0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Tìm hiểu về các dụng cụ ốp lát gạch chuyên dụng dành cho thợ

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 631 lượt xem

    Ốp lát gạch, ốp lát nền là thao tác quan trọng trong quá trình thi công. Vậy có những dụng cụ ốp lát gạch chuyên dụng nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

    Dụng cụ ốp lát gạch là gì?

    Dụng cụ ốp lát gạch là những thiết bị ốp gạch chuyên dụng, đa năng, được sử dụng trong quá trình thi công ốp lát gạch, ốp nền. Bộ dụng cụ ốp lát gạch giúp người thợ hoàn thành công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả trong mọi điều kiện môi trường tự nhiên. Chúng là thiết bị không thể thiếu khi bạn thực hiện quy trình ốp lát gạch trên sàn, nền hoặc vách, trần nhà. 

    Dụng cụ ốp lát gạch phổ biến trong xây dựng
    Dụng cụ ốp lát gạch phổ biến trong xây dựng

    Các dụng cụ ốp lát gạch chuyên dụng cho thợ

    Người thợ xây chuyên nghiệp đều có cho mình bộ dụng cụ lát gạch chuyên dụng. Dưới đây là thông tin cơ bản về những dụng cụ lát gạch nền chuyên dụng hiện nay. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

    Thước cuộn 3M

    Thước cuộn 3M là thiết bị đầu tiên trong bộ dụng cụ ốp lát gạch chuyên dụng. Thước có vẻ ngoài nhỏ gọn, đáp ứng mọi nhu cầu đo đạc từ nhỏ đến vừa. Thước có thang chia từ 1mm, bảng rộng 16mm, tổng chiều dài 3m. Lá thước in 2 mặt, phù hợp để đo bề mặt sàn nhà, tường, kích thước gạch ốp lát…

    Thước thủy

    Thước thủy dùng để đo đạc tại những vị trí trên cao hay nơi chật hẹp. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, thân thẳng tuyệt đối, không bị cong vênh, độ chính xác cao, giá thành hợp lý. Bạn dễ dàng mang theo để sử dụng hoặc cất giữ bảo quản trong túi dụng cụ.

    Thước thủy
    Thước thủy

    Thước góc nhôm

    Thước góc nhôm cũng là một thiết bị thường gặp trong bộ dụng cik dùng để đo đạc các vật nhỏ hoặc dùng để đánh dấu nhanh. Sản phẩm có vẻ ngoài nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích, dễ dàng bảo quản và cất giữ. 

    Bật mực

    Bật mực (búng mực) dùng để vạch đường thẳng nhanh chóng, chính xác. Cụ thể, sau khi các thiết bị đo đạc đã chọn được vị trí phù hợp để lắp đặt, người thợ có thể đánh dấu, ghi chú lại vị trí, đường kẻ ấy bằng búng mực. 

    Bàn bả răng cưa

    Bàn bả răng cưa dùng để san bằng cho nền bê tông, nền nhà. Ngoài ra, bàn bả này còn dùng để trát vữa khô, keo dán để ốp, lát gạch được nhanh chóng và dễ dàng hơn. Sản phẩm này được dùng rất phổ biến trong ngành xây dựng.  

    Bàn bả răng cưa
    Bàn bả răng cưa

    Bay cán gỗ

    Bay cán gỗ dùng để trét vữa trong quá trình ốp lát gạch, giúp cho nền vữa được mịn, đều và bằng phẳng.Bay cán gỗ đảm bảo quá trình ốp lát diễn ra hoàn hảo nhất. 

    Búa cao su

    Búa cao su dùng để tăng độ tiếp xúc của gạch với nền xi măng, keo dán gạch. Đây cũng là dụng cụ giúp đảm bảo bề mặt gạch không bị vỡ, mẻ hay hư hại trong quá trình thi công ốp lát gạch. 

    Bộ nêm kê cân bằng

    Bộ nêm kê cân bằng có tác dụng tạo cân bằng giữa các viên gạch, giúp việc thi công nhanh và hiệu quả hơn. Ngoài ra, ke nhựa còn giúp tạo mạch gạch giống như ke chữ thập. Dụng cụ ốp gạch này được ứng dụng ở hầu hết các công trình có yêu cầu cao về chất lượng của công tác ốp lát.

    Keo chít mạch
    Keo chít mạch

    Keo chít mạch

    Keo chít mạch còn được gọi là keo chà ron. Chúng có tác dụng chống bám bụi ở phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, mọi nơi dù nền nhà hay trần hay gạch ốp tường. Nhờ vậy, việc lau dọn nhà cửa sẽ dễ dàng hơn. 

    Bàn xoa cao su

    Bàn xoa đệm cao su dùng để chít mạch. Bề mặt bàn xoa được gắn lốp cao su mềm để chống trầy xước các mặt gạch. Bàn xoa cao su rất dễ sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian, tăng tính thẩm mỹ cho công trình và bảo vệ da tay người thợ.

    Xem thêm: Cách cắt gạch không cần máy, không bị mẻ và không bụi

    Dụng cụ cắt gạch chuyên nghiệp

    Bên cạnh dụng cụ ốp lát gạch, dụng cụ cắt gạch ốp lát cũng cần được quan tâm. Người ta sử dụng bộ dụng cụ cắt gạch ốp lát để chỉnh sửa kích thước gạch cho phù hợp với yêu cầu. Ngoài dụng cụ như dao, kìm, người ta còn dùng bàn cách gạch, máy cắt gạch men. Đây là dụng cụ hỗ trợ ốp lát gạch phổ biến hiện nay.

    Máy cắt gạch đá Makita
    Máy cắt gạch đá Makita

    Máy cắt gạch có nhiều loại như máy cắt gạch dùng điện, máy cắt gạch dùng pin,... Bạn có thể tham khảo một số dòng máy cắt gạch Makita như: Máy cắt gạch đá Makita 4100KB, máy cắt gạch đá Makita 4100NB, máy cắt gạch Makita 4100NH,... Các dụng cụ cắt gạch này giúp bạn thực hiện các thao tác cắt vật liệu cứng như bê tông, gạch, đá,... một cách dễ dàng, vết cắt bằng phẳng, không vỡ vụn. Chúng được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực xây dựng. 

    Bài viết đã gửi đến bạn danh sách các dụng cụ ốp lát gạch, dụng cụ cắt gạch nền cho thợ xây chuyên nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy cắt gạch Makita chính hãng, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn. Hoặc truy cập website Maydochuyendung.com, Maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    631 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận