0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách sử dụng máy cắt sắt cầm tay, máy cắt sắt bàn đúng kỹ thuật

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 703 lượt xem

    Máy cắt sắt cầm tay, máy cắt sắt bàn là dụng cụ phổ biến trong lĩnh vực cơ khí, xây dựng. Vậy cách sử dụng máy cắt sắt cầm tay cũng như cách sử dụng máy cắt sắt bàn như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

    Cách sử dụng máy cắt sắt cầm tay đúng kỹ thuật

    Máy cắt sắt cầm tay giúp bạn xử lý các loại vật liệu như sắt, thép, nhựa, gạch, đá,... nhanh chóng, dễ dàng. Cách sử dụng máy cắt sắt cầm tay không quá khó, bạn chỉ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn dưới đây: 

    Bước 1: Cố định vật liệu thi công

    Trước khi cắt, bạn cần cố định vật liệu thi công để đảm bảo vật liệu không xê dịch khi cắt. Nếu vật liệu không thể tự cố định được bằng sức nặng của chính nó, bạn phải kẹp chặt vật liệu gia công. 

    Cách sử dụng máy cắt sắt cầm tay
    Cách sử dụng máy cắt sắt cầm tay

    Bước 2: Tiến hành cắt

    Trước khi khởi động máy, bạn kiểm tra thật kỹ thiết bị và các bộ phận như lưỡi cắt, dây dẫn điện,... xem có vấn đề gì không. Nếu máy cắt bình thường, bạn tiến hành cắt vật liệu.

    Bạn giữ chắc thân máy, không dồn lực khi cắt mà để đĩa cắt đi sâu vào vật liệu thi công. Khi cắt, để máy cắt thẳng, vuông góc với vật cắt một góc 90 độ. Bạn không để máy bị nghiêng hay dao động. Điều này có thể khiến vật liệu thi công bị bể, vỡ đĩa cắt, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

    Nếu phải cắt một thanh vật liệu có mặt nghiêng và góc vuông, bạn bắt đầu cắt tại điểm có thiết diện nhỏ nhất.

    Lưu ý: Khi dùng máy cắt cầm tay, đĩa cắt nên hướng theo chiều trái. Do lưỡi cắt sẽ cắt ngược chiều kim đồng hồ nên để đĩa cắt hướng theo chiều trái thì các mạt sắt khi văng ra sẽ hướng về phía trước mà không bắn vào người dùng. Từ đó đảm bảo an toàn hơn cho người vận hành. 

    Cầm chắc máy cắt khi vận hành
    Cầm chắc máy cắt khi vận hành

    Bước 3: Vệ sinh, bảo quản máy sau khi cắt vật liệu

    Sau khi cắt xong vật liệu, bạn cho máy chạy không tải vài phút để máy nguội, bớt nóng. Sau đó mới đặt máy cắt cầm tay xuống. Không chạm tay vào đĩa cắt trước khi đĩa nguội hẳn, vì nếu chạm vào dễ bị bỏng. 

    Vệ sinh máy sạch sẽ và bảo quản máy nơi khô ráo, thoáng mát. Để máy tránh xa tầm tay của trẻ em. 

    Cách sử dụng máy cắt sắt bàn đúng kỹ thuật

    Ở nội dung trên, bài viết đã hướng dẫn sử dụng máy cắt sắt cầm tay. Trong phần tiếp theo, bài viết sẽ gửi đến bạn cách sử dụng máy cắt sắt bàn đúng kỹ thuật. Cụ thể, cách dùng máy cắt sắt để bàn như sau: 

    • Bạn chỉnh góc muốn cắt sao cho phù hợp. Đối với thép phẳng nên chọn vị trí cắt ở chỗ có chiều dài cắt ngắn nhất và vùng mỏng nhất của thanh thép.

    • Kẹp chặt vật gia công 

    • Khởi động máy cắt bàn, cầm tay nắm của máy và kéo xuống từ từ.

    Cách sử dụng máy cắt sắt bàn
    Cách sử dụng máy cắt sắt bàn
    • Tiến hành cắt vật gia công với lực gia tải đồng đều. Bạn chỉ nên dùng lực vừa phải, để máy tự chạy. Không nên đè hay ấn máy cắt. Điều này chỉ khiến động cơ chạy chậm hơn và làm mòn đá cắt hơn.

    • Tắt máy và đợi đến khi đĩa cắt dừng lại hoàn toàn mới được di chuyển máy.

    • Vệ sinh máy cắt sau khi làm việc. Bạn nên kiểm tra tấm chắn lưỡi cắt, nếu có nhiều mọt sắt bám lại nên dùng búa gõ vào tấm chắn để rỉ sắt rơi ra, không bị rối vào lưỡi cắt. Như vậy sẽ giúp máy hoạt động tốt hơn và tăng tuổi thọ máy.

    • Bảo quản máy tại nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh xa tầm tay của trẻ em.

    Xem thêm: Cách chế máy cắt sắt mini từ máy mài đơn giản ,chi tiết

    Lưu ý khi sử dụng máy cắt

    Dù bạn sử dụng máy cắt cầm tay hay dùng máy cắt bàn thì cũng cần chú ý những vấn đề sau:

    • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng máy cắt. 

    • Nếu cần vệ sinh hay thay thế phụ kiện, sửa chữa máy cắt, bạn tắt nguồn cho máy và rút phích cắm ra khỏi nguồn điện. 

    • Làm việc với máy cắt tại khu vực rộng rãi, thông thoáng, đầy đủ ánh sáng. Tránh vận hành máy tại nơi gần vật liệu dễ cháy nổ. 

    Lưu ý khi sử dụng máy cắt
    Lưu ý khi sử dụng máy cắt
    • Sử dụng đồ bảo hộ khi làm việc với máy cắt sắt. 

    • Không để tay gần phụ kiện quay vì nó có thể khiến bạn bị thương nếu không cẩn thận.

    • Khi vận hành máy, bạn giữ chặt máy. Luôn dùng tay cầm phụ (nếu có) để kiểm soát tối đa lực phản hồi hoặc lực mômen xoắn trong khi khởi động.

    • Thực hiện thao tác cắt từ từ, tập trung khi vận hành máy. Nếu phát hiện lưỡi cắt bị sứt mẻ hay tắc nghẽn cần dừng máy ngay lập tức.

    • Nếu phát hiện máy bị hư hỏng hoặc phụ kiện có vấn đề, bạn cần lập tức sửa chữa. Không nên tiếp tục dùng máy vì điều này có thể gây nguy hiểm. 

    • Không được sử dụng các phụ kiện không được thiết kế riêng và khuyên dùng bởi nhà sản xuất.

    • Không dùng máy khi trời mưa hay dùng máy khi các chi tiết máy còn đang ẩm ướt. Điều này sẽ dễ gây chập cháy nổ hay điện giật rất cao.

    Địa chỉ mua máy cắt sắt chính hãng, uy tín

    Bên cạnh việc biết cách sử dụng máy cắt sắt cầm tay, máy cắt để bàn, bạn cũng cần chú ý đến địa chỉ mua máy cắt chính hãng. Tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, ảnh hưởng đến hiệu quả khi sử dụng.

    Máy cắt sắt Makita
    Máy cắt sắt Makita

    Công ty THB Việt Nam hiện là đại lý nhập khẩu và phân phối dụng cụ điện cầm tay chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: máy cắt Makita, Bosch, Dewalt, Stanley,... Các sản phẩm có chất lượng tốt, độ bền cao, 100% là hàng chính hãng, giúp bạn nâng cao hiệu suất khi làm việc. 

    Một số mẫu máy cắt sắt Makita chất lượng bạn có thể tham khảo như: Máy cắt sắt Makita M2401B, máy cắt sắt Makita M2400B, máy cắt sắt Makita LW1401,...

    Quý khách hàng vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn. Hoặc truy cập website Maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    703 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận