0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách chế máy cắt sắt mini từ máy mài đơn giản, chi tiết

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 941 lượt xem

    Máy cắt sắt bàn mini giúp bạn xử lý kim loại nhanh, hiệu quả. Nếu không có máy cắt sắt, bạn có thể chế máy mài cầm tay thành máy cắt sắt. Phương pháp thực hiện khá đơn giản, có thể tự làm ở nhà. Mời bạn theo dõi bài viết sau để biết cách chế máy cắt sắt từ máy mài đơn giản ,chi tiết nhé!

    Chuẩn bị khung giá đỡ cho máy cắt sắt bàn tự chế

    Bước đầu tiên trong cách chế máy cắt sắt bàn chính là việc chuẩn bị khung giá đỡ cho máy. Đế máy cắt bàn không cần phải tự chế. Bạn có thể dễ dàng tìm mua dụng cụ khung giá đỡ máy cắt cầm tay trên thị trường. Mức giá chỉ có vài trăm nghìn. Bạn cũng có thể mua bộ khung qua mạng. Chỉ cần tìm kiếm "khung giá đỡ máy cắt cầm tay" trên google là bạn đã có thể đặt hàng về tận nhà. 

    Bộ khung giá đỡ cho máy cắt
    Bộ khung giá đỡ cho máy cắt

    Sau khi mua được bộ khung, bạn thực hiện lắp ráp theo hướng dẫn. Bộ khung giá đỡ máy cắt cầm tay có thiết kế ê tô kết hợp với thước góc. Do đó, bạn dễ dàng thay đổi góc cắt khi vận hành máy. Đế máy cắt cho phép lắp đặt với dòng máy mài góc có đường kính đĩa mài dưới 125mm. Còn công suất của máy mài thì không bị hạn chế. Bạn có thể dùng máy mài góc Makita hoặc Bosch, Dewalt,... để thực hiện chế máy cắt sắt mini.

    Cách lắp ráp bộ khung với máy mài

    Sau khi có bộ khung đế và chọn được máy mài cầm tay phù hợp, ta tiến hành lắp ráp bộ khung với máy để tạo thành máy cắt sắt bàn tự chế. Cách chế máy cắt sắt bàn gồm những bước sau:

    • Bước 1: Lắp giá cố định vào đế có sẵn. Bạn thực hiện như hình minh họa, dùng lục giác để tháo mở đai ốc trên bộ khung giá, sau đó cố định và siết chặt chúng lại để bộ khung được chắc chắn.

    Lắp khung giá đỡ máy cắt cầm tay
    Lắp khung giá đỡ máy cắt cầm tay
    • Bước 2: Lắp tay cầm phụ lên phần trên của giá cố định. Tay cần phụ giúp bạn điều khiển máy nhanh, chuẩn xác hơn. 

    Lắp tay cầm phụ
    Lắp tay cầm phụ
    • Bước 3: Lắp cánh tay điều chỉnh vào trục gá để kẹp phần đầu của máy mài lại. Bạn cần cố định đầu máy mài cầm tay với bộ gá. Đồng thời siết chặt ốc vít để kiên kết giữa máy mài và bộ khung được chắc chắn. 

    • Bước 4: Tiếp tục lắp các chi tiết còn lại trên bàn cắt mini theo hướng dẫn.

    Lắp các chi tiết còn lại của bộ khung
    Lắp các chi tiết còn lại của bộ khung

    Sau khi hoàn thiện việc lắp máy mài vào bộ khung, bạn hoàn thành việc chế máy cắt sắt mini từ máy mài cầm tay. Đây cũng là cách chế máy cắt sắt lưỡi hợp kim. Bạn có thể dùng sản phẩm vừa chế tạo như một chiếc máy cắt sắt bàn mini chuyên nghiệp. 

    Lưu ý khi tự chế máy cắt sắt

    Trong quá trình tự chế máy cắt sắt bàn từ máy mài cầm tay, bạn cũng cần chú ý một số vấn đề. Cụ thể như sau: 

    • Bạn chỉ tự chế máy cắt sắt từ máy mài trong trường hợp cần thiết hoặc bị thiếu dụng cụ làm việc. Bởi các nhà sản xuất dụng cụ cầm tay đều đưa ra khuyến cáo rằng bạn không nên tự ý chế máy mài cầm tay thành các loại máy móc khác. Điều này tiềm tàng nhiều rủi ro không ngờ đến. 

    Máy cắt sắt bàn tự chế từ máy mài cầm tay
    Máy cắt sắt bàn tự chế từ máy mài cầm tay
    • Máy cắt sắt bàn tự chế có công suất nhỏ nên khó thực hiện việc cắt vật có kích thước lớn, độ cứng cao. Nếu bạn cần cắt sắt có đường kính lớn, nên dùng máy cắt sắt chuyên dụng công suất trên 2000W. 

    • Máy cắt sắt tự chế chỉ dùng để làm việc với chi tiết nhỏ, thanh sắt mỏng, mềm trong gia đình. Nếu làm việc tại công trình xây dựng hoặc xưởng kim loại lớn, bạn không nên dùng máy cắt tự chế. Tốt nhất nên dùng máy cắt chuyên nghiệp để có hiệu quả tốt nhất. Đồng thời đảm bảo an toàn cho người dùng. 

    • Khi dùng máy cắt sắt bàn mini tự chế, bạn không nên dùng lực ép máy làm việc quá sức. Điều này dễ làm vật liệu bắn ra ngoài, máy hỏng, thậm chí gây nguy hiểm cho người dùng.

    • Khi làm việc với máy cắt chế cũng như các loại máy cắt, mài chuyên dụng khác, bạn nên tuân thủ các quy tắc về an toàn điện và trang phục bảo hộ cá nhân.

    Xem thêm: Cách chế máy cắt cỏ từ máy mài cầm tay đơn giản, an toàn

    Có nên tự chế máy cắt sắt?

    Thực tế, việc tự chế máy cắt sắt từ máy mài tiềm tàng nhiều nguy hiểm. Khi vận hành thiết bị này, bạn cũng dễ gặp phải các rủi ro như không cắt được vật liệu, chập điện, cháy máy,... Các nhà sản xuất cũng khuyến cáo người dùng không nên tự ý chế máy móc và sử dụng máy vào mục đích khác. Do đó, bạn cũng hạn chế việc chế máy cắt sắt và sử dụng máy cắt sắt chế từ máy mài.

    Nên dùng máy cắt sắt chuyên nghiệp
    Nên dùng máy cắt sắt chuyên nghiệp

    Tốt hơn hết, bạn nên dùng dòng máy cắt sắt chuyên dụng của các hãng nổi tiếng. Ví dụ như máy cắt sắt Makita. Sản phẩm của thương hiệu lớn, chất lượng tốt, độ bền cao, đảm bảo an toàn cho người dùng. Đồng thời giúp bạn thực hiện công việc cắt vật liệu nhanh, hiệu quả, năng suất. Bạn có thể tham khảo một số máy cắt Makita sau: Máy cắt sắt Makita M2401B, máy cắt sắt Makita M2400B, máy cắt sắt Makita LW1401,...

    Bài viết đã hướng dẫn bạn cách chế máy cắt sắt mini từ máy mài đơn giản, chi tiết. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy mài, máy cắt chuyên dụng, vui lòng liên hệ Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn. Hoặc truy cập website Maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    941 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận