0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Các lỗi phổ biến và hướng dẫn cách sửa máy cưa đúng cách

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 1084 lượt xem

    Trong quá trình sử dụng máy cưa, bạn sẽ không tránh khỏi gặp phải tình trạng máy bị hỏng hóc. Lúc này, bạn cần biết cách kiểm tra và sửa máy cưa. Nếu bạn chưa nắm rõ cách sửa máy cưa, hãy theo dõi hướng dẫn sau nhé!

    Các lỗi về lưỡi cưa

    Lưỡi cưa bị mẻ/hỏng và cách sửa máy cưa đơn giản

    Lưỡi cưa bị mẻ, hỏng là một trong những lỗi phổ biến nhất khi dùng máy. Cách sửa máy cưa trong tình huống này khá đơn giản.

    Cách sửa máy cưa bị hỏng lưỡi cưa
    Cách sửa máy cưa bị hỏng lưỡi cưa

    Thực tế, sau một thời gian dài sử dụng, lưỡi cưa thường bị mòn, mẻ hoặc bị hỏng. Nếu tiếp tục làm việc với lưỡi cưa này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, tiến độ thi công và tính thẩm mỹ của vật liệu. Đặc biệt, dùng lưỡi cưa hỏng có thể làm hại các phụ kiện bên trong máy. Chúng còn gây mất an toàn cho người dùng.

    Lúc này, cách sửa máy cưa tốt nhất chính là tháo bỏ lưỡi cưa cũ và thay thế bằng lưỡi cưa mới. Lưu ý chọn lưỡi cưa có kích thước, kiểu dáng, chất liệu,... phù hợp với máy cưa.

    Lưỡi cưa bị kẹt và cách sửa

    Ngoài việc bị mẻ, nứt vỡ,... thì lưỡi cưa cũng hay bị kẹt. Tình trạng này xảy ra khi vụn vật liệu ở lần làm việc trước đó bị kẹt lại trong máy. Chúng khiến cho trục động cơ/lưỡi cưa bị kẹt và không thể chạy ổn định được.

    Bạn cần kiểm tra lại máy cưa xem có mẩu vụn nào bị kẹt lại bên trong hay không. Nếu có, hãy lấy nó ra ngoài. Để phòng ngừa việc lưỡi cưa bị kẹt, bạn nên kiểm tra máy cưa trước và sau khi làm việc. Thao tác này sẽ giúp bạn sớm phát hiện những mẩu vụn vật liệu còn sót lại sau mỗi lần vận hành máy. Mặt khác, bạn cũng cần tra thêm dầu cho máy sau một thời gian làm việc. Điều này sẽ giúp cho thiết bị vận hành trơn tru và ổn định hơn. 

    Cách sửa máy cưa khi lưỡi bị kẹt
    Cách sửa máy cưa khi lưỡi bị kẹt

    Chọn sai lưỡi cưa và cách sửa máy cưa bị sai lưỡi

    Mỗi dòng máy cưa sẽ có loại lưỡi cưa riêng giúp thiết bị vận hành hiệu quả. Đồng thời, mỗi vật liệu cưa, mỗi công việc cụ thể lại cần có một lưỡi cưa thích hợp. Ví dụ: Nếu bạn cần xẻ gỗ ngang, cắt góc thì không nên chọn lưỡi cưa tròn. Nếu bạn cần cưa tấm gỗ ngắn thì không nên dùng lưỡi cưa dài. 

    Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết chọn lưỡi cưa phù hợp cho thiết bị của mình. Điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của máy, đồng thời ảnh hưởng đến hiệu suất công việc. Trong tình huống này, cách sửa máy cưa cầm tay tốt nhất chính là tìm hiểu kỹ vật liệu thi công và yêu cầu công việc trước khi sử dụng. Phương pháp này sẽ giúp bạn chọn được loại lưỡi cưa phù hợp nhất. 

    Xem thêm: Máy cưa là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động và các loại máy cưa

    Các lỗi về máy cưa và cách sửa máy cưa

    Máy cưa khó khởi động

    Đây là lỗi thường gặp khi sử dụng máy cưa trong thời gian dài. Có thể nguyên nhân là do công tắc nguồn bị hỏng hoặc các dây truyền động bên trong bị đứt. Với máy cưa pin, thường sẽ do chai pin hoặc hết pin khiến máy khó thậm chí không khởi động được. 

    Máy cưa khó khởi động cần được sửa chữa
    Nếu máy cưa khó khởi động cần được sửa chữa

    Trong trường hợp này, ta có hướng dẫn sửa máy cưa như sau: bạn xem lại công tắc on/off, xem nguồn điện truyền cho máy có ổn định hay không. Nếu không phải do chúng, có thể do dây truyền động của máy đã bị hỏng. Nếu gặp tình huống này, bạn cần tháo máy cưa để xem xét bên trong. Thao tác này có thể làm tại nhà nhưng chỉ khi bạn hiểu kỹ về máy cưa, nếu không hãy gọi thợ chuyên nghiệp hỗ trợ. 

    Máy cưa hoạt động không ổn định

    Nếu máy cưa hoạt động không ổn định sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Máy sẽ tạo ra những đường cắt xấu, không chính xác, gây mất thẩm mỹ thậm chí phá hủy vật liệu. Nguyên nhân nào khiến máy cưa vận hành thiếu ổn định?

    Sau một thời gian dài sử dụng, động cơ và các bộ phận của máy đều bị xuống cấp. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của máy. Tuy nhiên, cũng có trường hợp máy hoạt động bất ổn do người dùng chưa biết cách vận hành. Có thể do người sử dụng chưa biết cách giữ tốc độ máy ổn định, khiến máy nhanh hỏng và xuống cấp.

    Khi gặp tình trạng này, cách sửa máy cưa cầm tay như sau: Bạn cần làm rõ nguyên nhân khiến máy gặp trục trặc là do người dùng hay do thiết bị. Nếu do người dùng, bạn cần xem lại cách sử dụng máy cưa. Nếu do máy dùng lâu ngày bị yếu, hãy đưa thiết bị đến trung tâm sửa chữa uy tín để khắc phục. 

    Cần kiểm tra và sửa máy cưa cầm tay khi máy hoạt động không ổn định
    Cần kiểm tra và sửa máy cưa cầm tay khi máy hoạt động không ổn định

    Máy cưa có công suất thấp, khả năng làm việc kém

    Lỗi này thường gặp ở dòng máy cưa mới sử dụng hoặc máy mới được bảo dưỡng. Sau khi làm việc nhiều, máy sẽ bị giảm công suất, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Với trường hợp này,  bạn nên cho máy nghỉ. Không để máy cưa hoạt động quá công suất định mức, không cưa sâu quá độ sâu mà máy cho phép. Tuy nhiên, nếu máy đã sử dụng lâu, nên thay mô tơ cho máy để máy hoạt động tốt hơn.

    Xem thêm: Các lỗi thường gặp và cách sửa máy mài cầm tay chi tiết

    Địa chỉ sửa máy cưa cầm tay uy tín

    Nếu bạn chưa nắm vững được hướng dẫn sửa máy cưa hoặc thiết bị gặp phải vấn đề lớn, nghiêm trọng, bạn nên mang máy đến các cơ sở sửa chữa uy tín để được hỗ trợ. 

    THB Việt Nam là không chỉ là đại lý phân phối máy cưa chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng như máy cưa Makita, Bosch, Dewalt, Stanley,... mà còn là cửa hàng sửa chữa máy cưa uy tín được nhiều người tin tưởng. THB Việt Nam có thể sửa máy cưa cây, máy cưa gỗ và các dụng cụ điện khác như máy khoan, máy mài, máy cắt,... 

    THB Việt Nam là địa chỉ sửa máy cưa cầm tay uy tín
    THB Việt Nam là địa chỉ sửa máy cưa cầm tay uy tín

    Đội ngũ chuyên viên kỹ thuật có kinh nghiệm lâu năm sẽ tiến hành đánh giá sơ bộ tình trạng của thiết bị. Tìm ra nguyên nhân và tiến hành sửa chữa trong thời gian sớm nhất. Đặc biệt, tại đây luôn có sẵn các linh kiện của các hãng máy cưa nổi tiếng. Nếu cần thay thế linh kiện, THB Việt Nam sẽ cam kết chỉ sử dụng linh kiện chính hãng để đảm bảo chất lượng cho máy cưa của bạn. Khách hàng sau khi nhận máy sẽ được kiểm tra và test thử để xác nhận lại.

    Bài viết đã cung cấp thông tin về các lỗi thường gặp ở máy cưa cũng như hướng dẫn cách sửa máy cưa cầm tay chi tiết. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho công việc của bạn. Nếu bạn có nhu cầu mua máy cưa Makita chính hãng, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) – 0979 244 335 (Hồ Chí Minh). Hoặc truy cập website Maydochuyendung.com, maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    1084 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận