0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Top 6 cây trồng viền đẹp, dễ trồng và dễ chăm sóc

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 1222 lượt xem

    Cây trồng viền mang đến vẻ đẹp rực rỡ, tươi mát cho không gian sống. Nên trồng cây hàng rào đường viền nào? Hãy tham khảo Top 6 cây trồng viền đẹp, dễ trồng và dễ chăm sóc dưới đây để chọn cho mình loài cây phù hợp nhé!

    Tác dụng của cây trồng viền

    Cây trồng viền là yếu tố quan trọng trong cảnh quan sân vườn. Bởi, loại cây này có những công dụng sau: 

    Cây trồng viền đẹp mang đến nhiều công dụng
    Cây trồng viền đẹp mang đến nhiều công dụng
    • Cây trồng viền là ranh giới phân định của từng khu vực. Chúng chuyển tiếp giữa luống cây trồng và các công trình hạ tầng cảnh quan.

    • Cây hàng rào đường viền trang trí cho khuôn viên ngoại thất, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Cây trồng viền bồn hoa mang đến vẻ đẹp rực rỡ và đầy sức sống cho sân vườn. 

    • Cây trồng viền hàng rào mang đến sự tươi mát cho không gian sống, giúp thanh lọc không khí và giảm ô nhiễm môi trường.

    Top 6 cây trồng viền đẹp, dễ trồng và dễ chăm sóc

    Cây chuỗi ngọc 

    Cây chuỗi ngọc là một trong các loại cây trồng viền phổ biến hiện nay. Đây là loài cây thân gỗ, lá có hình bầu dục dạng răng cưa dài 3-5 cm. Lá cây màu vàng tươi rất rực rỡ, tán lá và cành mọc um tùm. Cây rất dễ sống và chăm sóc nên thường được dùng làm cây đường viền, cây hàng rào.

    Cây chuỗi ngọc trồng viền
    Cây chuỗi ngọc trồng viền

    Cây chuỗi ngọc biểu trưng cho một tình yêu chung thủy, sắt son. Hoa chuỗi ngọc mang một ý nghĩa trường tồn với thời gian. Loài cây này được trồng rất nhiều trong sân vườn, công viên, khu nghỉ dưỡng,...

    Xem thêm: Đặc điểm, cách trồng và cách chăm sóc cây chuỗi ngọc chi tiết

    Cây ắc ó ( Cây ô rô)

    Cây ô rô còn gọi khác là ắc ó, lão thử lặc, cây dã hồng hoa, sơn ngưu bàng,... Cây nhỏ với chiều cao 0,5-1,5m. Thân tròn nhẵn, có màu lục nhạt và lấm tấm đen. Lá cây mọc đối, không cuống, phiến cứng, hình mác, dài 15-20cm, rộng 4-8cm, gốc tròn, nhọn hai đầu có xẻ răng cưa. Cây ắc ó có khả năng sinh trưởng nhanh, mọc khỏe, ưa sáng, không cần quá nhiều nước.

    Cây ắc ó
    Cây ắc ó 

    Chúng thường được trồng làm hàng rào trong sân vườn, hoặc các khu vực công cộng. Hàng rào ô rô giúp bầu không khí thêm trong lành, thoáng đãng và sạch đẹp.

    Xem thêm: Cây ô rô là cây gì? Tác dụng và cách trồng cây ô rô làm hàng rào

    Cây lá trắng

    Cây lá trắng hay còn được gọi là cây bạch trạng. Đây là loại cây có thân gỗ, mọc nhiều cành nhánh. Cây có tán lá rộng, có phiến hình xoan thuôn dài, đầu nhọn. Lá cây màu xanh nõn hoặc màu xanh ánh vàng rất nổi bật.

    Cây lá trắng
    Cây lá trắng

    Cây bạch trạng rất dễ trồng và chăm sóc, nhanh phát triển và luôn xanh tươi. Chúng là dòng cây sân vườn, cây ngoại cảnh được trồng nhiều trong các bồn hoa, trồng đường viền trang trí, trồng thành thảm cây, trồng lối đi…

    Cây mắt nai

    Cây mắt nai hay còn gọi là cây mắt nhung, là một trong các cây trồng viền đẹp phổ biến hiện nay. Cây có lá mọc đối xứng theo từng cặp, mép lá có lông nhỏ, khi sờ thấy các gân nổi lên. Lá của cây có màu tím đậm rất ấn tượng. Thân cây mềm nhiều nước, có màu tím như lá.

    Cây mắt nai
    Cây mắt nai

    Loài cây hàng rào đường viền này dễ trồng, dễ chăm sóc. Chúng không đòi hỏi việc cắt tỉa quá cầu kỳ cũng có thể tạo thành đường viền đẹp. Tuy nhiên, cây mắt nai không chịu được ngập úng. 

    Cây sò huyết

    Cây sò huyết là một loại thực vật thuộc họ thài lài. Cây thân thảo sống nhiều năm, thường cao khoảng 30cm đến 40cm, có bẹ lá phủ thân và không phân nhánh. Lá cây dài, không có cuống nhưng có bẹ lá, mặt trên của lá màu xanh lục, còn ở dưới có màu tía.

    Cây sò huyết
    Cây sò huyết 

    Loài cây trồng viền bồn hoa này có khả năng thích nghi cao và sống được trong mọi loại điều kiện khí hậu. Chúng không yêu cầu chăm sóc quá chu đáo và phức tạp. Cây sò huyết phù hợp với nhiều khung cảnh từ trong nhà đến sân vườn.

    Cây cúc mặt trời

    Cây cúc mặt trời là loại cây hoa bụi sống hàng năm, cây có khả năng tự phân cành nhánh cao. Chúng ưa nắng và ưa ẩm, có thể trồng ở nhiều loại đất khác nhau. Tốc độ sinh trưởng nhanh, dễ chăm sóc.

    Cây hoa cúc mặt trời
    Cây hoa cúc mặt trời

    Hoa cúc mặt trời trông gần giống với hoa hướng dương nhưng nhỏ hơn rất nhiều, có màu vàng sáng, nở quanh năm. Loài cây trồng viền thấp này đem đến vẻ đẹp tươi tắn, bừng sáng cả không gian. Hoa cúc mặt trời thường được trồng ở khắp mọi nơi, như tiểu cảnh trong nhà, ban công sân thượng, cảnh quan sân vườn, công viên, hay dọc lối đi…

    Bài viết đã tổng hợp lại top 6 cây trồng viền đẹp, dễ trồng và dễ chăm sóc nhất hiện nay. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn tìm được cây hàng rào đường viền phù hợp với bản thân. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy cắt tỉa hàng rào Makita chính hãng để chăm sóc vườn cây, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) – 0979 244 335 (Hồ Chí Minh). Hoặc truy cập website Maydochuyendung.com, maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    1222 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận