0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Tường thạch cao có khoan được không? Cách khoan đơn giản, đẹp mắt

Maykhoanmakita.net 3 năm trước 3170 lượt xem

    Tường thạch cao khá mềm, có độ xốp cao khiến cho nhiều người thắc mắc không biết rằng tường thạch cao có khoan được không? Để tìm được câu trả lời và biết cách khoan tường thạch cao đẹp mắt, đúng kỹ thuật, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Maykhoanmakita.net nhé. 

    Tường thạch cao có khoan được không?

    Hầu hết khách hàng vẫn thường mặc định rằng tường thạch cao mỏng hơn tường gạch, độ bền yếu, mềm và dễ bở. Chính vì thế, họ nghĩ rằng không thể khoan được trên tường thạch cao, nếu động vào có thể làm hỏng hết toàn bộ tường. 

    Đúng là tường thạch cao mềm, xốp nhưng chúng vẫn có thể khoan lên được. Cấu tạo chính của tường là một sườn xương bằng thép rất vững chắc, liên kết kiên cố, chắc chắn với nền và trần nhà. Tiếp đó chính là hai lớp thạch cao rất dày làm thành tường. Thông thường tấm thạch cao sở hữu độ dày trong khoảng 9mm – 16mm tương đương như độ dày của tường gạch.

    Khung xương tường thạch cao có thể khoan và treo đồ vật có trọng lượng nặng
    Khung xương tường thạch cao có thể khoan và treo đồ vật có trọng lượng nặng

    Như vậy, tường thạch cao hoàn toàn có thể khoan được. Tường thạch cao sẽ rất cứng cáp nếu được thi công đúng kỹ thuật, đúng vị trí. Bạn hoàn toàn có thể dùng máy khoan cầm tay, máy bắn vít, máy khoan động lực… để khoan trên tường nhằm mục đích trang trí cho ngôi nhà, thêm các vị trí treo đồ cho căn nhà gọn ghẽ hơn.

    Điều tuyệt vời là tường thạch cao có thể khoan tốt và có thể treo được nhiều đồ vật nặng nhẹ khác nhau như tường gạch thông thường. Bạn có thể treo được từ móc quần áo, kệ treo tường, tivi, tủ bếp, chậu rửa... 

    Xem thêm: 

    Cách khoan trần thạch cao, tường thạch cao đẹp và đúng kỹ thuật

    Để khoan trên tường thạch cao đúng kỹ thuật, mũi khoan đẹp mắt, không ảnh hưởng đến bề mặt xung quanh và treo đồ chắc chắn, bạn cần thực hiện như sau:

    Trước hết hãy chuẩn bị:

    • Đinh, vít, nở nhựa

    • Búa hoặc máy khoan pin hay điện.

    • Vật cần treo

    Cách khoan treo đồ trên tường thạch cao sẽ phụ thuộc vào trọng lượng của vật được treo:

    Cách khoan treo đồ trên tường thạch cao
    Cách khoan treo đồ trên tường thạch cao
    • Nếu là đồ vật có kích thước vừa và nhỏ, trọng lượng dưới 5kg (như: móc áo, tranh, ảnh treo tường, gương,... bạn chỉ cần dùng đinh đóng trực tiếp lên tường thạch cao là xong.

    • Với vật có trọng lượng nặng hơn 5kg và dưới 20kg như kệ tủ bếp, tranh đá, tivi... Thì bạn hãy dùng máy khoan cầm tay để tạo lỗ trước tiên. Sau đó dùng vít nở nhựa để đóng vào lỗ vừa khoan. Cuối cùng dùng máy bắn vít hoặc máy khoan (nếu máy được hỗ trợ chức năng bắt vít) vặn vít vào trong phần nở vừa đóng vào rồi treo vật dụng lên là hoàn tất.

    Những lưu ý cần ghi nhớ khi khoan tường thạch cao

    Để việc khoan trên tường và trần thạch cao diễn ra thuận lợi, mũi khoan bền chắc bạn cần:

    • Xác định vị trí khoan và mũi khoan dựa vào trọng lượng của vật cần treo. Nếu là vật nặng nên chọn vị trí khoan tại khung xương của tường. 

    • Đánh dấu vị trí cần khoan trước lúc khoan để đảm bảo độ chính xác tuyệt đối.

    Nên đánh dấu vị trí khoan trước để khoan chính xác hơn
    Nên đánh dấu vị trí khoan trước để khoan chính xác hơn

     

    • Luôn chọn đường kính mũi khoan nhỏ hơn đường kính của vít nở trên tường.

    • Lựa chọn những cách thức liên kết tốt nhất cho từng móc treo với tường như dùng nở nhựa, nở kim loại,..

    Bài viết trên đây không chỉ trả lời cho câu hỏi tường thạch cao có khoan được không mà còn hướng dẫn bạn cách khoan tốt nhất. Chắc chắn với những gợi ý trên đây từ Maykhoanmakita.net bạn có thể tự tiến hành khoan tường thạch cao để treo đồ vật, trang trí cho căn nhà của mình mà không phải tốn tiền để thuê thợ. 

    Cần tư vấn máy khoan trần thạch cao, tường thạch cao, gọi cho chúng tôi theo hotline 0904 810 817(Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được hỗ trợ tốt nhất.

    3170 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận