0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách chế máy cắt cỏ từ máy mài cầm tay đơn giản, an toàn

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 1049 lượt xem

    Máy mài cầm tay là dụng cụ điện phổ biến hiện nay. Thiết bị này có thể chế tạo để trở thành một chiếc máy cắt cỏ rất tiện dụng. Vậy cách chế máy cắt cỏ từ máy mài như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

    Chọn máy mài để chế thành máy cắt cỏ phù hợp

    Bạn có thể chế máy cắt cỏ từ máy mài góc hoặc máy mài khuôn. Tuy nhiên, nếu dùng máy mài góc để chế tạo sẽ khá phức tạp, dễ làm hỏng động cơ. Do đó, người ta thường dùng máy mài khuôn để chế thành máy cắt cỏ. 

    Chế máy cắt cỏ từ máy mài khuôn
    Chế máy mài khuôn thành máy cắt cỏ

    Máy mài khuôn còn được gọi là máy mài thẳng, máy mài lỗ. Dòng máy mài cầm tay này dùng để làm phẳng, mài nhẵn vật liệu tại những khu vực nhỏ hẹp, góc cạnh khó tiếp cận. Hoặc dùng để mài trong các lỗ chi tiết nhỏ. Để chế máy cắt cỏ từ máy mài cầm tay này, bạn cần chọn máy có công suất và tốc độ quay phù hợp. Tốc độ không tải thường là 26.000-30.000 vòng/phút. 

    Cách chế máy cắt cỏ từ máy mài cầm tay đơn giản

    Khi đã chọn được máy mài thích hợp, bạn bắt tay vào việc chế máy mài thành máy cắt cỏ. Cách làm rất đơn giản, dễ thực hiện. Bạn đổi đá mài của máy thành loại lưỡi cắt đặc biệt như hình minh họa. Đây là loại lưỡi cắt cỏ đa năng, chuyên dùng cho dòng máy mài khuôn. Lưỡi cắt này được làm từ corundum có độ bền cao, không bị hao mòn hay giảm độ sắc dù máy hoạt động liên tục trong thời gian dài. Nếu lưỡi cắt bị mòn, bạn có thể dùng máy mài góc để mài sắc lưỡi cắt dễ dàng.

    lưỡi cắt cỏ đa năng
    Lưỡi cắt cỏ đa năng

    Như vậy, chỉ cần đổi đá mài thành lưỡi cắt chuyên dụng, bạn đã thành công chế máy mài thành máy cắt cỏ. Phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với việc phải đầu tư cả 2 loại máy. Đặc biệt, máy cắt cỏ chế từ máy mài cầm tay hoàn toàn có thể sử dụng để thay thế cho máy cắt cỏ chuyên dụng. Dụng cụ này nhỏ gọn, độ bền cao. Khi hoạt động, máy sẽ tạo ra đường cắt nhanh, sắc nét và có độ chính xác cao, đảm bảo tính thẩm mỹ.

    Cách chế máy cắt cỏ cầm tay mini

    Ngoài phương pháp chế máy cắt cỏ từ máy mài cầm tay, bài viết còn hướng dẫn bạn cách chế máy cắt cỏ cầm tay mini từ những dụng cụ rất đơn giản, dễ tìm. Cụ thể, các bước thực hiện như sau: 

    Bước 1: Bạn chuẩn bị các dụng cụ: ống nước phi 42, công tắc, đầu đạn, mô tơ, ốc vít, lưỡi dao cắt, pin. 

    Bước 2: Bạn dùng 3 lưỡi dao cắt gắn vào motor để làm đầu máy cắt. Lưỡi cắt nên lắp đặt cùng chiều kim đồng hồ và gắn chặt lên trên đầu đạn.

    Hình ảnh máy cắt cỏ từ máy mài khuôn
    Hình ảnh máy cắt cỏ được chế từ máy mài khuôn

    Bước 3: Sau khi có đầu máy cắt, bạn tiến hành làm thân máy cắt. Bạn dùng ống nước phi 42 làm vỏ ngoài, bên trên thân là công tắc bấm cho phép mô tơ hoạt động. Bên trong thân máy là pin cấp điện năng nối liền với mô tơ máy cắt.

    Bước 4: Hoàn thiện và thử nghiệm chiếc máy cắt mini mà bạn vừa tạo ra. 

    Xem thêm: Hướng dẫn các bước tự chế máy khoan thành máy cắt cỏ cực ngọt

    Top 3 máy mài khuôn thích hợp để cắt cỏ

    Cách chế máy cắt cỏ từ máy mài khuôn khá đơn giản. Bạn có thể dùng những chiếc máy mài thẳng sau để tự chế tạo máy cắt cỏ cho mình nhé!

    Máy mài khuôn Makita GD0603

    Giá tham khảo: 1.571.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy mài khuôn Makita GD0603 chuyên dùng để mài, chế tạo khuôn mẫu, đánh bóng vật liệu hay các mối hàn. Thiết bị dùng điện, công suất 240W, tốc độ không tải 28000 vòng/phút. 

    Máy mài khuôn Makita GD0603
    Máy mài khuôn Makita GD0603 

    Bạn có thể chế máy cắt cỏ từ máy mài này một cách dễ dàng. Thân máy thon gọn, độ nhám cao giúp chống trượt hiệu quả. Vỏ ngoài của máy còn được tích hợp hệ thống cách điện, cách nhiệt cao đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

    Máy mài khuôn dùng pin Makita DGD800Z

    Giá tham khảo: 1.987.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy mài khuôn Makita DGD800Z dùng pin Lithium-ion 18V, tốc độ không tải 25.000 vòng/phút. Sản phẩm có tốc độ vận hành ổn định, bền bỉ và có thể dùng để mài liên tục trong nhiều giờ. Bạn có thể dùng máy mài để chế tạo thành máy cắt cỏ cầm tay mini. 

    Máy mài khuôn dùng pin Makita DGD800Z
    Máy mài khuôn dùng pin Makita DGD800Z

    Đây là máy mài dùng pin Makita được trang bị nhiều tính năng thông minh. 

    • Ứng dụng công nghệ pin LXT hiện đại, tăng 430% tuổi thọ làm việc so với dòng pin cũ trước đây.

    • Chức năng chống khởi động lại đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

    • Chức năng cảnh báo pin yếu bằng đèn Led giúp bạn dễ theo dõi dung lượng pin. 

    Máy mài khuôn Makita GD0800C

    Giá tham khảo: 5.206.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy mài thẳng Makita GD0800C dùng điện, công suất 750W. Thiết bị có tốc độ không tải từ 7.000 đến 28.000 vòng mỗi phút (có thể điều chỉnh bằng núm chỉnh tốc độ ở đuôi máy). Thân máy nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, dễ vận hành.

    Máy mài khuôn Makita GD0800C
    Máy mài khuôn Makita GD0800C

    Sản phẩm dùng để mài các ba via, làm nhẵn mối hàn, các cạnh sắc ở các vị trí nhỏ hẹp, ngóc ngách. Đây cũng là một trong những chiếc máy mài khuôn Makita chất lượng, thích hợp dùng để chế máy cắt cỏ. 

    Bài viết đã hướng dẫn bạn cách chế máy cắt cỏ từ máy mài cầm tay chi tiết. Mong rằng thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về máy mài cầm tay, máy cắt cỏ cầm tay Makita, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn. Hoặc truy cập website Maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    1049 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận