0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

So sánh máy cắt cỏ 2 thì và 4 thì. Nên mua loại nào?

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 870 lượt xem

    Máy cắt cỏ 2 thì và 4 thì là hai dòng máy cắt cỏ chạy xăng phổ biến hiện nay. Vậy nên mua máy cắt cỏ 2 thì hay 4 thì? Hãy theo dõi bài so sánh máy cắt cỏ 2 thì và 4 thì dưới đây để biết câu trả lời nhé!

    Đặc điểm của máy cắt cỏ 2 thì

    Để biết nên mua máy cắt cỏ 2 thì hay 4 thì, chúng ta cần hiểu rõ đặc điểm cũng như ứng dụng của hai dòng máy cắt cỏ này. Máy cắt cỏ 2 thì là loại máy dùng động cơ 2 kỳ với nhiên liệu là xăng pha nhớt. Ưu điểm của thiết bị là giá rẻ, gọn nhẹ, dễ sử dụng. Máy có khả năng tăng tốc vượt trội. Chu kỳ sinh công cũng cao hơn động cơ 4 kỳ.

    Máy cắt cỏ 2 thì Makita
    Máy cắt cỏ 2 thì Makita

    Bên cạnh ưu điểm thì nhược điểm của máy cắt cỏ 2 thì cũng cần được nhắc đến. Máy dùng nhiên liệu xăng pha nhớt nên cần chú ý tỉ lệ pha phù hợp. Quá trình pha trộn xăng nhớt cũng cần cẩn thận để máy hoạt động ổn định. Nếu pha quá nhiều nhớt sẽ ảnh hưởng quá trình đốt cháy hỗn hợp khí. Nếu pha ít nhớt sẽ ảnh hưởng đến việc tản nhiệt và bôi trơn máy. Hơn nữa, bạn cần dùng đúng loại nhớt chuyên dụng cho máy cắt cỏ. 

    Ngoài ra, khi vận hành thì động cơ này sinh ra khói và tạo khí thải. Do đó, máy cắt cỏ 2 thì không thân thiện với môi trường bằng máy cắt cỏ 4 thì. Tuy nhiên, với mức giá rẻ, khả năng làm việc ổn định thì máy cắt động cơ 2 thì vẫn được nhiều người ưa chuộng. 

    Xem thêm: Máy cắt cỏ Makita 2 thì loại nào tốt, bán chạy hiện nay

    Đặc điểm của máy cắt cỏ 4 thì

    Máy cắt cỏ 4 thì là loại máy dùng động cơ 4 kỳ. Chúng có bình xăng và nhớt riêng nên không cần pha nhiên liệu. Bạn chỉ cần đổ nhiên liệu vào đúng bình là đã có thể vận hành máy. Đây cũng là một trong những ưu điểm của máy cắt cỏ 4 thì khi so với máy cắt cỏ 2 thì. 

    Máy cắt cỏ 4 thì Makita
    Máy cắt cỏ 2 thì Makita

    Động cơ 4 thì sẽ khỏe và bền bỉ hơn động cơ 2 thì. Máy cắt cỏ 4 thì hoạt động êm ái, ít gây ra tiếng ồn, tiết kiệm nhiên liệu và không xả ra khói, rất thân thiện với môi trường. Với thiết bị này, bạn dễ dàng xử lý các loại cỏ khác nhau dù là loại cỏ dại cứng đầu nhất. 

    Hơn nữa, máy cắt cỏ 4 thì có nhiều công suất khác nhau để người dùng lựa chọn. Linh kiện, phụ tùng thay thế được bán rộng rãi nên dễ thay thế và sửa chữa. Tuy nhiên, nhược điểm của máy cắt cỏ 4 thì chính là giá thành. Giá máy cắt cỏ động cơ 4 thì cao hơn dòng máy cắt cỏ 2 thì. Do đó, bạn cần cân nhắc khi lựa chọn thiết bị này. 

    Xem thêm: Top 4 máy cắt cỏ Makita 4 thì được ưa chuộng nhất hiện nay

    So sánh máy cắt cỏ 2 thì và 4 thì

    Để biết máy cắt cỏ 2 thì hay 4 thì tốt hơn, chúng ta cùng theo dõi bảng so sánh máy cắt cỏ 2 thì và 4 thì dưới đây nhé!

      Máy cắt cỏ 2 thì Máy cắt cỏ 4 thì
    Ưu điểm
    • Tốc độ vòng quay lớn, khả năng tăng tốc nhanh chóng
    • Vận hành êm do ít chi tiết.
    • Thiết kế nhỏ gọn.
    • Dễ sửa chữa.
    • Đa dạng mẫu mã
    • Giá thành rẻ
    • Không cần pha nhiên liệu.
    • Tiết kiệm nhiên liệu.
    • Ít khí thải khi hoạt động.
    • Động cơ bền hơn do có nhớt bôi trơn.
    • Ít phát ra tiếng ồn.
    Nhược điểm
    • Phải pha nhiên liệu đúng tỷ lệ.
    • Thải khói nhiều khi sử dụng.
    • Tạo ra tiếng ồn.
    • Khó khăn trong việc sửa chữa.
    • Máy nặng hơn, thiết kế to hơn.
    • Giá thành cao.

    Nên mua máy cắt cỏ 2 thì hay 4 thì?

    Nhiều người băn khoăn không biết nên mua máy cắt cỏ 2 thì hay 4 thì. Thực tế, máy cắt cỏ 2 thì và 4 thì có khá nhiều điểm tương đồng. Chúng đều có khả năng làm việc ổn định và mạnh mẽ, mang đến hiệu quả cao khi dùng. Tuy nhiên, mỗi loại máy đều có ưu điểm, hạn chế riêng. Để chọn cho mình thiết bị phù hợp, bạn có thể tham khảo những lời khuyên dưới đây: 

    Nên mua máy cắt cỏ 2 thì hay 4 thì?
    Nên mua máy cắt cỏ 2 thì hay 4 thì?

    Nên dùng máy cắt cỏ 2 thì khi:

    Nếu muốn cắt những đám cỏ già và mọc không có quy luật, thường mọc ở những nơi công cộng, nên sử dụng máy cắt cỏ động cơ 2 thì. Bởi xét cùng một dung tích xilanh, tốc độ vòng tua của máy 2 thì lớn hơn rất nhiều so với máy 4 thì. Mà vòng tua nhanh sẽ giúp bạn cắt cỏ già dễ dàng hơn. Nếu vòng tua thấp, cỏ sẽ chỉ bị gập xuống mà không đứt hẳn. Nếu dùng động cơ 4 thì bạn sẽ cần máy có công suất lớn hơn.

    Ngoài ra, chi phí để mua sắm máy cắt cỏ cũng là yếu tố quan trọng để chọn máy cắt. Hiện nay, giá máy cắt cỏ động cơ 2 thì thường rẻ hơn máy cắt cỏ động cơ 4 thì. Vì vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hãy chọn máy động cơ 2 thì.

    Một số model máy cắt cỏ 2 thì bạn nên sở hữu nhưMakita EM2500UMakita RBC411UMakita EM3400U...

    Nên dùng máy cắt cỏ 4 thì khi:

    Bạn cần thường xuyên chăm sóc cho đám cỏ non, ví dụ như cỏ ở công viên cây xanh, cỏ trong vườn nhà. Thì máy động cơ 4 kỳ sẽ là lựa chọn tối ưu giúp hạn chế tiếng ồn, ít ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. 

    Một số model máy cắt cỏ 2 thì bạn nên sở hữu nhưMakita EM2550UHMakita EE2650HMakita EBH340R...

    Bài viết đã so sánh máy cắt cỏ 2 thì và 4 thì, từ đó giúp bạn giải đáp vấn đề nên mua máy cắt cỏ 2 thì hay 4 thì. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn. Nếu bạn muốn mua máy cắt cỏ Makita chính hãng, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) – 0979 244 335 (Hồ Chí Minh). Hoặc truy cập website Maydochuyendung.com, maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    870 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận