0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

[Giải đáp] Dùng máy cắt sắt có cắt được nhôm không?

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 854 lượt xem

    Máy cắt sắt là dụng cụ cơ khí chuyên dùng để cắt kim loại như sắt, thép,... Vậy máy cắt sắt có cắt được nhôm không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé!

    Tìm hiểu về máy cắt sắt

    Trước khi biết máy cắt sắt có cắt được nhôm không, chúng ta cùng tìm hiểu máy cắt sắt là gì. Máy cắt sắt là thiết bị dùng để cắt vật liệu làm từ sắt hoặc hợp kim của sắt và một số kim loại khác. Dụng cụ này phân chia sắt thép thành những kích thước đúng với mong muốn của người sử dụng. Chúng được ứng dụng trong các nhà máy chế tạo sắt thép, các xưởng sản xuất, gia công lớn, các cửa hàng hàn xì hoặc công trường xây dựng. 

    Máy cắt sắt Makita
    Máy cắt sắt Makita

    Máy cắt sắt có cắt được nhôm không?

    Câu trả lời là: Không!

    Máy cắt sắt không dùng để cắt nhôm được. Bởi máy cắt sắt có tốc độ cắt cao, thường trên 4.000 vòng/ phút, khi sử dụng để cắt nhôm sẽ làm thanh nhôm biến dạng, ảnh hưởng đến đường cắt. Không chỉ vậy, nếu bạn dùng lưỡi cắt sắt để cắt nhôm thường để lại cặn trên lưỡi do nhôm nóng chảy. Lâu ngày sẽ làm giảm tuổi thọ của lưỡi cắt. Do đó, nếu không muốn nhôm của bạn bị hỏng thì tốt nhất bạn không nên dùng máy cắt sắt để cắt nhôm nhé!

    Xem thêm: Dùng máy cắt nhôm cắt sắt được không, cắt gỗ được không?

    Cách chọn máy cắt nhôm

    Khi muốn mua máy cắt nhôm, bạn nên chọn những chiếc máy cắt chuyên dụng có tốc độ cắt chậm. Chúng sẽ đáp ứng được các yêu cầu cắt nhôm cơ bản. Hoặc bạn có thể chọn dòng máy cưa cắt đa năng có thể điều chỉnh được tốc độ. Dòng sản phẩm này cũng rất thích hợp để cắt vật liệu từ nhôm. 

    Nhôm là vật liệu phổ biến
    Nhôm là vật liệu phổ biến

    Ngoài ra, lúc lựa chọn máy cắt nhôm, bạn cũng cần để ý đến các tiêu chí sau: độ chính xác khi cắt, khả năng điều chỉnh góc cắt, độ dày nhôm máy có thể cắt, giá thành và thương hiệu... Sau khi đã xác định được các yếu tố này, bạn sẽ mua được chiếc máy cắt nhôm phù hợp. 

    Top 3 máy cắt nhôm tốt nhất hiện nay

    Bên cạnh việc giải đáp máy cắt sắt có cắt được nhôm không, bài viết còn gửi đến bạn đọc danh sách 3 máy cắt nhôm tốt nhất hiện nay. Mời bạn đọc tham khảo nhé!

    Máy cắt rãnh hợp kim nhôm Makita CA5000X

    Giá tham khảo: 9.087.000 đồng

    Makita CA5000X là máy cắt rãnh hợp kim nhôm chuyên dụng cho việc cắt góc các loại vật liệu như gỗ, nhôm,... Thiết bị hoạt động với công suất 1.300W, tốc độ không tải 2.600 - 4.600 vòng/phút. Khả năng cắt tối đa (lưỡi cắt thường) là 11mm, (lưỡi TCT) là 36mm. Máy cắt rãnh trên hợp kim nhôm như cắt vỏ bảng hộp.

    Máy cắt rãnh hợp kim nhôm Makita CA5000X
    Máy cắt rãnh hợp kim nhôm Makita CA5000X

    Máy cắt Makita này không những giúp tăng tốc độ cắt góc mà còn tăng độ chính xác đến từng milimet. Đồng thời giúp tăng tính thẩm mỹ, tiết kiệm thời gian cắt góc gấp nhiều lần so với những máy cắt góc cùng loại khác. Khi lắp lưỡi cắt gỗ, Makita CA5000X trở thành một máy cưa đĩa chuyên nghiệp, có thể cắt tấm gỗ dày đến 36mm. Khi gập xuống, máy cắt rãnh này có thể sử dụng như máy cắt bàn.

    Máy cưa đa góc trượt Makita LS1219L

    Giá tham khảo: 17.104.000 đồng

    Makita LS1219L cũng là một trong những chiếc máy cắt nhôm được ưa chuộng hiện nay. Đây là dòng máy cưa đa năng được sản xuất bởi công nghệ hiện đại, tích hợp những tính năng nổi bật. Máy có công suất 1800W tốc độ không tải lên đến 3200 vòng/phút, đĩa cắt 305mm để có thể thực hiện cưa cắt với tốc độ cao, chính xác. 

    Makita LS1219L điều chỉnh góc cắt đơn giản thông qua thanh trượt, chốt cố định chắc chắn, công nghệ đèn chiếu laser xác định đường cắt trên vật liệu,... Máy cũng được thiết kế với lưỡi cắt sắc bén cho đường cắt đẹp, gọn.

    Máy cưa đa góc trượt Makita LS1219L
    Máy cưa đa góc trượt Makita LS1219L

    Máy cắt góc đa năng Makita LS0815FL

    Giá tham khảo: 7.942.000 đồng

    Makita LS0815FL là dòng máy cắt góc đa năng có thể dùng để cắt nhôm. Thiết bị có công suất 1400W, tốc độ không tải 5000 vòng/phút đem đến khả năng cắt mạnh mẽ trên mọi vật liệu. Động cơ vận hành êm ái ở mức cường độ làm việc cao, đáp ứng yêu cầu sử dụng máy cắt cho công việc chuyên nghiệp.

    Sản phẩm chuyên dùng để để cắt nhôm, cắt sắt, cắt gỗ. Lưỡi sắt sắc bén cho ra những đường cắt đẹp mắt, hạn chế tối đa ba via hay làm hại đến bề mặt vật liệu.

    Bài viết đã giúp bạn trả lời câu hỏi máy cắt sắt có cắt được nhôm không. Thực tế, dòng máy cắt sắt không dùng được cho vật liệu nhôm, nó sẽ làm nhôm biến dạng và ảnh hưởng đến tuổi thọ của lưỡi cắt. Vì vậy, khi muốn chọn cho mình dụng cụ để cắt nhôm, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về tính năng của sản phẩm. Để được tư vấn về các dòng máy cắt nhôm chuyên dụng, vui lòng liên hệ Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh). Hoặc truy cập website Maydochuyendung.com, maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    854 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận