0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách phục hồi và sửa pin máy khoan cầm tay chi tiết

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 1344 lượt xem

    Sau một thời gian dài sử dụng, pin máy khoan có thể bị chai, bị yếu, gặp trục trặc. Vậy cách phục hồi và sửa pin máy khoan cầm tay như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

    Kiến thức về pin máy khoan

    Trước khi biết cách sửa pin máy khoan, chúng ta cần hiểu rõ về pin máy khoan. Pin máy khoan được dùng cho dòng máy khoan chạy pin. Đây là nguồn cung cấp năng lượng cho các hoạt động của máy. Nếu pin bị hỏng thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc của người dùng.

    Pin máy khoan Makita
    Pin Lithium-ion của máy khoan Makita

    Hiện nay, có 3 dòng pin được sử dụng phổ biến nhất là: Pin Lithium-ion (Li-ion), pin NiCd và NiMH. Trong đó, pin Li-on là dòng pin có nhiều ưu điểm nhất và được ứng dụng nhiều nhất. So với các loại pin khác, pin Lithium-ion có trọng lượng nhẹ hơn dù cùng số vôn, mức hao năng lượng thấp. Dòng pin này có thể hoạt động ở nhiệt độ thấp nên có thể dùng ngoài trời, dưới thời tiết lạnh, rất thân thiện với môi trường.

    Hầu hết các thương hiệu sản xuất máy khoan nổi tiếng như máy khoan pin Makita, Bosch, Dewalt,... đều dùng pin Li-on cho các sản phẩm của mình.

    Cách sửa pin máy khoan cầm tay

    Khi pin máy khoan xuất hiện các hiện tượng như: sạc không vào điện, sạc quá nhanh hoặc quá lâu. Hoặc máy khoan dùng pin hoạt động không ổn định, chạy yếu,... thì có thể pin máy khoan đã gặp vấn đề. Pin có thể bị chai, bị yếu hoặc bị hỏng,... Bạn cần biết cách phục hồi pin lithium.

    Máy khoan pin cầm tay
    Máy khoan pin cầm tay Makita

    Vậy cách phục hồi pin máy khoan, cách sửa pin máy khoan thực hiện như thế nào? Bạn có thể sử dụng một trong hai cách sau: thay pin máy khoan hoặc tự chế một cell pin mới ( đóng pin máy khoan). Cụ thể về 2 cách sửa pin máy khoan cầm tay như sau:

    Thay pin mới cho máy khoan

    Nếu pin quá yếu, ảnh hưởng đến khả năng làm việc của máy khoan thì bạn cần thay pin mới. Bạn chọn mua pin cùng thương hiệu với máy khoan, ví dụ dùng máy khoan Makita thì mua pin của hãng Makita. Lưu ý: chọn pin chính hãng có điện áp và dung lượng giống với pin cũ. Để pin mới tương thích với máy khoan và bộ sạc của bạn. 

    Một số máy khoan có thể dùng pin của hãng khác nhưng nó không đảm bảo an toàn khi sử dụng. Đồng thời, việc dùng pin không đúng hãng của máy cũng làm giảm khả năng vận hành của thiết bị. 

    Chọn pin chính hãng
    Chọn mua pin cùng thương hiệu với máy khoan

    Đóng pin mới cho máy khoan

    Cách thay pin mới cho máy khoan thường tốn nhiều chi phí. Do đó, nhiều người chọn cách chế pin máy khoan, còn được gọi là đóng pin máy khoan. Người ta đấu các cụm pin nhỏ lại để tăng dung lượng, thời gian vận hành của pin. Việc chế pin máy khoan tuy có thể tiết kiệm chi phí cho người dùng nhưng không đảm bảo an toàn cho thiết bị cũng như người sử dụng. Máy khoan dùng pin tự chế có thể gặp tình trạng cháy, nổ bất cứ khi nào. 

    Tốt nhất, bạn nên mua pin máy khoan chính hãng để dùng. Điều này vừa đảm bảo an toàn khi sử dụng, vừa giúp máy hoạt động ổn định, mang đến hiệu quả cao khi sử dụng.

    Xem thêm: 

    Cách bảo quản pin máy khoan

    Bên cạnh việc hướng dẫn cách phục hồi pin máy khoan và sửa pin máy khoan cầm tay, bài viết còn gửi đến bạn cách bảo quản pin máy khoan. Để pin của máy có tuổi thọ cao, lâu bị chai, bạn cần chú ý một số vấn đề sau: 

    Cách bảo quản pin máy khoan
    Cách bảo quản pin máy khoan
    • Khi mới mua máy khoan pin, bạn sạc đầy pin và sử dụng hết trong lần đầu tiên dùng máy khoan.

    • Thường xuyên lau chùi các tiếp điểm của pin bằng cồn và khăn bông. Hành động này sẽ giúp các tiếp điểm luôn sạch sẽ, không bị ăn mòn. Từ đó giúp việc kết nối giữ pin và máy mượt mà, trơn tru hơn.

    • Bảo quản pin tại nơi khô ráo, thoáng mát. Hạn chế để pin tiếp xúc với nơi có nhiệt độ cao hoặc các vật làm từ kim loại. Các loại pin NiCad, NiMH và Li-ion sẽ tự động xả dần dần trong thời gian chúng không hoạt động.

    Bài viết đã hướng dẫn bạn cách phục hồi và sửa pin máy khoan cầm tay. Mong rằng thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Nếu cần được tư vấn về chiếc máy khoan pin cầm tay phù hợp hoặc muốn được hỗ trợ thêm về tình trạng của viên pin, hãy gọi tới hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh). Bạn cũng có thể truy cập website  Maydochuyendung.com, maykhoanmakita.net để đặt hàng online ngay tại nhà nhé!

    1344 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận