0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách chuyển máy khoan từ 110V sang 220V cực kì đơn giản

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 2754 lượt xem

    Bạn đang dùng máy khoan 110V nhưng muốn sử dụng dòng điện 220V để máy hoạt động mạnh mẽ với độ bền cao? Maykhoanmakita.net sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển máy khoan từ 110V sang 220V đơn giản với những cách dưới đây. Bạn hãy cùng tham khảo để chọn được giải pháp thích hợp nhất nhé. 

    Dùng biến áp tự ngẫu chuyển nguồn 110V-220V

    Với những máy khoan 110V thường là dòng máy khoan cầm tay của Nhật. Khi muốn chuyển sang sử dụng điện 220V có thể dùng máy biến áp tự ngẫu. 

    Phương pháp chuyển máy khoan 110V sang 220V bằng máy biến áp tự ngẫu rất đơn giản và cũng là cách phổ biến nhất hiện nay. Việc sử dụng máy biến áp tự ngẫu đảm bảo được không làm biến đổi những tính năng hoạt động, động cơ máy ổn định nên khả năng khoan của máy cũng sẽ không bị thay đổi. 

    Cách chuyển máy khoan 110v sang 220v bằng máy biến áp tự ngẫu
    Cách chuyển máy khoan 110v sang 220v bằng máy biến áp tự ngẫu

    Đầu tiên, bạn sẽ cần phải biết được công suất của máy khoan dùng điện 110V là bao nhiêu. Sau đó, bạn sẽ chọn một máy biến áp tự ngẫu phù hợp. 

    Với dòng máy khoan pin, bạn sẽ cằm nguồn điện 220V vào máy biến áp. Tiếp đó, bạn kết nối sạc pin với máy biến áp rồi sạc pin máy khoan như bình thường.

    Với dòng máy khoan điện, bạn chỉ cần kết nối nguồn điện với máy biến áp. Sau đó, bạn cắm trực tiếp dây nguồn của máy khoan vào vị trí jack cắm của bộ biến đổi nguồn này. 

    Xem thêmCách tháo và thay đầu máy khoan đúng cách đơn giản tại nhà

    Dây đổi điện từ 220V sang 110V

    Đối với bạn đang sở hữu các dòng máy khoan tay hoặc các dụng cụ cầm tay khác sử dụng nguồn điện 110V nhưng có mức công suất máy dưới 3000V. Bạn có thể lựa chọn giải pháp dùng dây đổi điện từ công suất 220V sang 110V.

    Đây cũng là cách cách chuyển máy khoan từ 110v sang 220 được đánh giá thích hợp và khá nhiều người chọn phương pháp này. 

    Đổi dây điện từ điện 110V sang điện 220V
    Đổi dây điện từ điện 110V sang điện 220V

    Ưu điểm của dây đổi công suất chính là tính nhỏ gọn hơn so với loại máy biến áp tự ngẫu hoặc các bộ chuyển đổi nguồn có kích thước lớn. Bạn cần lưu ý, việc dùng dây đổi công suất chỉ dùng được với các dòng máy khoan cơ, không được dùng cho những loại máy khoan được tích hợp máy điện tử.

    Cách sử dụng dây đổi công suất rất đơn giản, hãy chuẩn bị một dây đổi điện. Đầu tiên, bạn tháo vỏ máy và kiểm tra phần động cơ của thiết bị. Sau đó, bạn đổi dây chuyển đổi từ điện 110V sang 220V của động cơ và lắp máy, kiểm tra chạy thử. 

    Trong trường hợp không biết cách thực hiện, bạn chắc chắn sẽ cần mang máy đến các cửa hàng sửa chữa. Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho máy, tránh hỏng hóc cho máy.

    Sửa mạch nguồn để thay đổi nguồn điện

    Thêm một cách cách chuyển máy khoan từ 110v sang 220 chính là sửa mạch điện của nguồn để chuyển đổi từ điện 220V thành điện 110V.  Bạn có thể tiến hành sửa chữa một số những thông số của linh kiện như tụ điện, trở hoặc biến áp… 

    Có thể bạn quan tâmStato máy khoan là gì? Cách quấn stato máy khoan đơn giản

    Cách chuyển điện 110v sang 220v - Sửa mạch nguồn điện áp
    Cách chuyển điện 110v sang 220v - Sửa mạch nguồn điện áp 

    Mặc dù đây là cách chuyển đổi khá đơn giản, nhưng lại có thể làm thay đổi những tính năng của máy. Chính vì vậy, Maykhoanmakita.net khuyên bạn nên hạn chế hoặc không nên tự thực hiện nếu không có kiến thức và kinh nghiệm. Vậy nên, bạn sẽ cần mang đến những thợ chuyên nghiệp để được thay đổi máy hiệu quả. 

    Quấn lại lõi mô tơ chuyển điện 110V sang 220

    Đối với dòng máy khoan dùng pin, bạn có thể tham khảo cách chuyển máy khoan từ 110V sang 220V bạn sẽ có thể sử dụng giải pháp quấn lại lõi mô tô để chuyển điện 110V sang 220V.

    Quấn lại động cơ của máy
    Quấn lại động cơ của máy

    Máy khoan pin là dòng sử dụng pin nên với các phương pháp trên sẽ hơi khó thực hiện cho cục sạc hoặc pin. Vậy nên, phương pháp quấn lại mô tơ của máy khoan là cách thức tốt nhất. Bạn sẽ cần thực hiện quấn lại 100% dây đồng của động cơ. 

    Việc quấn lại động cơ từ điện 110V sang 220V cũng sẽ không làm ảnh hưởng đến tính năng, công suất, khả năng hoạt động của máy khoan. Tuy nhiên, nếu bạn không biết về quy cách quấn lại động cơ tốt nhất nên mang đến các cửa hàng sửa chữa. 

    Trên đây là cách chuyển máy khoan từ 110V sang 220V cực kì đơn giản, hy vọng những thông tin mà Maykhoanmakita.net mang lại sẽ hữu ích đối với bạn. Chúc bạn thành công!

    2754 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận