0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy khoan gia đình nên mua loại nào tốt nhất hiện nay?

Maykhoanmakita.net 3 năm trước 1817 lượt xem

    Một bài viết rất chi tiết để giải đáp cho khách hàng mọi thắc mắc về máy khoan gia đình nên mua loại nào? mua của thương hiệu nào? Tiêu chí để mua máy khoan gia đình là gì và cả thắc mắc về đơn vị bán hàng uy tín. Vì thế, bạn đừng bỏ qua bài viết này mà hãy đọc thật kỹ để chọn lựa được chiếc máy khoan ưng ý nhất nhé. 

    Tìm hiểu về máy khoan gia đình

    Thực chất máy khoan gia đình vẫn là máy khoan cầm tay nhưng chúng được sử dụng cho mục đích sửa chữa, lắp đặt đơn giản trong gia đình chứ không được dùng với mục đích sửa chữa quy mô công nghiệp cũng không phải làm việc liên tục nhiều giờ, nhiều ngày. 

    Máy khoan gia đình thường có thiết kế nhỏ nhẹ tối ưu, đa năng và đi kèm với nhiều phụ kiện như tua vít, búa, thước kẻ, cờ lê, mũi khoan… để tương thích với nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng. 

    Máy khoan gia đình dùng sửa chữa đơn giản trong gia đình
    Máy khoan gia đình dùng sửa chữa đơn giản trong gia đình

    Máy an toàn, có thể làm việc linh hoạt tại nhiều vị trí. Sử dụng dễ dàng, ngay cả chị em phụ nữ cũng có thể vận hành trơn tru mà không găp phải trở ngại gì. 

    Ưu điểm nổi bật nhất của máy khoan gia đình chính là giá thành thấp, phù hợp với mọi gia đình. Vì thế, dù có thể ít khi dùng đến nhưng bạn vẫn nên sở hữu cho mình một sản phẩm, tránh trường hợp khi cần dùng lại không có để sử dụng sẽ rất bất tiện. 

    Nên mua máy khoan gia đình loại nào?

    Để biết được máy khoan gia đình nên mua loại nào thì bạn cần phải có hiểu biết về các loại máy khoan này. Hiện nay có các loại máy khoan là:

    Máy khoan xoay dùng điện: 

    Là loại máy khoan thông thường, được sử dụng để khoan trên các chất liệu như gỗ, kim loại, tháo vặn vít mà không tạo ra lực đập. Tuy ít chế độ và chức năng nhưng dòng sản phẩm này có giá thành tương đối rẻ, rất phù hợp với người dùng không chuyên và dùng cho các sửa chữa trong gia đình. 

    Bạn sẽ chỉ phải bỏ ra khoảng dưới 1 triệu đồng là đã có thể sở hữu chiếc máy khoan với đủ chức năng khoan lỗ, vặn ốc vít với đường kính mũi khoan từ 6 - 13mm, công suất từ 700W trở xuống. Làm việc được đa dạng các vật liệu như gỗ, thạch cao, nhựa (nhưng không thể khoan được trên tường).

    Máy khoan, vặn vít dùng pin: 

    Dòng máy này cũng rất thích hợp để sử dụng trong gia đình. So với máy khoan xoay dùng điện, máy dùng pin không khác biệt quá nhiều về chức năng. Tuy vậy máy khoan pin linh hoạt hơn do không bị hạn chế về không gian làm việc, thuận tiện làm việc trên cao hoặc những nơi xa nguồn định. 

    Kinh nghiệm chọn máy vặn vít dùng pin là dựa vào nhu cầu sử dụng trong gia đình. Tuy vậy với những sửa chữa đơn giản bạn chỉ cần sử dụng máy khoan có điện áp pin 10.8V hoặc 12V là đủ. Máy khoan pin thích hợp với việc khoan trên gỗ, vật liệu mềm, vít ốc vào vật liệu kim loại. Không nên sử dụng loại này để khoan lỗ trên tường, bề mặt cứng. 

    Giá thành máy khoan pin sẽ cao hơn khoan xoay dùng điện do máy có các tính năng nổi bật như chỉnh chế độ, lực siết. Được chọn trước tốc độ hộp số, điều chỉnh được tốc độ điện tử… 

    Máy khoan gia đình dùng pin thương hiệu Makita
    Máy khoan gia đình dùng pin thương hiệu Makita 

    Máy khoan động lực:

    Là dòng máy chuyên nghiệp hơn, máy vừa có chức năng như máy khoan xoay lại vừa tạo ra lực đập nhẹ để khoan được trên các bề mặt như tường, gạch không nung, bê tông mỏng… Sản phẩm có giá thành cao hơn dòng máy khoan xoay. Thường là 1.5tr với loại dùng điện và 2 - 3 triệu đồng với loại dùng pin. 

    Lựa chọn khoan động lực để dùng trong gia đình cũng là lựa chọn tương đối thích hợp. Tuy giá bán của sản phẩm cao hơn khoan xoay nhưng cũng khá vừa phải với túi tiền của các gia đình. Dòng này khá đa dạng khi vừa có máy dùng điện, máy dùng pin, đầy đủ các chức năng, làm việc đa dạng trên các bề mặt vật liệu.

    Với chức năng búa, máy sẽ đáp ứng tốt khi bạn cần khoan tường, bê tông mỏng hoặc bắt ốc vít trên các bề mặt cứng, chắc. Với khoan động lực dùng pin thường có ba chế độ làm việc là: khoan xoay, khoan búa, bắt vặn vít. Tốt nhất, bạn chỉ nên chọn máy khoan xoay công suất dưới 700W hoặc pin từ 12V, 18V là phù hợp. 

    Ngoài 3 loại máy trên còn có máy khoan bê tông. Nhưng đây là dòng máy khoan chuyên dụng trên bê tông cứng, chắc và dày dặn. Giá thành tương đối cao và không thích hợp sử dụng trong gia đình. 

    Tiêu chí chọn mua máy khoan gia đình phù hợp nhu cầu sử dụng

    Trên đây chúng tôi đã giới thiệu cho bạn đọc hiểu về các loại máy khoan thích hợp cho gia đình. Sau đây sẽ là những tiêu chí chi tiết để bạn tìm ra được loại máy khoan phù hợp nhất.

    Công suất

    Máy khoan gia đình thường chỉ làm các công việc đơn giản và không phải sử dụng thường xuyên như máy khoan chuyên nghiệp, vì thế chỉ cần chọn loại có công suất dưới 700W. Các máy có công suất nhỏ cũng rất dễ sử dụng và không có yêu cầu nhiều về kỹ thuật với người dùng. 

    Để khoan lỗ trên tường, bê tông mỏng bạn hãy chọn loại có công suất 500 - 600W, nếu khoan đơn giản hơn trên bề mặt kim loại thì bạn chỉ cần loại công suất nhỏ hơn. 

    Khả năng đảo chiều

    Khả năng đảo chiều của máy khoan giúp chức năng vặn, bắt ốc vít diễn ra nhanh chóng hơn và dùng được với nhiều công việc khác nhau. 

    Khả năng đảo chiều cũng giúp bạn dễ dàng lấy mũi khoan ra nếu bị kẹt, an toàn hơn khi thao tác máy. Do vậy, để công việc thuận lợi hơn, bạn nên ưu tiên chọn máy khoan có chức năng này nhé. 

    Kinh nghiệm chọn mua máy khoan gia đình
    Kinh nghiệm chọn mua máy khoan gia đình

    Giá bán

    Giá thành của sản phẩm sẽ luôn là tiêu chí quan trọng khi mua bất kỳ sản phẩm nào. Bạn nên xem xét đến yêu cầu công việc của mình để lựa chọn sản phẩm có tính năng phù hợp. Tránh chọn loại quá nhiều tính năng mà không dùng hết. Máy nhiều tính năng cũng đồng nghĩa là giá tiền sẽ cao hơn.

    Phụ kiện đi kèm

    Với dòng máy khoan gia đình bạn nên chú ý kỹ về phụ kiện đi kèm nhé, xem có đủ số lượng, đúng loại và có nguyên vẹn hay không. 

    Đây là những phụ kiện sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong công việc cũng như đảm bảo cho sự đa dạng nhu cầu sử dụng, nên nếu chúng bị thiếu hoặc bị sai sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình làm việc của bạn. 

    Thiết kế riêng

    Mỗi dòng máy sẽ có cấu tạo và cách sắp xếp tay cầm, vị trí mũi khoan và bố trí phụ kiện khác nhau. Bạn nên xem kỹ xem cách bố trí đó có phù hợp với thói quen sử dụng máy và công việc của bạn hay không, có mang đến sự thoải mái khi vận hành hay không nhé. 

    Chọn máy khoan pin hoặc khoan điện theo điều kiện sử dụng

    Nếu làm việc trong nhà hoặc nơi có mái che thì dùng máy khoan điện là hợp lý, vừa tiết kiệm chi phí lại vừa mạnh mẽ. 

    Nếu bạn làm việc ngoài trời, máy khoan pin sẽ thích hợp hơn. Ưu điểm của chúng là có thể di chuyển mọi chỗ, không cần ổ cắm điện và rất gọn nhẹ. 

    Tính năng, công nghệ 

    Hiện có nhiều loại máy khoan được trang bị tính năng cách điện kép, chống rung, chống nước và bụi bẩn… Để đảo bảo tính an toàn và nâng cao hiệu quả, kéo dài tuổi thọ của sản phẩm thì bạn nên cân nhắc cả những yếu tố này nữa nhé.

    Nên mua máy khoan gia đình hãng Makita, Bosch hay Dewalt?

    Sau đây sẽ là thông tin chi tiết về máy khoan gia đình của 3 hãng này, bạn hãy xem kỹ và lựa chọn nhé. 

    Máy khoan gia đình Makita

    Makita là thương hiệu dụng cụ cầm tay của đất nước Nhật Bản. Thương hiệu có lịch sử lâu đời và nổi tiếng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, các mặt hàng xuất xứ từ Nhật Bản, bao gồm cả máy khoan luôn được đánh giá rất cao về chất lượng, độ bền bỉ và nhận được sự tin tưởng lớn. 

    Máy khoan gia đình của Makita khá đa dạng về chủng loại, nhiều model máy cho bạn lựa chọn. Dù lá máy khoan điện hay máy khoan pin Makita thì đều có nhiều model để bạn lựa ra được sản phẩm thích hợp nhất với mình. 

    Máy khoan Makita dùng cho gia đình có nhiều model máy cho bạn lựa chọn
    Máy khoan Makita dùng cho gia đình có nhiều model máy cho bạn lựa chọn

    Điểm nổi bật nữa của máy khoan gia đình đến từ Makita là máy khá nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, làm việc linh động, tương thích với nhiều đối tượng sử dụng. Máy của hãng cũng được ứng dụng nhiều công nghệ độc quyền nổi bật. Đặc biệt nhất là công nghệ pin lithium với thiết kế pin mỏng, trọng lượng nhẹ. Pin trượt tháo lắp dễ dàng, sạc nhanh mà thời gian làm việc rất dài. Pin chống quá tải, quá nhiệt tốt nên tuổi thọ cao gấp nhiều lần pin các thương hiệu khác.  

    Hơn thế nữa, trên thị trường máy khoan Makita thuộc vào phân khúc cao cấp nhưng có giá bán khá mềm so với các đối thủ nằm cùng phân khúc. Sự xuất hiện của bộ máy khoan Makia trong tủ đồ gia đình sẽ giúp bạn hoàn thiện các công việc như khoan lỗ lắp đặt đồ gia dụng, khoan tường treo tranh và bắt vặn ốc ít cực kỳ hiệu quả. Đánh giá về thiết kế của Makita thì chúng cũng rất sang trọng, đẹp mắt. Các nút chức năng được thiết kế thông minh, dễ dàng sử dụng cho cả người thuận tay trái. 

    >> Xem thêm: Máy khoan Makita của nước nào? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

    Máy khoan thương hiệu Bosch

    Sánh ngang với Makita là máy khoan Bosch- thương hiệu dụng cụ điện cầm tay nổi tiếng đến từ Đức. Các sản phẩm của Bosch đều được người tiêu dùng tin tưởng, chọn lựa. Trong đó có cả máy khoan gia đình. 

    Dòng máy khoan gia đình của Bosch được sản xuất với nhiều cải tiến mới cùng việc bổ sung thêm các thiết bị đo đạc, hỗ trợ tối đa cho người dùng. Máy đáp ứng được nhiều yêu cầu công việc, kể cả những việc khó, mang đến hiệu quả lớn trong thời gian ngắn cho người dùng.

    Máy khoan gia đình Bosch được nhiều người tin dùng
    Máy khoan gia đình Bosch được nhiều người tin dùng

    Sản phẩm của thương hiệu này khá đa dạng và chất lượng thì cũng không còn gì để bàn cãi. Bởi Bosch luôn trang bị cho các dòng máy của mình những tính năng vượt trội nhất, tiện ích nhất và dễ sử dụng nhất. Thiết kế của hãng có màu xanh nước biển là chủ đạo, máy khá gọn gàng, vừa vặn tay cầm. Vì thuộc phân khúc cao cấp nên giá thành của hãng tương đối cao. 

    Máy khoan gia đình Dewalt

    Máy khoan gia đình Dewalt cũng là một thương hiệu được nhiều người tiêu dùng chọn lựa. Tại Việt Nam, dòng máy này đa phần xuất xứ ở Trung Quốc. Máy khoan Dewalt được bảo hành lên tới 36 tháng. 

    Ưu điểm của máy là khỏe, độ bền cao. Tuy vậy, dòng này khá ít sản phẩm, chủ yếu tập trung vào dòng dùng Pin. Ngoài ra, sản phẩm ít linh kiện thay thế và hãng không bảo hành bộ phận tiêu hao.

    Máy khoan gia đình thương hiệu Dewalt
    Máy khoan gia đình thương hiệu Dewalt

    Thực chất máy khoan gia đình đến từ các thương hiệu nổi tiếng, được đông đảo người dân tin dùng trong nhiều năm đều là thương hiệu đã chứng minh được chất lượng sản phẩm. Do đó, các sản phẩm này đều đáng để mua. Quan trọng nhất là bạn thích hãng đến từ Châu Âu hay Châu Á, ngân sách của bạn phù hợp với hàng cao cấp hay tầm trung hay đơn giản là bạn thích màu sắc, thiết kế của hãng nào hơn mà thôi. 

    Một lưu ý là bạn nên mua hàng tại những đơn vị uy tín, máy móc còn nguyên hộp, nguyên tem mác, seri. Tốt nhất, chỉ nên mua hàng ở địa chỉ có phiếu bảo hành sản phẩm và bảo hành theo đúng thời gian quy định của hãng. 

    Top máy khoan cầm tay dành cho gia đình Makita được mua nhiều nhất

    Ưu điểm chung của 3 máy khoan gia đình Makita dưới đây đều là tuổi thọ cao và an toàn tối đa cho người sử dụng. Dưới đây là thông tin chi tiết nhất về từng sản phẩm cụ thể. 

    1. Máy khoan búa Makita HP1630 (710W)

    Giá tham khảo: 1.291.000 VNĐ

    Máy khoan Makita HP1630 là máy khoan động lực, nhỏ gọn nhưng đủ mạnh mẽ để khoan tường, thép, gỗ. Máy làm việc với công suất 710W, dễ dàng chuyển đổi giữa 2 chế độ khoan xoay và khoan có búa. Ngoài ra, việc tháo vặn vít với máy cũng khá dễ dàng nhờ khả năng đảo chiều quay nhanh chóng.

    Máy khoan gia đình Makita HP1630
    Máy khoan gia đình Makita HP1630

    Makita HP1630 710W có thể khoan đường kính tối đa trên gỗ là 30mm, thép là 13mm, tường 16mm. Tốc độ không tải 3200 vòng/phút và tốc độ đập 48000 lần/phút.

    HP1630 có hệ thống cách điện kép, tay cầm bọc cao su êm ái và được trang bị tay cầm phụ để cố định máy chắc chắn và giảm mệt mỏi khi sử dụng. Máy sử dụng dây dẫn điện dài giúp mở rộng không gian làm việc cho người dùng. 

    1. Máy khoan vặn vít dùng pin Makita DF457DWE 18V

    Giá tham khảo: 2.489.000 VNĐ

    Máy khoan pin Makita DF457DWE 18V là sản phẩm được nhiều gia đình lựa chọn bởi thiết kế gọn gàng, trọng lượng nhẹ 1,7kg. Máy còn có hàng loạt ưu điểm như:

    • Có tốc độ không tải lên đến 1400 vòng/phút. 

    • Khoan sắt, gỗ dễ dàng với khoan gỗ đường kính là 36mm, khoan thép đường kính là 13mm. 

    • Lực siết,  mở ốc vít mạnh mẽ.

    Máy khoan gia đình dùng pin Makita DF457DWE
    Máy khoan gia đình dùng pin Makita DF457DWE chính hãng
    • Máy đảo chiều quay dễ dàng 

    • Tay cầm máy được bọc cao su êm ái. 

    • Sử dụng pin sản xuất theo công nghệ lithium nên bền bỉ, khó bị chai pin, sạc nhanh mà làm việc khá dài. 

    1. Máy khoan Makita 6412 450W (10mm)

    Giá tham khảo: 1.042.000 VNĐ

    Makita 6412 là máy khoan gia đình Makita chuyên dùng để khoan lỗ, bắt dính hai vật lại với nhau. Máy hoạt động mạnh mẽ, tiết kiệm thời gian thao tác. Bạn có thể sử dụng Makita 6412 để khoan trên nhiều bề mặt vật liệu cứng như nhôm, gỗ, thép với công suất 450W.

    Máy làm hoàn toàn từ chất liệu cao cấp, vừa bền bỉ lại có độ an toàn cao. Sản phẩm khá nhỏ, gọn, sử dụng dễ dàng và cách điện rất tốt. 

    Mũi khoan cứng cáp, chắc chắn, không bị hoen gỉ dưới tác động của thời tiết hay bị va đập. Tay cầm máy mềm, vừa vặn, độ ma sát cao giúp thao tác khoan dễ dàng, ổn định. Dây dẫn điện dài, giúp máy làm việc linh hoạt tại nhiều không gian.

    Máy khoan gia đình Makita 6412
    Máy khoan gia đình Makita 6412

    >> Xem thêm: Cách nhận biết máy khoan Makita chính hãng, đúng 100%

    Bài viết trên đây đã trả lời cho câu hỏi máy khoan gia đình nên mua loại nào cũng như tư vấn mua máy khoan gia đình chi tiết và gửi đến bạn đọc những sản phẩm nổi bật nhất của thương hiệu Makita. Bạn có nhu cầu mua hàng hoặc cần được tư vấn chuyên sâu, hãy gọi tới hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) của Maykhoanmakita.net - đại lý cấp 1 của Makita Nhật Bản tại Việt Nam. Hãy nhớ dùng đồ bảo hộ khi làm việc, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, vệ sinh máy sạch sẽ và bảo quản tại nơi khô ráo nhé. 

    1817 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận