0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

So sánh máy khoan và bắt vít, nên mua loại nào thì tốt?

Maykhoanmakita.net 3 năm trước 1821 lượt xem

    So sánh máy khoan và bắt vít sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi nên mua thiết bị nào sẽ tốt nhất cho công việc của bạn, đáp ứng được nhu cầu sử dụng đa dạng mà vẫn tiết kiệm được tối đa chi phí. 

    So sánh máy khoan và máy bắt vít

    Phân biệt máy khoan và bắt vít

    Máy khoan Makita, Bosch hoặc Dewalt...  và máy bắt vít của các thương hiệu này hiện rất phổ biến trên thị trường. Để phân biệt hai thiết bị này, bạn hãy nhìn vào phần đầu của mũi khoan. Máy khoan sẽ sử dụng đầu kẹp còn máy bắt vít sử dụng đầu lục giác. Đầu máy của thiết bị sẽ quyết định đến khả năng tương thích vật liệu. 

    Máy khoan được dùng để khoan lỗ trên nhiều loại bề mặt vật liệu, còn máy bắt vít được dùng để bắt vít vào những chất liệu khác nhau như: gỗ, nhôm, thép... Cả hai thiết bị hiện đều được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như sửa chữa, cơ khí, nội thất, xây dựng và lắp ráp sửa chữa cơ bản trong nhà.

    Máy khoan được ứng dụng trong khoan lỗ trên các bề mặt vật liệu khác nhau
    Máy khoan được ứng dụng trong khoan lỗ trên các bề mặt vật liệu khác nhau

    So sánh khả năng khoan vít của máy khoan, máy bắt vít

    Cả máy khoan và máy vặn vít đều có máy dùng điện và máy dùng pin. Máy bắt vít điện và máy khoan điện có ưu điểm là khỏe, làm việc ổn định, không phụ thuộc vào pin và có giá thành rẻ hơn. Nhược điểm là bị hạn chế về không gian làm việc và bất tiện khi phải di chuyển cả đống dây điện theo máy.

    Loại dùng pin đôi khi làm việc không ổn định do pin bị yếu và giá thành thường cao hơn do với máy khoan dùng điện. Tuy nhiên máy khoan pin Makita và máy khoan dùng pin các thương hiệu khác đều có độ an toàn cao hơn và rất linh hoạt trong sử dụng. 

    Máy khoan có thể khoan, đục, bắt vít và tháo vít. Máy bắt vít dùng để khoan, bắt và tháo vít. Đa số các máy khoan và bắt vít hiện nay đều được trang bị tính năng đảo chiều quay vô cùng tiện dụng.

    Máy bắn vít
    Máy bắn vít

    Khả năng làm việc của máy khoan 

    • Máy khoan dùng để khoan: Sẽ dùng mũi khoan vừa với đầu kẹp. Có thể tùy chỉnh tốc độ và lực khoan. Nếu vượt quá khả năng làm việc, máy sẽ tự dừng lại. Nếu để khoan tường thì máy phải có chế độ khoan búa. Nếu là khoan đa năng chuyên dụng thì không cần chế độ búa mà vẫn khoan tường dễ dàng. 

    • Máy khoan dùng để bắt vít: Cần dùng đầu ba ke bắt vít để kẹp. Bắt vít chậm hơn máy bắt vít. Máy dễ hỏng đầu vít vì không có cơ chế tự dừng khi bắt vít cứng. Máy khoan dùng để bắt vít sẽ phù hợp với các vật liệu mềm và mỏng như kim loại, gỗ và thường dùng cho các lỗ khoan mồi.

    Máy khoan pin
    Máy khoan pin

    >> Xem thêm: 

    Khả năng làm việc của máy bắt vít

    • Máy bắt vít dùng để khoan: Sẽ dùng mũi khoan đầu lục giác để vừa với phần ôm mũi vít. Máy bắt vít có sự hỗ trợ của búa nên khi dùng để khoan sẽ nhanh hơn, mạnh hơn. Để khoan được tường bạn phải trang bị mũi khoan chuyên dụng. Sử dụng máy bắt vít để khoan giúp tiết kiệm chi phí nhưng bạn cần phải chuẩn bị đầu chuyển đổi, đôi khi máy bắt vít dùng để khoan sẽ không đáp ứng được yêu cầu về kỹ thuật. 

    • Máy bắt vít dùng để bắt vít: Thiết bị có búa trợ lực giúp đẩy vít vào trong dễ dàng mà không bị tuột đầu vít. Hiệu suất làm việc của máy cao hơn nhiều lần khi dùng máy khoan để bắt vít. Máy sẽ tự động dừng lại sau khi bắt vít xong.  

    Máy bắt vít sử dụng dây dẫn điện
    Máy bắt vít sử dụng dây dẫn điện

    Nên mua máy khoan hay máy bắt vít để khoan vít hiệu quả

    Có thể thấy máy khoan cũng có khả năng bắt vít mà máy bắt vít cũng có khả năng để khoan. Nguyên nhân là do các hãng sản xuất hiện nay đều hướng đến việc sản xuất các thiết bị đa năng để tiết kiệm tối đa chi phí cho người dùng. Tuy nhiên, khi được sử dụng đúng với tính năng của mình thì chúng sẽ làm việc tốt nhất, đảm bảo độ bền và tuổi thọ máy cao. 

    Nếu bạn thường xuyên sử dụng tính năng khoan, bạn nên chọn máy khoan có khả năng vặn vít vì:

    • Tiết kiệm chi phí. Mặt bằng chung thì máy khoan đang có giá thành rẻ hơn máy bắt vít.

    • Thiết bị đa năng, có thể vặn vít khi cần.

    • Hiệu suất làm việc ổn định. 

    • Khoan tốt và cũng bắt vít tốt trên nhiều bề mặt vật liệu, hệt như một máy bắt vít chuyên nghiệp. 

    • Máy hoạt động thường xuyên nên ổn định, không tốn kém nhiều chi phí để bảo dưỡng, sửa chữa. 

    Nên dựa theo nhu cầu sử dụng để chọn máy khoan hoặc máy bắt vít
    Nên dựa theo nhu cầu sử dụng để chọn máy khoan hoặc máy bắt vít 

    Bạn nên chọn máy vặn vít có khả năng khoan trong trường hợp:

    • Công việc chuyên về vặn vít, thường xuyên làm việc với tần suất cao. 

    • Yêu cầu về lực siết trong khi vặn vít mạnh mẽ, yêu cầu thời gian làm việc phải nhanh chóng, năng suất làm việc cao. 

    • Ít khi phải sử dụng đến tính năng khoan của máy. 

    • Tiết kiệm chi phí vì không phải mua thêm máy khoan, trong khi tính năng khoan ít khi sử dụng.

    Địa chỉ mua máy khoan và máy bắt vít uy tín

    Tìm kiếm địa chỉ uy tín để mua máy khoan hoặc máy bắt vít sẽ giúp bạn sở hữu được món đồ chất lượng cao với giá thành hợp lý. Bên cạnh đó là hưởng chính sách bán hàng tốt nhất từ nhà sản xuất và đơn vị bán hàng. 

    Maykhoanmakita.net đã được chứng nhận là đại lý cấp một của máy khoan Makita chính hãng. Nếu bạn muốn mua máy khoan và máy bắt vít của thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới này, mời ghé qua showroom bán hàng có địa chỉ tại số 30 Mạc Thái Tổ, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội -  số 275F Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh để kiểm chứng và test sản phẩm trước khi mua về. 

    Maykhoanmakita.net - Đại lý chính hãng của Makita Nhật Bản
    Maykhoanmakita.net - Đại lý chính hãng của Makita Nhật Bản

    Nếu bạn không tiện qua để xem sản phẩm do bận hoặc ở xa hai showroom này, vui lòng gọi tới hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được chuyên viên tư vấn kỹ càng, giúp bạn chọn mua sản phẩm phù hợp và vận hành hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể đặt hàng online trực tiếp tại website này và nhận hàng tại nhà, thanh toán khi nhận hàng. Bất kỳ hình thức giao hàng nào, chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm chính hãng, giá thành ưu đãi cho khách hàng.

    Ngoài máy khoan và máy bắn vít Makita, công ty còn là đại lý dụng cụ cầm tay của nhiều thương hiệu nổi tiếng khác như Bosch, Dewalt, Stanley, Total... đầy đủ khoan pin, khoan điện, máy bắn vít pin, dùng điện. Như vậy, khi đến với công ty bạn sẽ được tham khảo, so sánh nhiều thương hiệu với nhau, có thêm nhiều chọn lựa và việc mua sắm sẽ dễ dàng hơn. Quý khách mua hàng tại Maykhoanmakita.net sẽ được bảo hành chính hãng theo đúng quy định của nhà sản xuất. Ngoài ra, công ty hỗ trợ mua phụ kiện và thay thế phụ kiện giúp cho bạn. 

    Những so sánh về máy khoan và máy bắt vít trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về 2 dòng sản phẩm này. Qua đây hy vọng bạn sẽ dễ dàng đưa ra được quyết định chọn mua và mua được sản phẩm phù hợp nhất với mình.

    1821 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    1 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    • V...Vũ thị hương

      Sản phẩm dùng rất tốt, dùng an toàn, tiện lợi, giá cả hợp lý.

      29-09-2021 21:16:29
      m... maykhoanmakita.net QTV

      Cảm ơn chị ạ.

      05-10-2021 09:02:04