0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Nguyên nhân và cách sửa chữa máy cưa xích khó nổ chi tiết nhất

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 1193 lượt xem

    Máy cưa xích khó nổ là tình huống dễ xảy ra khi dùng loại máy cưa này. Vậy nguyên nhân máy cưa khó nổ là gì? Cách sửa máy cưa xích khó nổ như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

    Nguyên nhân máy cưa xích khó nổ

    Để biết cách sửa máy cưa xích, chúng ta cần biết được nguyên nhân khiến máy cưa khó nổ. Thực tế, có rất nhiều lý do làm máy cưa không nổ hoặc khó nổ.

    Máy cưa bị ngộp xăng

    Máy cưa xích được chia thành nhiều loại như: máy cưa xích dùng pin, máy cưa xích dùng điện, máy cưa xích dùng xăng. Trong đó, máy cưa xăng là dòng sản phẩm khá phổ biến. Nếu máy cưa xăng khó nổ thì nguyên nhân thường gặp nhất chính là do ngộp xăng. Bạn cần kiểm tra lại mức nhiên liệu cho máy xem đã đảm bảo phù hợp hay chưa. 

    Nguyên nhân máy cưa xích khó nổ
    Có nhiều nguyên nhân máy cưa xích khó nổ

    Do điều kiện thời tiết

    Khi bước vào mùa đông, miền Bắc của nước ta thường rất lạnh, nhiệt độ giảm thấp. Bạn sẽ thấy các phương tiện đi lại như ô tô, xe máy cần khá nhiều thời gian để khởi động. Máy cưa xích cũng như vậy. Thiết bị này cũng sẽ gặp tình trạng khó nổ khi nhiệt độ xuống quá thấp.

    Khởi động sai cách

    Khởi động sai cách cũng là một nguyên nhân máy cưa khó nổ. Thực tế, không phải ai cũng biết cách khởi động máy cưa xích đúng kỹ thuật. Nếu khởi động quá gấp hoặc quá chậm sẽ làm cho các bộ phận của thiết bị dần hư hỏng. Lâu dần khiến cho máy cưa khó nổ. Vì thế, khi mua máy, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc quan sát nhân viên hướng dẫn để biết cách khởi động máy đúng tiêu chuẩn. 

    Khởi động sai cách khiến máy cưa xích khó nổ
    Khởi động sai cách khiến máy cưa xích khó nổ

    Nhiên liệu cung cấp không đảm bảo

    Sau một khoảng thời gian dài không dùng đến thì phần nhiên liệu còn sót lại trong máy cưa dễ bị biến chất. Ngoài ra, với máy cưa xăng không nổ, có thể do bạn dùng xăng pha quá nhiều nhớt hoặc dùng xăng kém chất lượng. Nhiên liệu không đảm bảo không những khiến máy cưa khó nổ mà còn phá hủy cả bộ phận bình xăng của máy. Do đó, bạn cần cẩn trọng khi mua và sử dụng nhiên liệu cho máy cưa xích. 

    Hoạt động trong môi trường nhiều bụi bẩn

    Nếu máy cưa hoạt động trong môi trường bụi bẩn thì dễ bị bụi bám vào bình xăng, bộ lọc xăng. Chúng sẽ làm tắc nhiên liệu khiến cho máy khó nổ hoặc làm máy vận hành không ổn định, có thể bị dừng đột ngột gây nguy hiểm cho người sử dụng. 

    Bugi đánh lửa bị hư hỏng

    Bugi đánh lửa là bộ phận quan trọng của máy cưa xích. Chúng có nhiệm vụ đốt nhiên liệu ở buồng đốt. Mỗi dòng máy cưa sẽ tương thích với một loại bugi khác nhau. Nếu cần sửa máy cưa khó nổ, bạn nên kiểm tra cả bugi của máy. 

    Bugi của máy cưa xích
    Bugi của máy cưa xích

    Nếu bugi bị gỉ sét sẽ làm việc đánh lửa gặp khó khăn. Điều này dẫn đến việc máy cưa xích không nổ. Mặt khác, nếu khoảng cách giữa 2 đầu điện không được đảm bảo khiến bugi không thể đánh lửa như bình thường. 

    Bộ phận giật nổ bị hỏng

    Bộ phận giật nổ có vai trò quyết định cho việc khởi động máy cưa. Nếu hệ thống dây thiếu không đi hết vòng máy sẽ làm cho vòng quay tay không quay hết được hành trình. Tình trạng này khiến việc giật nổ mất thời gian và làm máy không nổ.

    Xem thêm: 

    Hướng dẫn sửa máy cưa xích

    Sau khi biết nguyên nhân làm máy cưa không nổ, chúng ta sẽ tiến hành thực hiện cách sửa máy cưa xích khó nổ. 

    Cách sửa máy cưa xích khó nổ
    Cách sửa máy cưa xích khó nổ

    Khởi động máy đúng cách

    Đầu tiên, bạn cầm biết cách khởi động máy đúng kỹ thuật. Dưới đây là các bước khởi động máy cưa xích đầy đủ và chi tiết, mời bạn tham khảo: 

    • Bước 1: Sau khi lắp xích vào lưỡi cưa, bạn tiến hành kích hoạt phanh xích bằng cách đẩy về phía trước phần bảo vệ tay phía trước.

    • Bước 2: Trượt công tắc đánh lửa sang bên trái. 

    • Bước 3: Cài đặt van tiết lưu và ga khởi động. 

    Nếu động cơ bị ẩm thì bạn cũng thực hiện các bước trên. Tuy nhiên, lúc này bạn không cần cài đặt bộ phận ga ở vị trí van tiết lưu. Mức cài đặt phải căn chỉnh sao cho về đúng van tiết lưu và ga khởi động thông qua việc di chuyển van tiết lưu tới đúng vị trí của nó, chỉ ấn một lần.

    Kiểm tra nhiên liệu

    Cách chỉnh máy cưa xích khó nổ do nhiên liệu chính là việc kiểm tra lại nhiên liệu của máy. Nếu bạn không sử dụng thiết bị trong thời gian dài thì nên cho hết xăng ra ngoài. Thao tác này vừa giúp bạn bảo vệ động cơ, vừa đảm bảo xăng không bị biến chất làm hỏng máy. Nếu cần thay bộ lọc xăng, bạn cần mua hàng chính hãng từ nhà sản xuất. 

    Ngoài ra, khi dùng xăng cho máy chạy xăng, bạn cần chọn địa chỉ bán uy tín, đảm bảo xăng chất lượng. Khi pha nhiên liệu, đảm bảo đúng tỉ lệ như nhà sản xuất khuyến cáo. 

    Vệ sinh định kỳ cho máy
    Vệ sinh định kỳ cho máy cưa xích

    Vệ sinh định kỳ cho máy

    Vệ sinh định kỳ cho máy vừa là cách phòng tránh, vừa là cách sửa máy cưa khó nổ do bị bụi bẩn bám vào. Bạn nên che đậy máy khi không sử dụng, thường xuyên lau chùi, vệ sinh quanh máy và vệ sinh hệ thống bình xăng. 

    Thay thế bugi mới

    Thay bugi mới là cách chỉnh máy cưa xích khó nổ do bugi. Khi thay thế, bạn cần chọn bugi chính hãng tương ứng với dòng máy cưa xích đang dùng. 

    Thay thế bộ giật

    Thay bộ giật khởi động cũng là cách sửa chữa máy cưa xích bị hỏng phần bộ giật. Cũng tương tự như bugi, nếu thấy bộ giật có hiện tượng hư hỏng cần thay mới hoàn toàn. Khi thay thế, chọn bộ giật chính hãng, đúng theo yêu cầu từ nhà sản xuất.

    Làm ấm động cơ

    Với tình huống máy cưa xích khó nổ do trời lạnh, bạn cần làm ấm động cơ trước khi khởi động. Khi động cơ ấm thì việc khởi động sẽ đơn giản. Thực tế, vẫn có nhiều nguyên nhân khiến máy cưa xích khó nổ hoặc không vận hành được. Ví dụ máy cưa nóng khó nổ, máy cưa ra nhiều khói,... Nếu bạn không tìm ra được nguyên nhân cũng như cách sửa chữa thì hãy mang máy đến cơ sở sửa chữa uy tín để được hỗ trợ. 

    Lưu ý khi sử dụng và sửa máy cưa xích
    Lưu ý khi sử dụng và sửa máy cưa xích

    Lưu ý khi sử dụng và sửa máy cưa xích

    Trong quá trình sử dụng cũng như sửa chữa máy cưa xích, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: 

    • Trước khi khởi động, kiểm tra xem xích, lam và các bộ phận khác đã lắp đặt chính xác chưa. Nếu phần cưa xích chưa được gắn vào xích sẽ gây nguy hiểm cho người dùng.

    • Không nên khởi động máy cưa xích theo phương pháp thả rơi. Thao tác này sẽ gây nguy hiểm đến bản thân và những người xung quanh.

    • Cần kích hoạt phanh xích trước khi khởi động

    • Khi khởi động máy, cần thực hiện bằng cả hai tay. Tay phải giữ cần phía trước còn tay trái để giữ cần phía sau. 

    • Khi sử dụng máy cưa xích, không được tự ý điều chỉnh cấu trúc của động cơ. Điều này có thể gây nguy hiểm cho người dùng. 

    • Khi máy cưa vận hành, động cơ có thể tạo ra nguồn khói. Tuyệt đối không hít trực tiếp nguồn khói này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Do đó, khi làm việc với máy cưa cần đeo mặt nạ chống khí thải hoặc khẩu trang. 

    • Không nên sửa máy cưa xích tại nơi đông người. Lúc thực hiện sửa chữa cần chuẩn bị đầy đủ phụ tùng thay thế và các dụng cụ cho việc tháo lắp. 

    Như vậy, bạn đã biết được nguyên nhân máy cưa khó nổ cũng như cách sửa máy cưa xích khó nổ chi tiết nhất. Hy vọng thông tin này sẽ giúp ích cho công việc của bạn. Nếu bạn có nhu cầu mua máy cưa Makita chính hãng, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) – 0979 244 335 (Hồ Chí Minh). Hoặc truy cập website Maydochuyendung.com, maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    1193 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận