0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Pin máy khoan sạc không vào điện: Nguyên nhân và cách khắc phục

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 2063 lượt xem

    Máy khoan pin là dòng dụng cụ điện cầm tay phổ biến hiện nay. Trong quá trình sử dụng thiết bị này, sẽ không tránh khỏi việc phát sinh lỗi. Trong đó phải kể đến tình trạng pin máy khoan sạc không vào điện. Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

    Nguyên nhân pin máy khoan sạc không vào điện

    Máy khoan pin của các thương hiệu nổi tiếng như máy khoan pin Makita, Bosch, Dewalt,...đều sử dụng dòng pin chất lượng cao Li-on. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, chúng có thể gặp một số vấn đề. Nếu pin máy khoan sạc không vào điện hoặc máy khoan hoạt động không ổn định, yếu hơn trước thì bạn hãy thử kiểm tra lại pin của máy. Có thể pin đã bị chai, bị hỏng khiến điện không vào.

    Có nhiều nguyên nhân khiến pin máy khoan sạc không vào điện
    Có nhiều nguyên nhân khiến pin máy khoan sạc không vào điện

    Thực tế, có nhiều nguyên nhân khiến pin máy khoan sạc không vào điện: 

    • Pin bị ngoại cảnh tác động như độ ẩm, nước,... 

    • Quá trình bảo quản máy khoan pin không đúng cách tạo ra các phản ứng hóa học tự phân gây nên tình trạng hỏng, chai pin.

    • Do lượng ion (+) ở đầu hai cực còn lại quá nhiều sau mỗi chu trình xả. 

    • Thời gian sử dụng pin lâu làm chất lượng pin suy giảm.

    • Chân sạc bị hỏng, chân sạc vướng bụi bẩn.

    Cách khắc phục tình trạng pin máy khoan sạc không vào điện

    Thay pin cho máy khoan

    Nếu pin của máy khoan gặp vấn đề thì bạn cần mua một chiếc pin mới để thay thế. Điều này sẽ đảm bảo máy khoan sẽ luôn hoạt động ở mức tốt nhất.

    Thay pin cho máy khoan
    Thay pin cho máy khoan

    Sửa chữa chân sạc

    Bạn nên vệ sinh chân sạc sạch sẽ, tránh để bụi bẩn bám vào. Nếu chân sạc pin bị hỏng thì bạn tìm cách sửa chữa cho chúng. 

    Kiểm tra, thay thế nguồn điện

    Nếu pin và các bộ phận khác của máy như chân sạc không có vấn đề bất thường thì bạn nên kiểm tra lại nguồn điện kết nối với máy. Có thể nguyên nhân pin máy khoan sạc không vào điện là do nguồn điện không thích hợp với máy. Lúc này, bạn cần thay đổi nguồn điện phù hợp với điện thế của máy khoan. 

    Nếu bạn thực hiện các cách trên mà pin máy khoan vẫn không sạc được điện thì bạn nên đem thiết bị đến cơ sở sửa chữa chuyên nghiệp. Tránh tự xử lý ở nhà có thể gây chập cháy, hư hại nguồn điện.

    Xem thêm: 

    Cách tăng tuổi thọ cho pin của máy khoan

    Bên cạnh việc đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng pin máy khoan sạc không vào điện, bài viết còn hướng dẫn bạn cách tăng tuổi thọ cho pin của máy khoan.

    Sử dụng máy khoan đúng kỹ thuật
    Sử dụng máy khoan đúng kỹ thuật

    Sử dụng máy khoan pin đúng kỹ thuật

    Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Bạn cần tìm hiểu và nắm vững cách sử dụng máy và các nguyên tắc an toàn để đảm bảo máy vận hành hiệu quả nhất. Điều này đảm bảo được tuổi thọ cho máy, hạn chế tình trạng pin chai/hỏng.

    Sạc pin đúng cách

    Mỗi loại pin máy khoan sẽ có thời gian sạc đầy và các khuyến cáo từ nhà sản xuất. Bạn hãy tìm hiểu kỹ hướng dẫn sạc pin từ nhà sản xuất. Quan sát xem trên pin có đèn báo, vạch chỉ mức pin hay không.

    Khi sạc pin, nên sạc ở nguồn điện ổn định. Ghi nhớ thời gian sạc đầy để có thể ngắt kết nối đúng lúc. Khi sạc, không nên để gần các vị trí có nhiệt độ cao, độ ẩm thấp. Bạn cũng không nên để trực tiếp nên các thiết bị điện khác.

    Lắp pin vào máy đúng kỹ thuật

    Khi lắp máy, cần đảm bảo pin được lắp đúng cách và chắc chắn nhất, các tiếp điểm cần được khớp vào đế sạc. Chú ý các điểm tiếp xúc với nguồn điện trên pin và sạc. Luôn để các vị trí này được khô ráo, không bị dính nước, không bị bụi bẩn. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo pin và nguồn điện có điện áp, dung lượng tương thích.

    Lắp pin vào máy đúng kỹ thuật
    Lắp pin vào máy đúng kỹ thuật

    Cường độ sử dụng hợp lý

    Không nên sử dụng pin quá mức. Không nên để máy làm việc liên tục với tần suất lớn trong thời gian dài. Điều này sẽ làm nhiệt độ máy tăng cao, dẫn đến quá tải. Từ đó ảnh hưởng đến độ bền của pin và cả độ bền của động cơ. 

    Khi làm việc, bạn nên để máy nghỉ ngơi sau khoảng 15-20 phút hoạt động. Nếu máy khoan lâu ngày không hoạt động cũng sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng tích điện.

    Môi trường làm việc và nơi bảo quản

    Bạn không nên dùng máy khoan pin trong môi trường ẩm ướt, nơi chứa nhiều vật liệu dễ cháy nổ hay khu vực nhiều nước, các chất hóa học,... Vị trí bảo quản máy cũng nên tránh những nơi có ánh nắng mặt trời, khu vực nhiệt độ cao, nơi chứa vật liệu kim loại,... 

    Bài viết trên đã giúp bạn biết được nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng pin máy khoan sạc không vào điện. Hy vọng kiến thức này sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy khoan Makita chính hãng, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn. Hoặc truy cập website  Maydochuyendung.com, maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    2063 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận