0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách sửa cò máy khoan pin đơn giản, đúng kỹ thuật

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 1400 lượt xem

    Cò máy khoan pin giúp bạn điều khiển máy đóng, mở. Trong quá trình sử dụng, cò máy khoan không tránh việc bị hỏng hóc, gặp trục trặc. Vậy sửa cò máy khoan pin như thế nào là đúng kỹ thuật? Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

    Cò máy khoan pin là gì?

    Trước khi biết cách sửa cò máy khoan pin, chúng ta cần biết cò máy khoan là gì? Cò máy khoan pin còn được gọi là công tắc máy khoan, cò điều tốc máy khoan pin. Bộ phận này dùng để tắt/mở máy khoan hoặc kiểm soát tốc độ hoạt động của máy khoan pin.

    Cò máy khoan pin là công tắc máy khoan
    Cò máy khoan pin là công tắc máy khoan

    Nguyên lý làm việc của cò máy khoan pin như sau: Khi bóp cò thì mâm cặp của máy khoan pin bắt đầu quay, máy được khởi động. Nếu bóp cò liên tục thì máy sẽ khoan nhanh hơn. Nếu thả lỏng hoặc bỏ tay khỏi cò thì máy sẽ khoan chậm và ngừng hoạt động. 

    Cách sửa cò máy khoan pin

    Cò máy khoan phải hoạt động khá nhiều trong khi máy vận hành. Do đó, bộ phận này cũng dễ gặp phải tình trạng hỏng hóc, nứt vỡ,... Nếu công tắc máy khoan bị hỏng, bạn cần tìm cách khắc phục sớm. Cách sửa cò máy khoan pin khá đơn giản. Bạn cần xác định được tình trạng của công tắc máy khoan, từ đó đưa ra phương pháp sửa chữa

    Hình ảnh cò máy khoan pin
    Hình ảnh cò máy khoan pin

    Cách sửa cò máy khoan pin như sau:

    • Nếu cò máy khoan pin chỉ bị bung nhẹ hoặc có vết nứt nhỏ, bạn dùng keo chuyên dụng để gắn lại chỗ bị nứt. Sau khi gắn, bạn vẫn có thể sử dụng công tắc máy khoan bình thường.

    • Nếu cò máy khoan bị hỏng nặng, bị vỡ hoặc không hoạt động được. Bạn cần thay cò mới để đảm bảo tiến trình công việc. Mỗi loại máy khoan sẽ có công tắc khác nhau, bạn cần mua đúng loại công tắc cho thiết bị. Tốt nhất là mua công tắc chính hãng của thương hiệu máy khoan đang dùng. Ví dụ mua cò máy khoan pin của Makita khi sử dụng máy khoan pin Makita. Việc thay thế công tắc mới cũng là cách sửa cò máy khoan pin mất điều tốc. 

    Xem thêm: 

    Lưu ý khi sử dụng máy khoan pin

    Bên cạnh việc hướng dẫn cách sửa cò máy khoan pin, bài viết còn gửi đến bạn một số lưu ý khi sử dụng thiết bị này. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

    • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Sử dụng máy theo đúng chức năng của nó để thiết bị mang đến hiệu quả cao nhất khi dùng.

    • Bảo quản máy tại nơi khô ráo, thoáng mát. Nếu có hộp đựng chuyên dụng thì cất máy trong hộp.

    Lưu ý khi dùng máy khoan pin
    Lưu ý khi dùng máy khoan pin 
    • Thi công tại khu vực rộng rãi, thoáng mát, đủ ánh sáng. Tránh làm việc tại nơi chật hẹp, ẩm thấp, chứa vật liệu dễ cháy nổ. Nếu phải làm việc trong môi trường ẩm ướt, nên dùng thiết bị ngắt mạch tự động để bảo vệ nguồn.

    • Sạc pin với bộ sạc chính hãng do nhà sản xuất chỉ định. Dùng sai bộ nạp có thể gây cháy, nổ, nguy hiểm cho thiết bị và người sử dụng. 

    • Nếu máy gặp vấn đề, bạn tháo pin ra khỏi máy trước khi tiến hành lắp đặt hay sửa chữa. Nên mang thiết bị đến cơ sở sửa chữa uy tín để được hỗ trợ. 

    Sửa máy khoan pin ở đâu?

    Với trường hợp máy gặp vấn đề nhỏ, bạn có thể tự khắc phục tại nhà. Nhưng nếu máy khoan pin bị hỏng nặng, bạn nên đem đến cửa hàng uy tín để được giúp đỡ. Không nên tự mày mò sửa chữa tại nhà khi chưa biết cách. Điều này có thể làm máy khoan hỏng nặng hơn. 

    Lưu ý khi dùng máy khoan pin
    Địa chỉ sửa cò máy khoan pin 

    Bạn có thể mang đến các đại lý bán máy khoan như Công ty CP công nghệ THB Việt Nam. Ngoài việc cung cấp máy khoan chính hãng, công ty còn có chính sách hỗ trợ sửa chữa và khắc phục lỗi máy khoan pin nhanh chóng nhất cho khách hàng. Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao sẽ giúp bạn xử lý lỗi nhanh chóng và chính xác nhất. 

    Bài viết đã gửi đến bạn cách sửa cò máy khoan pin đơn giản, chi tiết. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy khoan Makita chính hãng, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn. Hoặc truy cập website Maydochuyendung.com, Maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    1400 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận