ bị lỗi này như sau: Sửa chữa hoặc thay mới hộp bánh răng và bộ phận ly hợp.

    Xem thêm: So sánh máy cắt cỏ 2 thì và 4 thì. Nên mua loại nào?

    Máy cắt cỏ không giật được

    Nếu máy cắt cỏ của bạn không giật được, bạn cần kiểm tra lại động cơ. Có thể do động cơ bị khô, thiếu dầu nhớt, khiến cho giật động cơ không được linh hoạt. Hoặc do dây giật có vấn đề, dây giật bị vướng vào hệ thống máy.

    Hướng dẫn sửa máy cắt cỏ không giật được: Bạn phải kiểm tra kỹ phần dây giật và động cơ của thiết bị để đảm bảo máy khởi động được.

    Ngoài các lỗi trên, máy cắt cỏ cầm tay còn có thể gặp các tình huống như: máy cắt cỏ bị chảy xăng, máy cắt cỏ bị bó biên, máy cắt cỏ ga lên chết máy, máy cắt cỏ đang chạy bị tắt, máy cắt cỏ bơm xăng không lên.... Khi gặp các tình trạng này, bạn cần kiểm tra kỹ máy cắt của mình. Từ đó tìm ra bộ phận đang gặp vấn đề và sửa chữa chúng. Nếu máy bị hỏng quá nặng hoặc bạn chưa biết cách sửa, bạn nên mang thiết bị đến những cơ sở sửa chữa uy tín để được giúp đỡ. 

    Máy cắt cỏ không giật được
    Máy cắt cỏ không giật được

    Lưu ý khi sử dụng máy cắt cỏ cầm tay đảm bảo an toàn

    Ngoài việc hướng dẫn sửa chữa máy cắt cỏ, bài viết còn gửi đến bạn những lưu ý khi sử dụng máy cắt cỏ. Để thiết bị bền bỉ hơn, có tuổi thọ lâu dài hơn, đảm bảo an toàn cho người dùng, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

    • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy cắt. Nắm vững quy trình làm việc của thiết bị này để đảm bảo sử dụng máy đúng kỹ thuật, mang đến hiệu quả cao. 

    • Bảo trì, bảo dưỡng máy theo định kỳ. Thường xuyên kiểm tra các bộ phận của máy như ốc, khớp bôi trơn,... nhằm đảm bảo các bộ phận vẫn hoạt động tốt, liên kết chặt chẽ với nhau. 

    • Khi vận hành với máy cắt cỏ, đảm bảo khu vực làm việc không có các vật cản trở như đá, sỏi, mảnh thủy tinh… Nếu không lưỡi dao cắt sẽ bị sứt mẻ và gây nguy hiểm cho người dùng.

    • Bảo quản máy tại khu vực khô ráo, thoáng máy. Không để gần nguồn nhiệt, không đặt dưới tác động trực tiếp của ánh mặt trời.

    • Nếu không sử dụng máy, bạn cũng cần khởi động thiết bị thường xuyên để ngăn ngừa tình trạng động cơ và các bộ phận bên trong máy bị rỉ sét. 

    Bài viết đã tổng hợp các lỗi thường gặp và cách sửa máy cắt cỏ chi tiết. Đây cũng là cách sửa máy cắt cỏ 4 thì và cách sửa máy cắt cỏ 2 thì. Hy vọng thông tin này sẽ giúp ích cho công việc của bạn. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy cắt cỏ Makita chính hãng, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) – 0979 244 335 (Hồ Chí Minh). Hoặc truy cập website Maydochuyendung.com, maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    2811 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận