0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách bắt vít vào tường không cần khoan đơn giản, chi tiết

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 2270 lượt xem

    Bắt vít vào tường là thao tác quen thuộc dễ thực hiện. Thông thường, bạn cần dùng đến máy khoan để thực hiện hành động này. Vậy nếu không có máy khoan, bạn có thể bắt vít vào tường được không? Theo dõi ngay bài viết sau để biết cách bắt vít vào tường không cần khoan đơn giản, chi tiết nhé!

    Cách bắt vít vào tường không cần khoan

    Hướng dẫn cách bắt vít vào tường không cần khoan sẽ giúp bạn bắt vít nhanh chóng, hiệu quả và dễ dàng. Các thao tác thực hiện như sau:

    Chọn mũi vít phù hợp
    Chọn mũi vít phù hợp

    Bước 1: Chọn mũi vít

    Để bắt vít vào tường, bạn cần chọn loại vít phù hợp. Tùy thuộc vào kiểu tường và độ cứng của nó mà bạn chọn cho mình loại vít thích hợp. 

    • Tường thạch cao: Trong trường hợp bạn muốn bắt vít trên tường thạch cao thì nên dùng loại vít neo nhựa giãn nở. Đồng thời, bạn chỉ nên treo các đồ vật có trọng lượng nhỏ hơn 9kg. Nếu bạn muốn treo đồ nặng trên 9kg thì cần dùng thêm một molly bolt.

    • Tường đá: Trong trường hợp bạn bắt vít lên tường đá, bạn chọn vít loại có ren để treo vật dụng dưới 9kg. Cần dùng thêm molly bolt nếu treo vật trên 9kg.

    • Tường bê tông: Nếu bạn bắt vít trên tường bê tông thì nên chọn loại vít có độ cứng lớn, làm từ chất liệu thép không gỉ. Bạn có thể dùng loại thép cacbon màu xanh lam, được phủ thêm lớp chống ăn mòn để có thể đáp ứng tốt nhu cầu thi công trên vật liệu cứng. Khi chọn vít bạn cũng nên chọn vít có phần đầu có rãnh tương thích với các chụp vít để dễ dàng ăn khớp hơn.

    Bước 2: Chọn tuốc nơ vít

    Sau khi chọn được mũi vít phù hợp, chúng ta tiến hành chọn tuốc nơ vít. Dụng cụ này được dùng khi tạo lỗ thí điểm để lắp vít vào ở bước sau. Bạn cần chọn loại tua vít có phần đầu vừa vặn vít đầu vít. Đầu của tuốc nơ vít phải lấp đầy được hoàn toàn phần lõm.

    Có nhiều loại tua vít khác nhau
    Có nhiều loại tua vít khác nhau

    Trên thị trường hiện nay có nhiều loại tuốc nơ vít với kích thước phần đầu và chiều dài chuôi khác nhau. Để thực hiện cách bắt vít vào tường không cần khoan, bạn cần chọn tua vít có kích thước phần đầu phù hợp với đường kính của đầu vít. Kích thước này càng lớn thì đầu vít mà nó có thể lái được càng nặng và lớn.

    Bước 3: Tạo lỗ thí điểm

    Khi đã chọn được mũi vít và tuốc nơ vít phù hợp, chúng ta tiến hành tạo lỗ thí điểm. Vì không dùng máy khoan để tạo lỗ bắt vít vào tường nên bạn cần tự tạo một lỗ thí điểm thủ công trước khi lắp vít vào. Bạn dùng một chiếc búa và một chiếc đinh nhỏ để tạo lỗ trên tường. Lỗ thí điểm này sẽ giúp quá trình trình vặn vít diễn ra thuận lợi, nhanh chóng hơn. Chúng sẽ giúp bạn giữ cho vít ở đúng vị trí và ở vị trí thẳng hàng.

    Tạo lỗ thí điểm
    Tạo lỗ thí điểm

    Khi đã có lỗ thí điểm bằng đinh nhỏ, bạn xoay tua vít vào lỗ thí điểm để khiến cho lỗ này sâu hơn. Tua vít càng dài, lỗ thí điểm của bạn sẽ càng sâu hơn. Điều chỉnh độ sâu của lỗ sao cho phù hợp nhất với chiều dài của vít.

    Bước 4: Tiến hành bắt vít vào tường

    Để bắt vít vào tường không cần khoan, không cần tắc kê, bạn cầm tua vít chắc chắn, đặt đầu của tua vít vào rãnh trên đầu vít. Tiếp theo, bạn đặt con vít vào lỗ thí điểm. Sau đó, bạn vừa ấn, vừa xoay tuốc nơ vít vào sâu bên trong bề mặt tường. Đây cũng là cách đục tường không cần khoan mà bạn có thể thử. 

    Thao tác này sẽ làm mất nhiều thời gian và tốn nhiều công sức. Do đó, bạn có thể sử dụng máy bắt vít để tiết kiệm thời gian và công sức cho bản thân. Máy bắt vít giúp bắt những con vít vào sâu trong bề mặt vật liệu trong thời gian ngắn mà không cần phải tốn quá nhiều sức lực. Đồng thời, thiết bị này cũng đảm bảo mũi vít sau khi lắp vào chắc chắn hơn, không bị xô lệch hay rơi ra ngoài.

    Máy bắn vít Makita
    Sử dụng máy bắt vít để tiết kiệm thời gian và công sức

    Xem thêm: Cách bắt vít vào tường đúng cách, không bị trượt đinh ra ngoài

    Lưu ý khi tiến hành bắt vít vào tường

    Trong quá trình thực hiện cách bắt vít vào tường không cần khoan, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

    • Sử dụng đồ bảo hộ (khẩu trang, kính mắt, găng tay,...) để tránh hít phải bụi tường hoặc bụi tường bay vào mắt. Dụng cụ bảo hộ cũng có tác dụng làm hạn chế đau mỏi tay khi làm việc.

    • Trước khi bắt vít, nên phủ kín đồ đạc gần khu vực khoan để tránh chúng bị bụi bẩn bám vào.

    • Sau khi bắt vít, vệ sinh sạch sẽ công cụ làm việc và bảo quản chúng tại nơi khô ráo.

    • Nếu cần máy vặn vít, bạn bên lựa chọn loại máy bắn vít có mức công suất/điện áp, lực siết phù hợp với vật liệu thi công. Tốt nhất nên chọn các sản phẩm đến từ thương hiệu lớn như máy bắt vít Makita. Một số model bạn có thể tham khảo như: Makita TD0100, Makita TD110DSAE, Makita DTD149RAE,...

    Bài viết đã hướng dẫn bạn cách bắt vít vào tường không cần khoan đơn giản, chi tiết. Phương pháp này rất phù hợp cho những gia đình không có sẵn máy khoan tại nhà. Nếu bạn có nhuu cầu sử dụng máy khoan hoặc máy bắn vít, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn. Hoặc truy cập website Maydochuyendung.com, Maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    2270 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận