0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Tốc độ máy khoan là gì? Cách điều chỉnh tốc độ máy khoan cầm tay phù hợp 

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 1241 lượt xem

    Tùy từng công việc và từng loại bề mặt vật liệu, bạn sẽ có lựa chọn tốc độ khoan sao cho phù hợp nhất. Nếu bạn chưa hiểu tốc độ máy khoan là gì và không biết cách điều chỉnh tốc độ máy khoan sao cho phù hợp nhất với công việc của mình thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. 

    Tìm hiểu về tốc độ máy khoan

    Tốc độ máy khoan là một trong những yếu tố được người dùng quan tâm hàng đầu khi chọn mua máy khoan cầm tay. Tốc độ này sẽ thể hiện khả năng quay của mũi khoan khi đi sâu vào bên trong vật liệu. 

    Tốc độ của máy khoan cầm tay được đo bằng chỉ số RPM (số vòng quay/phút). Khi mâm cặp xoay đủ một vòng thì sẽ tính thành một RPM. RPM càng lớn thì máy hoạt động càng mạnh mẽ và giá thành sẽ càng cao. Người dùng có thể điều chỉnh tốc độ của máy bằng cò điều tốc (còn gọi là cò điều khiển tốc độ khoan).

    Điều chỉnh tốc độ máy khoan bằng cò điều tốc
    Điều chỉnh tốc độ máy khoan bằng cò điều tốc

    Tốc độ của dòng máy khoan bê tông để khoan phá vật liệu cứng sẽ lớn nhất. Ở các dòng máy khoan bắt vít, tốc độ máy khoan thường ở mức 500 - 2000 rpm, phổ biến với mức khoảng 1000rpm. Đối với máy bắt vít thông số này sẽ chỉ vào khoảng 200rpm.

    Tốc độ không tải máy khoan là gì?

    Tốc độ không tải là một thông số kỹ thuật quan trọng, chúng luôn xuất hiện trong bảng thông số của tất cả các dòng máy khoan. Tốc độ không tải là tốc độ lớn nhất mà máy khoan có thể đạt được khi không làm việc (khi máy không vặn ốc/vít hay khoan lỗ).

    Tốc độ không tải của máy khoan cũng được biểu hiện bằng chỉ số RPM. Chỉ số này càng lớn thì tốc độ không tải của máy càng cao. 

    Công tắc chọn tốc độ không tải máy khoan
    Công tắc chọn tốc độ không tải máy khoan 

    Sở dĩ nhà sản xuất đưa ra tốc độ không tải bởi khi máy khoan bắt đầu khoan hay vặn vít, tốc độ tối đa của máy sẽ thay đổi tùy thuộc vào từng loại công việc..

    Dù là yếu tố quan trọng nhưng tốc độ không tải không quyết định toàn bộ hiệu quả làm việc của máy khoan bởi nó còn liên quan đến lực xoắn. Vì vậy, để đạt được hiệu quả công việc tối ưu và đáp ứng được yêu cầu làm việc chuyên nghiệp, bạn nên chọn máy khoan có mức tốc độ không tải và lực momen xoắn tương đương nhau. 

    Xem thêm: Đọc hiểu ý nghĩa thông số kỹ thuật của máy khoan cầm tay

    Điều chỉnh tốc độ máy khoan phù hợp với nhu cầu sử dụng

    Như đã biết, bạn sẽ lựa chọn tốc độ máy khoan theo từng yêu cầu công việc. Và không phải cứ là máy khoan có tốc độ làm việc lớn thì hiệu quả và năng suất làm việc sẽ cao. Vì thế, bạn nên xem xét kỹ để đưa ra mức độ rpm phù hợp khi chọn mua máy khoan. 

    Bạn nên chọn máy khoan có tốc độ chậm khi thường xuyên phải làm việc trên vật liệu có độ cứng cao. Những máy khoan có tốc độ nhanh sẽ phù hợp khi làm việc trên các vật liệu mềm. Máy khoan sử dụng trong gia đình, bạn chỉ cần chọn mức tốc độ khoảng 500 - 750 vòng/phút. Đối với máy khoan chuyên dụng thì bạn nên chọn máy khoan có rpm từ 3200 - 4500 vòng/phút để đáp ứng khả năng làm việc mạnh mẽ và chuyên nghiệp. Khi bạn chọn được tốc độ máy khoan phù hợp, công việc của bạn sẽ trở nên dễ dàng và đạt được hiệu suất tốt hơn. 

    Chọn mức tốc độ máy khoan phù hợp với nhu cầu làm việc
    Chọn mức tốc độ máy khoan phù hợp với nhu cầu làm việc

    Bên cạnh tốc độ không tải thì bạn cũng cần chú ý đến lực xoắn của máy khoan. Bởi thông số này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hoạt động của máy khoan cầm tay. 

    Như vậy bài viết đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về tốc độ máy khoan. Hy vọng đây là những thông tin thực sự hữu ích với bạn. Qua đó, bạn sẽ lựa chọn được thiết bị phù hợp và làm việc với năng suất tốt nhất. 

    Bạn muốn được tư vấn một chiếc máy khoan cầm tay với các thông số làm việc thích hợp nhất, hãy gọi tới hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) của Maykhoanmakita.net nhé. Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm của công ty luôn sẵn sàng để phục vụ khách hàng.

    1241 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận