0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách lắp máy khoan nhanh chóng, đơn giản tại nhà

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 894 lượt xem

    Bạn mới mua một máy khoan nhưng không biết cách lắp máy khoan để thao tác khoan hiệu quả? Vậy thì Maykhoanmakita.net sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy khoan chi tiết qua bài viết dưới đây. 

    Hướng dẫn cách lắp máy khoan sử dụng pin

    Các dòng máy dùng pin ví dụ như máy khoan pin Makita sẽ cần phải biết được cách lắp pin, lắp mũi khoan. Bên cạnh đó, dòng máy khoan pin sẽ bao gồm máy khoan pin vặn vít và máy khoan bê tông dùng pin. Cách lắp máy khoan cũng rất đơn giản với những hướng dẫn dưới đây. 

    Cách lắp mũi khoan với đầu kẹp Autolock

    Đa số các dòng máy khoan pin vặn vít thường sử dụng đầu kẹp Autolock. Bạn sẽ cần chọn mũi khoan phù hợp với máy và vật liệu cần khoan. 

    Sau đó, bạn chọn ấn vào nút đảo chiều ngược ra ngoài. Một tay bấm cò điều tốc với lục nhẹ, một tay giữ đầu máy khoan cố định để đầu kẹp mở ra.

    Tiếp đó, bạn đặt mũi khoan đúng vị trí trên đầu kẹp, ấn nút đảo chiều theo hướng siết vào. Một tay ấn cò máy, một tay giữ đầu máy và đỡ mũi khoan. 

    Cách lắp máy khoan với mũi khoan
    Cách lắp máy khoan với mũi khoan 

    Bạn ấn cò điều tốc từ từ để đầu kẹp chắc mũi khoan. Sau đó, bạn xoay đầu kẹp theo hướng xoay chiều kim đồng hồ khi có tiếng “tạch” tức là mũi khoan đã được kẹp chắc. 

    Khởi động máy để siết mũi khoan
    Khởi động máy để siết mũi khoan

    Để tháo mũi khoan, bạn nhấn nút đảo chiều ra ngoài, một tay nhấn cò máy. Một tay giữ đầu máy khoan gần vị trí mũi khoan để đỡ mũi khoan khi đầu kẹp được mở ra. 

    Cách lắp pin máy khoan đơn giản

    Đối với các máy khoan pin sẽ có phần đế đều được thiết kế với các rãnh để lắp đặt pin dễ dàng. Với các dạng pin trụ bạn chỉ cần lắp pin vào vị trí. 

    Cách lắp máy khoan - Lắp pin dễ dàng
    Cách lắp máy khoan - Lắp pin dễ dàng

    Với dòng pin vuông, bạn nhấn vào nút khóa pin và đẩy pin vào rãnh lắp pin. Sau đó thả tay, kiểm tra pin đã được lắp chắc chắn chưa và khởi động máy.

    Tương tự để tháo pin, bạn chỉ cần nhấn vào nút ấn trên pin. Sau đó, tay dùng lực để rút pin ra ngoài. 

    Bạn có thể xem chi tiết cách tháo lắp máy khoan qua video:

    Xem thêm

    Cách lắp máy khoan dùng điện nhanh chóng

    Với các dòng máy khoan điện như máy khoan động lực, máy khoan xoay.. thường sử dụng đầu kẹp mũi khoan có khóa. Khi đó, cách lắp máy khoan sẽ được thực hiện theo các bước sau: 

    Cách lắp mũi khoan với đầu khoan có khóa

    Bước 1: Bạn dùng khóa vặn đầu kẹp tra vào vị trí mở trên đầu máy khoan và vặn ngược theo chiều kim đồng hồ đến khi kẹp mũi khoan được mở. 

    Bước 2: Bạn lắp mũi khoan và dùng khóa vặn vào cho chắc chắn. Bạn cũng có thể dùng tay để xoay đầu kẹp cho nhanh hơn. 

    Lắp mũi khoan với máy khoan điện bằng khóa vặn
    Lắp mũi khoan với máy khoan điện bằng khóa vặn

    Bước 3: Để tháo mũi khoan, bạn chỉ cần thực hiện tương tự như bước một. Đến khi đầu kẹp được mở thì hãy rút mũi khoan ra ngoài. 

    Cách lắp tay cầm phụ và thước đo chiều sâu

    Bạn sẽ cần lồng tay cầm phụ đúng vị trí gần đầu máy khoan. Sau đó dùng nút vặn để khóa chắc chắn tay cầm. 

    Đối với thước đo độ sâu, bạn sẽ lồng xuyên qua lỗ trên tay cầm phụ. Nút bấm trên tay cầm phụ có chức năng để thay đổi độ dài ngắn của thước đo. 

    Lắp tay cầm phụ và thước đo độ sâu dễ dàng
    Lắp tay cầm phụ và thước đo độ sâu dễ dàng

    Hướng dẫn cách lắp máy khoan bê tông

    Đối với dòng máy khoan bê tông là loại máy khá khó lắp, bên cạnh đó còn có loại sử dụng điện và dùng pin. Do vậy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây biết cách sử dụng máy khoan bê tông hiệu quả.

    Tuy nhiên, dòng máy khoan bê tông thường sử dụng đầu khoan SDS/SDS Plus nên sẽ có cách lắp mũi khoan khác nhau. Bạn có thể thực hiện lắp mũi khoan rất đơn giản như sau. 

    Lắp mũi khoan vào máy khoan bê tông đơn giản
    Lắp mũi khoan vào máy khoan bê tông đơn giản

    Bạn chỉ cần dùng tay đưa mũi khoan vào đúng tâm của đầu khoan và nghe có tiếng "cạch" là mũi khoan đã được lắp chắc chắn. Sau đó, bạn có thể kiểm tra và khởi động máy để làm việc. 

    Khi muốn tháo mũi khoan, bạn cũng chỉ cần thao tác kéo núm vặn về phía thân máy. Trong khi đó, một tay sẽ rút mũi khoan ra ngoài. 

    Trên đây là hướng dẫn về cách lắp máy khoan đơn giản để bạn có thể thực hiện theo. Từ đó, bạn có thể sử dụng máy khoan rất dễ dàng, đáp ứng tốt cho các công việc khoan lắp. Chúc bạn thành công!

    894 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận