0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cò điều tốc máy khoan cầm tay là gì? Cách điều chỉnh tốc độ máy khoan

Maykhoanmakita.net 3 năm trước 2778 lượt xem

    Cò điều tốc máy khoan cầm tay là bộ phận nào của thiết bị? Cách sử dụng như thế nào? Chúng có gặp phải các lỗi gì hay không và sửa chữa như thế nào? Maykhoanmakita.net sẽ cùng bạn làm rõ những thông tin này trong bài viết dưới đây. 

    Cò điều tốc máy khoan cầm tay là gì?

    Cò điều tốc máy khoan cầm tay đóng vai trò điều chỉnh tốc độ làm việc của máy, điều chỉnh tốc độ biến thiên khi bạn vận hành máy khoan. Trên thực tế, cò điều tốc cũng chính là công tắc bật/tắt máy khoan cầm tay. 

    Cò điều tốc máy khoan pin
    Cò điều tốc máy khoan cầm tay

    Ở máy khoan pin không chổi than, cò điều tốc hay chính là công tắc bật/tắt máy còn đóng vai trò đánh lửa ở công tắc điện tử, khởi đầu cho hoạt động ở bộ truyền động của máy. Dù là máy khoan động lực dùng pin, máy khoan bê tông pin hay máy vặn vít dùng pin… thì đều có cò điều tốc. Thiết kế và cách thức làm việc đều giống nhau. Máy khoan pin Makita 12V hay 18V, máy khoan pin Dewalt... thì cũng không có sự khác biệt về vai trò của nút cò điều tốc. 

    >> Xem thêm: Chổi than máy khoan là gì? Tác dụng, phân loại và cách lắp đặt

    Cách điều chỉnh tốc độ máy khoan cầm tay

    Tốc độ làm việc của máy khoan cầm tay sẽ phụ thuộc vào lực nhấn của tay vào cò máy khoan. Lực nhấn mạnh thì tốc độ máy sẽ nhanh, lực nhấn nhẹ thì sẽ chạy chậm lại. Nếu công tắc khó bấm, khó điều chỉnh, máy chạy không ổn định, nên chọn máy khác.  

    Cò điều tốc máy khoan pin cũng chính là công tắc tắt/bật máy
    Cò điều tốc máy khoan pin cũng chính là công tắc tắt/bật máy

    Xem thêm:

    Khi mua sản phẩm bạn nên để máy chạy ở chế độ không tải, đảo chiều khoan và khóa cò khoan để kiểm tra xem cò máy khoan có làm việc tốt hay không. Khi bắt đầu mở máy bạn nên nhấn công tắc ở tốc độ chậm, rồi từ từ nhấn cho máy chạy nhanh hơn. Tuyệt đối không nhấn công tắc chạy nhanh ngay lập tức, không đột ngột nhả công tắc ra. Bạn cũng phải nhớ rằng khi không sử dụng luôn khóa cò điều tốc máy khoan cầm tay bằng cách đưa nút đảo chiều về chính giữa để đảm bảo tính an toàn. 

    Lưu ý khi sử dụng cò máy khoan cầm tay

    Cò máy khoan cầm tay chính là bộ phận thường xuyên gặp trục trặc bởi nó phải hoạt động liên tục trong khi bạn làm việc. Tùy vào mức độ hỏng hóc của cò máy khoan mà bạn nên có cách sửa chữa khác nhau. Nếu cò máy khoan chỉ bị bung ra hoặc bị nứt nhẹ thì chỉ cần dùng keo để gắn lại chỗ bị nứt là có thể sử dụng bình thường. Nếu cò điều tốc máy khoan của bạn đã vỡ hoặc không vận hành được nữa, bạn phải thay cò mới ngay lập tức để đảm bảo công việc không bị gián đoạn.

    Nên thay thế cò điều tốc để máy làm việc ổn định hơn
    Nên thay thế cò điều tốc để máy khoan làm việc ổn định hơn

    Có thể thấy, công tắc giúp máy khoan chạy và làm việc hiệu quả theo đúng như ý muốn. Nếu bộ phận này bị hỏng sẽ gây ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của máy. Vì thế, trong quá trình sử dụng, người dùng cần phải thực hiện đúng thao tác kỹ thuật. Tốt nhất bạn cần: 

    • Tháo máy khoan ra trước khi tiến hành lắp đặt hãy sửa chữa.

    • Làm việc ở khu vực rộng rãi, thoáng mát, đủ ánh sáng. Tránh làm việc chỗ ẩm thấp, có nhiều vật liệu gây nổ. 

    • Không để máy khoan dưới ánh nắng mặt trời, không để ở ngoài trời mưa.

    • Vệ sinh sạch sẽ, bảo quản ở nơi khô thoáng, ngắt mạch tự động để bảo vệ nguồn. 

    • Sử dụng máy khoan đúng với khả năng của thiết bị. Như vậy vừa an toàn vừa đảm bảo hiệu suất công việc sẽ tốt hơn. Không để máy khoan làm việc quá tải. Chỉ sạc pin máy khoan bằng sạc do nhà sản xuất chỉ định để giảm nguy cơ cháy nổ. 

    Trên đây Maykhoanmakita.net đã gửi đến bạn đọc toàn bộ thông tin liên quan đến cò điều tốc máy khoan cầm tay. Để được tư vấn chi tiết bởi các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, vui lòng gọi tới hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh).

    2778 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận