0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Dùng máy cắt nhôm cắt sắt được không, cắt gỗ được không?

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 1840 lượt xem

    Máy cắt nhôm là dụng cụ quen thuộc trong lĩnh vực cơ khí. Vậy dùng máy cắt nhôm cắt sắt được không, cắt gỗ được không? Theo dõi bài viết sau để biết câu trả lời nhé!

    Tìm hiểu về máy cắt nhôm

    Trước khi biết máy cắt nhôm cắt sắt được không, máy cắt nhôm có cắt được gỗ không, chúng ta cùng tìm hiểu về máy cắt nhôm. Đây là một trong những thiết bị không thể thiếu trong các dây chuyền sản xuất cửa nhôm kính hay các xưởng sản xuất kim loại. 

    Máy cắt nhôm Makita
    Máy cắt nhôm Makita

    Máy cắt nhôm là một loại máy cắt tạo ra những đường cắt chính xác, nhỏ mịn trên vật liệu nhôm như thanh nhôm, ống nhôm, khung nhôm, cửa nhôm,...Thiết bị này giúp tiết kiệm tối đa thời gian, công sức cũng như nâng cao năng suất lao động cho người dùng. 

    Người ta chia máy cắt nhôm ra thành 3 nhóm chính: máy cắt nhôm mini, máy cắt nhôm 1 đầu và loại máy 2 đầu.

    • Máy cắt nhôm mini: gồm có máy cắt nhôm cầm tay, máy cắt alu cầm tay, máy cắt nhôm để bàn. Chúng là loại máy cắt kim loại cầm tay được thiết kế nhỏ gọn, có tay cầm chắc chắn phía trên để người dùng dễ dàng thao tác.

    • Máy cắt nhôm 1 đầu: Dòng máy có kích thước lớn, cắt các loại nhôm bản rộng, dày, đòi hỏi độ chính xác cao. Chúng được sử dụng để phục vụ sản xuất quy mô công nghiệp.

    • Máy cắt nhôm hai đầu: Máy có 2 đầu cắt có thể cắt luôn 2 đầu của thanh nhôm một cách nhanh chóng, chuẩn xác, giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả làm việc. Thiết bị được sử dụng phổ biến tại các xưởng sản xuất cửa nhôm quy mô lớn.

    Xem thêm: Máy cắt là gì? Cấu tạo máy cắt cầm tay như thế nào?

    Máy cắt nhôm cắt sắt được không?

    Máy cắt nhôm có cắt sắt được không? Lưỡi cắt nhôm có cắt sắt được không? Thực tế, máy cắt nhôm được trang bị động cơ mạnh mẽ nên không chỉ cắt được nhôm mà còn thực hiện tốt trên nhiều dòng vật liệu khác, ví dụ như sắt. Nên bạn có thể dùng máy cắt nhôm như một chiếc máy cắt sắt chuyên dụng. 

    Máy cắt nhôm cắt sắt được không?
    Máy cắt nhôm cắt sắt được không?

    Tuy nhiên, lưỡi cắt nhôm lại không dùng để cắt sắt được. Để cắt được sắt, bạn cần thay lưỡi cắt thành loại lưỡi đá, có đường kính bằng với đường kính của lưỡi cắt nhôm. 

    Bên cạnh đó, khi dùng máy cắt nhôm để cắt sắt, bạn cũng cần lưu ý đến tốc độ quay. Cần đảm bảo tốc độ quay của máy đủ lớn và có thể phù hợp cắt sắt mới sử dụng được. Kể cả khi tốc độ quay không phù hợp vẫn có thể dùng máy cắt nhôm để cắt sắt. Nhưng tình huống này sẽ dễ làm hỏng lưỡi cắt, khi cắt góc sẽ không chính xác. Kết quả việc ghép góc không kín khít, tạo ra các khe hở. Nghiêm trọng hơn, máy cắt sẽ bị hỏng hóc và không sửa chữa được. 

    Máy cắt nhôm có cắt được gỗ không?

    Ngoài băn khoăn máy cắt nhôm cắt sắt được không, nhiều người muốn biết máy cắt nhôm có cắt được gỗ không. Như đã nói, động cơ của máy cắt nhôm rất mạnh mẽ nên có thể làm việc trên nhiều vật liệu khác nhau như sắt, gỗ, kim loại,...

    Máy cắt nhôm cắt gỗ được
    Máy cắt nhôm cắt gỗ được

    Tuy nhiên, để làm việc trên gỗ, bạn cần thay lưỡi cắt thành lưỡi cưa. Nên dùng loại lưỡi cưa hợp kim 60 răng thay vì 120 răng. Vì loại lưỡi cưa 60 răng có khoảng cách giữa các răng lớn hơn nên khả năng thoát mùn cưa từ gỗ cũng tốt hơn, không lo bị kẹt vào các mắt cắt.

    Hơn nữa, máy cắt nhôm có tốc độ quay lý tưởng giúp tạo ra những đường cưa đẹp mắt. Nó không bị ba via và cho độ sâu cắt gỗ lớn hơn so với khi sử dụng những sản phẩm cưa đĩa thông thường.

    Xem thêm: Máy cắt sắt loại nào tốt? Cách chọn máy cắt sắt tốt nhất

    Máy cắt nhôm nào có thể dùng để cắt gỗ và cắt sắt được?

    Nếu muốn tìm máy cắt nhôm có thể cắt sắt và gỗ hiệu quả, bạn nên chọn dòng máy cắt đa năng. Đây là loại máy cắt nhôm chuyên nghiệp, hoạt động rất mạnh mẽ, ổn định, được dùng nhiều trong các xưởng sản xuất khung nhôm, nhôm kính. Bài viết đã tổng hợp 3 mẫu máy cắt nhôm đa năng phù hợp để cắt sắt và gỗ, mời bạn đọc tham khảo. 

    Máy cắt góc đa năng Makita LS0815FL 1600W
    Máy cắt góc đa năng Makita LS0815FL 1600W

    Máy cắt góc đa năng Makita LS0815FL 1600W

    Makita LS0815FL là máy cắt Makita đa năng làm việc mạnh mẽ với công suất 1400W, tốc độ không tải 5000 vòng/phút. Lưỡi cắt 216mm, điều chỉnh góc cắt 0 - 45 độ. Sản phẩm cắt hiệu quả trên mọi vật liệu. Máy chuyên dùng để cắt nhôm, cắt sắt, cắt gỗ. Lưỡi sắt sắc bén cho ra những đường cắt đẹp mắt, hạn chế tối đa ba via hay làm hại đến bề mặt vật liệu.

    Máy cưa đa góc trượt Makita LS1018L 255MM

    Makita LS1018L là công cụ cưa, cắt vật liệu bền chắc, khả năng hoạt động mạnh mẽ. Máy có công suất đạt 1430W, tốc độ không tải 4300 vòng/phút đảm bảo máy cắt nhanh chóng, chính xác. Thiết bị chuyên dùng để cưa, cắt các vật liệu như gỗ, thép, nhựa, sắt,.. Máy được dùng trong các ngành công nghiệp, xây dựng, sửa chữa, có khí, nội thất,...

    Máy cưa đa góc trượt Makita LS1018L 255MM
    Máy cưa đa góc trượt Makita LS1018L 255MM

    Máy cắt nhôm đa năng Maktec MT230

    Maktec MT230 là máy cắt nhôm đa năng hoạt động êm ái, cho hiệu quả cao khi sử dụng. Thiết bị có công suất 1.500W cùng tốc độ 4.200 vòng/phút, giúp đẩy nhanh tốc độ làm việc, cắt ra hàng loạt những tấm nhôm dày với đường cắt đẹp nhất. Ngoài ra, sản phẩm còn có thể cắt sắt, cắt gỗ rất linh hoạt.

    Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp vấn đề: máy cắt nhôm cắt sắt được không, cắt gỗ được không. Nếu bạn đang tìm chiếc máy cắt nhôm đa năng chính hãng đến từ Makita, vui lòng liên hệ Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn. Hoặc truy cập website Maydochuyendung.com, maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    1840 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận