0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

So sánh máy cưa xích 4 thì và 2 thì. Nên mua loại nào?

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 514 lượt xem

    Máy cưa xích 4 thì và máy cưa xích 2 thì là hai dòng máy cưa xích phổ biến hiện nay. Nên mua loại máy nào, dòng sản phẩm nào tốt hơn? Hãy cùng theo dõi bài so sánh dưới đây để biết câu trả lời nhé!

    Đặc điểm của máy cưa xích 4 thì

    Máy cưa xích 4 thì là loại máy dùng động cơ 4 thì. Thiết bị được chia rõ hai bộ phận bình xăng và bình nhớt riêng. Bạn sẽ dễ dàng tiếp nhiên liệu mà không phải tự pha trộn theo tỉ lệ. Động cơ 4 thì tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường. Chúng có cơ cấu xupap nên có thể đốt sạch nhiên liệu một cách tối ưu mà không gây ra khói. Đây là một trong những ưu điểm nổi bật của loại máy cưa xích chạy xăng 4 thì.

    máy cưa xích 4 thì
    Máy cưa xích 4 thì

    Khi làm việc, máy chạy khá êm, tiếng ồn không quá lớn. Sản phẩm ít trục trặc, hỏng hóc. Nếu không may bị hỏng thì cũng dễ thay thế linh phụ kiện. Tuy nhiên, giá máy cưa xích chạy xăng 4 thì thường cao hơn dòng máy cưa xích 2 thì. 

    Đặc điểm của máy cưa xích 2 thì

    Máy cưa xích 2 thì là loại máy dùng động cơ 2 thì. Chúng hoạt động dựa vào cơ chế xăng pha nhớt theo một tỉ lệ nhất định. Nếu pha theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất máy cưa thì việc bôi trơn cho động cơ khi vận hành sẽ êm ái, bền bỉ. Nếu pha nhiều hay ít quá sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc và độ bền của máy. Loại thiết bị này tốn nhiên liệu hơn dòng máy cưa xích 4 thì. 

    máy cưa xích 2 thì
    Máy cưa xích 2 thì

    Máy cưa xích 2 thì còn gọn nhẹ hơn dòng máy 4 thì. Chúng có thể hoạt động ở mọi địa hình một cách linh hoạt. Bạn có thể mang máy theo và sử dụng ở mọi nơi. Giá máy cưa xích động cơ 2 thì thường rẻ hơn dòng máy động cơ 4 thì.

    So sánh máy cưa xích 4 thì và 2 thì

    Máy cưa xích 4 thì và 2 thì đều mang đến hiệu quả cao khi sử dụng. Vậy hai dòng máy này có điểm gì khác nhau? Hãy cùng chúng tôi so sánh chi tiết nhé!

    Về thiết kế

    Cả hai loại máy này có thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn, dễ sử dụng. Chúng rất thuận tiện cho việc di chuyển khi làm việc.

    Khả năng vận hành

    • Máy cưa 4 thì: Khi làm việc, máy cưa động cơ 4 thì tiết kiệm nhiên liệu hơn, không gây ra tiếng ồn lớn, không có khói. Do đó, loại máy này rất thân thiện với môi trường.

    • Máy cưa 2 thì: Động cơ của máy cưa xích 2 thì mạnh mẽ hơn. Chúng có khả năng tăng tốc nhanh cùng với chu kỳ sinh công cao hơn loại 4 thì. Nhờ vậy, loại máy này đem lại hiệu quả làm việc cao hơn.

    Động cơ của máy cưa xích 2 thì mạnh mẽ hơn
    Động cơ của máy cưa xích 2 thì mạnh mẽ hơn

    Nguyên liệu sử dụng

    • Máy 4 thì để xăng và nhớt ở hai bình riêng nên dễ bổ sung nhiên liệu. Bạn sẽ không cần pha trộn nhiên liệu theo tỉ lệ như động cơ 2 thì. 

    • Máy cưa xích 2 thì sẽ dùng xăng pha nhớt theo tỉ lệ. Vậy nên khi hoạt động máy có sinh ra khói và khá ồn.

    Giá bán máy cưa xích

    Giá máy cưa xích 4 thì có phần cao hơn dòng máy cưa xích 2 thì. Vì thế, dòng 2 thì sẽ tiết kiệm được chi phí hơn. 

    >> Có thể bạn quan tâm: So sánh máy cắt cỏ 2 thì và 4 thì. Nên mua loại nào?

    Nên mua loại máy cưa xích nào?

    Máy cưa 2 thì và máy cưa 4 thì đều có ưu và nhược điểm riêng. Khi chọn mua thiết bị này, bạn cần dựa vào các yếu tố như: nhu cầu sử dụng, tình hình tài chính,... 

    Nên mua máy cưa xích 4 thì hay 2 thì?
    Nên mua máy cưa xích 4 thì hay 2 thì?

    Nếu bạn cần dùng máy cưa xích để xử lý những thân cây lớn thì bạn nên chọn dòng máy cưa xích chạy xăng có động cơ 2 thì. Bởi dòng sản phẩm này có thiết kế gọn nhẹ, linh hoạt dễ di chuyển. Máy sẽ cắt nhanh vượt trội hơn dòng máy 4 thì (cùng dung tích xi lanh). Ngoài ra, máy cưa xích 2 thì có giá thành thấp hơn sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn so với dòng máy 4 thì.

    Nếu bạn cần dùng máy cưa để cắt những thân cây, cành cây bé, cây mọc dại tại các khuôn viên của gia đình hoặc nơi công cộng, như nhà ở, công viên, khu vui chơi, resort, khách sạn hay sân vườn thì bạn nên chọn dòng máy cưa xích 4 thì. Bởi thiết bị vận hành êm ái, ít gây tiếng ồn. Chúng không ra khói không làm ảnh hưởng tới người xung quanh, rất thân thiện với môi trường.

    >> Xem thêm: Cách pha nhớt máy cưa. Tỷ lệ pha xăng nhớt cho máy cưa xích chuẩn nhất

    Một số máy cưa xích chạy xăng tốt nhất hiện nay

    Máy cưa xích chạy xăng Makita EA3201S40B 

    Makita EA3201S40B là máy cưa xích chạy xăng 2 thì. Thiết bị công suất cao lên đến 1.35 KW, động cơ xăng 2 thì mạnh mẽ. Sản phẩm giúp bạn cưa cắt các loại cây gỗ, tấm gỗ dày, kích thước lớn một cách dễ dàng, giúp tiết kiệm thời gian và sức lao động.

    Máy cưa xích Makita EA3201S40B
    Máy cưa xích Makita EA3201S40B

    Máy cưa xích Makita này có trọng lượng nhẹ, độ bền cao. Thiết bị có công suất làm việc lớn, thích hợp dùng trong gia đình, trang trại, công trường xây dựng.

    Giá tham khảo: 5.056.000 đồng ( Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy cưa xích chạy xăng Makita DCS232T

    Máy cưa xích chạy xăng Makita DCS232T dùng động cơ 2 thì mạnh mẽ. Chiều dài lam 250mm, tốc độ xích đạt 14.9m/giây. Thiết bị có thể thực hiện các thao tác cưa, cắt gỗ, cành cây chỉ trong thời gian ngắn.

    Máy cưa xích chạy xăng Makita DCS232T 2 thì
    Máy cưa xích chạy xăng Makita DCS232T 2 thì

    Máy cưa Makita này làm từ chất liệu cao cấp, không gỉ sét, rất rắn chắc. Sản phẩm chuyên dùng để cưa các loại thân cây lớn hoặc thanh gỗ, tạo hình các tấm gỗ và xẻ ván xiên hay các vật liệu khác.

    Giá tham khảo: 8.624.000 đồng ( Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy cưa xích chạy xăng Makita EA5600F53EX

    Máy cưa xích chạy xăng Makita EA5600F53EX có dung tích động cơ là 55,7mL, dây chuyền cưa xích 73LPX. Thiết bị chạy xăng động cơ 2 thì. Công suất động cơ đạt 3.0kW, dung tích động cơ là 55.7 ml. Tốc độ không tải lên tới 13.800.

    Máy cưa xích chạy xăng Makita EA5600F53EX
    Máy cưa xích chạy xăng Makita EA5600F53EX

    Máy cưa xích 2 thì này có chất lượng tốt, độ bền cao. Sản phẩm giúp bạn cưa cắt những thân cây lớn, những loại gỗ dày có độ cứng cao một cách nhanh chóng. Makita EA5600F53EX được sử dụng phổ biến trong các công việc chế biến, sản xuất đồ gỗ nội thất, cắt tỉa cây tại đường phố, công viên,...

    Giá tham khảo: 13.167.000 đồng ( Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Bài viết đã giúp bạn so sánh chi tiết máy cưa xích 4 thì và máy cưa xích 2 thì. Tùy vào nhu cầu sử dụng, tình hình tài chính, sở thích,... mà bạn chọn cho mình dòng dụng cụ phù hợp. Nếu bạn có nhu cầu dùng máy cưa xích Makita chính hãng, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn. Hoặc truy cập website Maydochuyendung.com, Maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    514 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận