0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy bắt vít có khoan được không? Khoan dễ không?

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 2324 lượt xem

    máy khoan bắt vít vừa có thể khoan lại vừa có thể bắt vít. Vậy ngược lại, máy bắt vít có khoan được không? Sử dụng máy bắt vít để khoan sẽ có những thuận lợi và khó khăn gì? Cùng khám phá câu trả lời ngay trong bài viết này. 

    Máy bắt vít có khoan được không?

    Đặc điểm của máy vặn vít là làm việc mạnh mẽ, bắt vít nhanh chóng với tốc độ không tải cao. Nhiều máy còn được trang bị thêm chức năng có búa để mang lại hiệu quả siết, vặn tối ưu hơn.  

    Ngày nay, với trình độ khoa học kỹ thuật tiên tiến, ngoài khả năng bắt vít, các máy bắn vít được trang bị thêm khả năng khoan để đáp ứng yêu cầu ngày càng đa dạng của người dùng. 

    Máy bắt vít Makita có thể dùng để khoan trên các vật liệu mềm
    Máy bắt vít Makita có thể dùng để khoan trên các vật liệu mềm

    Như vậy, câu trả lời là có thể sử dụng máy bắt vít để khoan, nhưng bạn sẽ cần đến đầu chuyển đổi để việc khoan trên các bề mặt vật liệu được diễn ra tốt hơn. Loại đầu chuyển đổi và mũi vít này được bán tương đối phổ biến trên thị trường nên bạn sẽ không gặp phải quá nhiều khó khăn để tìm mua chúng.

    Hiện có không ít người vẫn đang sử dụng máy bắt vít thay thế cho máy khoan khi cần thiết. Tuy vậy, cần lưu ý là chỉ nên dùng máy bắt vít để khoan trên các vật liệu mỏng như gỗ, kim loại, nhựa,… thôi nhé. 

    Khoan bằng máy bắt vít có ưu, nhược điểm gì?

    Ưu điểm khi khoan bằng máy bắt vít

    Máy bắt vít được nhiều người thợ đón nhận nhờ khả năng làm việc đa năng và giúp tiết kiệm chi phí mua sắm. Trong quá trình làm việc không phải mang quá nhiều thiết bị nhưng vẫn đảm bảo lợi ích cho công việc. 

    Bên cạnh đó, khoan bằng máy bắt vít còn có các ưu điểm nổi bật như:

    • Không mất thời gian tìm kiếm máy khoan khi muốn chuyển đổi từ bắt vít sang khoan. 

    • Thiết kế nhỏ gọn, sử dụng dễ dàng, có nút đảo chiều tiện dụng, có thể lựa chọn được tốc độ khoan. 

    • Làm việc mạnh mẽ ở cả dòng dùng pin lẫn dòng chạy điện. 

    Ưu điểm khi khoan bằng máy bắt vít
    Ưu điểm khi khoan bằng máy bắt vít
    •  Máy sở hữu các công nghệ hiện đại, làm từ chất liệu cao cấp và nổi bật với độ bền cao. 
    • Mũi đục lục giác tương thích với cả máy dùng điện và pin. Mũi đục cũng có kích thước đa dạng, phù hợp với nhiều bề mặt vật liệu.

    • Các công việc yêu cầu cơ bản như khoan trong gia đình, khoan trên các bề mặt vật liệu mềm thì máy bắn vít sẽ hoàn thành cực tốt, không thua kém bất kỳ dòng khoan chuyên dụng nào cả. 

    Xem thêm:

    Nhược điểm khi khoan bằng máy bắt vít

    Do là một chức năng mở rộng của máy nên khi sử dụng máy bắn vít để khoan chắc chắn sẽ có nhiều điều không được thuận lợi cho lắm. Việc khoan bằng máy bắt vít có tốt hay không sẽ phụ thuộc vào công suất, điện áp pin của thiết bị, độ dày và cứng của vật liệu. Bên cạnh đó chúng sẽ tồn tại một số nhược điểm như: 

    Nhược điểm khi khoan bằng máy bắt vít
    Nhược điểm khi khoan bằng máy bắt vít
    • Tạo ra tiếng ồn lớn khi hoạt động. 

    • Chỉ sử dụng được đầu khoan lục giác để khoan mà không tương thích được với các loại đầu khoan khác. 

    • Độ rung máy lớn, mang đến cảm giác không thoải mái cho người dùng. 

    • So với máy khoan, tốc độ khoan của máy bắt vít hơi chậm. Đa số chỉ phù hợp để khoan trên gỗ, thép, nhựa và khoan tường mỏng. 

    Với những vấn đề còn tồn tại này, maykhoanmakita.net khuyên bạn chỉ nên sử dụng máy bắt vít trong các công việc bắt vặn vít chuyên nghiệp là tốt nhất. Nếu bạn dùng chúng để khoan thường xuyên thì chúng sẽ khó đảm bảo được hiệu suất công việc tốt nhất và độ bền. 

    Trong trường hợp bạn thỉnh thoảng mới dùng đến tính năng khoan, và bắt vít vẫn là việc chính thì dòng sản phẩm này tương đối phù hợp. Lưu ý, không dùng máy bắt vít để khoan trên các bề mặt vật liệu cứng như bê tông, cốt thép…

    Bộ hai sản phẩm máy khoan và máy vặn vít dùng pin Makita
    Bộ hai sản phẩm máy khoan và máy vặn vít dùng pin Makita

    Nếu bạn thường xuyên phải sử dụng cả hai tính năng khoan và vặn vít, bạn có thể tham khảo bộ sản phẩm máy khoan và vặn vít dùng pin Makita CLX228S (HP333D+TD110D). Bộ sản phẩm gồm một máy khoan Makita model HP333D và một máy vặn vít model TD110D, sự kết hợp của 2 thiết bị sẽ giúp bạn đáp ứng được yêu cầu làm việc chuyên nghiệp và tiết kiệm chi phí. 

    Thông qua chia sẻ trên đây, bạn đọc đã trả lời được câu hỏi “máy bắt vít có khoan được không”. Dù thiết bị hoàn toàn có thể khoan được nhưng đây không phải là máy khoan chuyên nghiệp, vì thế bạn không nên khoan với cường độ cao một cách thường xuyên. Hi vọng những kiến thức trong bài viết này sẽ giúp bạn sử máy bắt vít một cách hiệu quả hơn.

    2324 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận