0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cấp độ trượt máy khoan là gì? Lưu ý khi sử dụng cấp trượt máy khoan

Maykhoanmakita.net 3 năm trước 2894 lượt xem

    Lần đầu đọc thông số máy khoan bạn không hiểu cấp độ trượt máy khoan là gì, vai trò của chúng ra sao và khi sử dụng phải lưu ý điều gì? Lời giải đáp đã có trong bài viết dưới đây của Maykhoanmakita.net, theo dõi ngay để tìm ra câu trả lời chi tiết nhất. 

    Cấp độ trượt máy khoan là gì?

    Cấp độ trượt máy khoan là một thông số thuộc chế độ vặn vít của máy khoan pin. Người dùng cần phải hiểu được cấp trượt máy khoan là gì để dùng máy hiệu quả, đáp ứng tốt nhất cho cho nhu cầu sử dụng và mục đích công việc. 

    Đơn giản, bạn có thể hiểu cấp độ trượt của máy khoan chính là mức mô men xoắn khi máy làm việc trên các bề mặt vật liệu. Thường cấp độ trượt là tính năng đặc biệt của dòng máy khoan pin cầm tay, máy khoan điện hầu như không được trang bị tính năng này.  

    Cấp độ trượt máy khoan là một thông số làm việc quan trọng 
    Cấp độ trượt máy khoan là một thông số làm việc quan trọng 

    Mỗi model máy khoan pin sẽ có một cấp độ trượt phù hợp, chúng được tính bằng đơn vị là Nm. Ví dụ như máy khoan vặn vít dùng pin Makita DDF482Z 18V sẽ có khoảng mô men xoắn là 36Nm - 62Nm.

    Xem thêm: Roto máy khoan cầm tay là gì? Cách kiểm tra và thay roto máy khoan

    Tầm quan trọng của cấp trượt máy khoan

    Cấp trượt máy khoan đóng vai trò quan trọng khi vừa thể hiện mô men xoắn của máy, lại vừa có thể bảo vệ đầu vặn vít nếu thiết bị phải vận hành với lực siết cao hơn mức cho phép. 

    Cụ thể, cấp trượt máy khoan thể hiện cho khả năng làm việc của thiết bị. Nếu máy khoan cầm tay đó có mô men xoắn là 50Nm thì máy chỉ làm việc, vặn ốc vít ở mức mô men xoắn này. 

    Trong trường hợp bề mặt vật liệu cứng hơn, cần đến lực siết mạnh hơn hoặc vít chỉ tương thích với máy có lực siết lớn hơn thì cấp trượt của máy sẽ dừng lực siết lại, không tiếp tục làm việc để đảm bảo đầu vặn vít không bị tòe, gây mất thẩm mỹ. 

    Cấp trượt máy khoan vừa thể hiện mô men xoắn của máy lại vừa có vai trò bảo vệ đầu vặn vít
    Cấp trượt máy khoan vừa thể hiện mô men xoắn của máy lại vừa có vai trò bảo vệ đầu vặn vít

    Ngoài ra, cấp trượt còn đảm bảo hiệu quả vận hành chung cho máy khoan. Khi bạn sử dụng máy ở chế độ vặn vít, cấp trượt kết hợp với tốc độ không tải và điều chỉnh tốc đảm bảo độ chính xác trong từng thao tác vặn ốc vít. 

    Nhìn chung, cấp độ trượt là thông số quan trọng của máy khoan pin, giúp bạn hoàn thành các yêu cầu công việc một cách nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. 

    Có thể bạn quan tâm: Pin lithium - ion là gì? Ứng dụng của pin đối với máy khoan

    Lưu ý khi sử dụng cấp trượt máy khoan hiệu quả

    Hãy tham khảo các lưu ý dưới đây để sử dụng cấp trượt máy khoan đúng cách và phát huy tối đa vai trò của chúng.  

    Sử dụng cấp trượt máy khoan đúng cách để phát huy tối đa vai trò của chúng
    Sử dụng cấp trượt máy khoan đúng cách để phát huy tối đa vai trò của chúng
    • Chỉ điều chỉnh cấp độ trượt đến mức bạn mong muốn và dừng lại khi đã tới mức đó.  Hạn chế tối đa tình trạng xoay vòng điều chỉnh cấp trượt máy liên tục khi nó đang làm việc.
    • Đầu tiên, hãy luôn chỉnh cấp trượt phù hợp với mũi vít cũng như độ cứng bề mặt vật liệu, tránh để cấp trượt nhẹ hơn hoặc mạnh hơn.
    • Khi làm việc đến cấp độ trượt tối đa, nên cho máy dừng lại hoặc điều chỉnh lực siết cho phù hợp hơn. 

    Với các thông tin trên đây, Maykhoanmakita.net tin chắc bạn đã hiểu cấp độ trượt máy khoan là gì và biết cách sử dụng cấp trượt và máy khoan hiệu quả hơn. Trong trường hợp bạn vẫn còn thắc mắc về sản phẩm, hãy bình luận ngay dưới bài viết này hoặc liên hệ tới hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn, giải thích từ đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm của công ty.

    2894 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận