0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách cắt gạch không cần máy, không bị mẻ và không bụi

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 3590 lượt xem

    Cắt gạch là thao tác quen thuộc trong quá trình thi công xây dựng. Vậy bạn đã biết cách cắt gạch không cần máy, cách cắt gạch không bị mẻ, không bụi? Hãy theo dõi bài viết sau để biết các mẹo hữu ích này nhé!

    Cách cắt gạch không cần máy cắt gạch

    Máy cắt gạch là dụng cụ điện quen thuộc chuyên dùng để cưa, cắt gạch. Nhưng với những mẹo sau, bạn có thể thực hiện cách cắt gạch lát nền mà không cần sử dụng đến máy cắt

    Cách cắt gạch bằng kìm

    Bạn có thể dùng kìm để cắt gạch, đây là cách cắt gạch thủ công bằng tay. Kìm có thể cắt được nhiều loại gạch khác nhau, kể cả những loại gạch có độ cứng cao. Mẹo cắt gạch không cần máy này sở hữu nhiều ưu điểm:

    • Cắt theo đường thẳng, đường cong, đường chéo dễ dàng, độ chính xác cao. 

    • Không gây mỏi tay, không tốn sức vì kìm rất nhẹ.

    • Dễ vận chuyển vì kìm nhỏ gọn.

    • Hạn chế bụi bẩn, giảm tiếng ồn. 

    Cách cắt gạch không cần máy
    Cách cắt gạch không cần máy

    Cắt gạch bằng máy cưa lọng

    Mẹo cắt gạch không cần máy tiếp theo chính là việc dùng máy cưa lọng. Máy cưa này sẽ giúp bạn đục, khoét gạch mà không làm ảnh hưởng đến vùng xung quanh. Cách thực hiện như sau: 

    Máy cưa lọng có thể cắt được gạch
    Máy cưa lọng có thể cắt được gạch
    • Lắp lưỡi cưa vào máy và chọn chế độ đá lưỡi cấp I. Với chế độ này, máy có thể cưa những đường cưa tròn rộng.

    • Vẽ kích thước đường tròn muốn cưa trên gạch. 

    • Ngâm gạch vào nước khoảng 5-10 phút trước khi cắt. Điều này sẽ giúp dễ thao tác, đường cưa được đẹp mắt và hạn chế bụi.

    • Khoan trước 1 lỗ trên viên gạch. Sau đó dùng máy cưa lọng cưa gạch bắt đầu từ điểm đã khoan trước. Thực hiện cưa từ từ theo đường viền đã vẽ. Lưu ý: Khi cắt,  không nên đè máy quá mạnh sẽ dễ bị hỏng men hoặc vỡ gạch.

    Như vậy, ngoài cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay thì ta có thể ứng dụng các cách cắt gạch bằng máy cầm tay khác như kìm hay máy cưa lọng để cắt gạch lát nền không bụi, không bị mẻ.

    Cách cắt gạch không bị mẻ

    Bên cạnh việc chia sẻ cách cắt gạch không cần máy, bài viết còn hướng dẫn bạn cách cắt gạch không bị mẻ. Đây cũng là cách cắt mòi gạch không bị mẻ. Thực tế, tình trạng gạch bị mẻ khi cắt là điều không thể tránh khỏi. Để hạn chế tối đa việc gạch bị mẻ, bạn cần tuân thủ theo các nguyên tắc.

    Cách cắt gạch không bị mẻ
    Cách cắt gạch không bị mẻ

    Cách cắt gạch không bị mẻ như sau:

    • Chọn lưỡi cắt gạch phù hợp: Mỗi loại gạch sẽ có đặc điểm khác nhau. Do đó, bạn phải chọn được lưỡi cắt phù hợp để đảm bảo gạch không bị mẻ khi cắt. Ví dụ: Nếu cắt gạch men thường, gạch bóng thì nên dùng lưỡi 8mm. Nếu cắt gạch bóng kiếng 2 da, gạch cotto thì dùng lưỡi 10mm, những loại gạch còn lại dùng lưỡi 18mm.

    • Xác định đúng vị trí lưỡi cắt: Bạn cần đặt lưỡi cắt đúng vị trí thì đường cắt tiếp theo sẽ chuẩn. Nếu đặt sai vị trí thì đường cắt sẽ bị lệch. Lúc này, nếu bạn cố kéo chúng đi đúng đường sẽ khiến gạch bị mẻ, vỡ. Thậm chí gây tai nạn nguy hiểm cho bản thân.

    • Cứng tay khi cắt gạch: Khi cắt gạch, bạn cần cầm chắc máy cắt. Đồng thời cố định viên gạch chắc chắn sẽ giúp gạch không bị mẻ.

    Xem thêm: Cách cắt góc vuông sắt hộp 90 độ chi tiết từ A đến Z

    Cách cắt gạch không bụi

    Ngoài cách cắt gạch không cần máy, cách cắt gạch không mẻ, bài viết còn hướng dẫn bạn cách cắt gạch không bụi. Đây cũng là mẹo cắt tường không bụi rất hiệu quả. Để làm được điều này, bạn cần chế máy cắt gạch không bụi. Không cần phải chuẩn bị máy khoan, máy cắt phức tạp, chỉ cần một chiếc mũi khoan đa năng là bạn đã có thể thực hiện được. Bạn nên chọn mũi khoan có đường kính từ 6 đến 8mm.

    Cách cắt gạch không bụi
    Cách cắt gạch không bụi

    Cách cắt gạch không bụi như sau: 

    Bước 1: Làm ướt viên gạch cần cắt.

    Bước 2: Đo và xác định vị trí cần cắt trên gạch.

    Bước 3: Dùng mũi khoan tì và vạch theo chiều cần cắt. 

    Bước 4: Lấy một điểm tựa (như trong hình minh hoạ là tấm gỗ) để dùng lực tay làm tách đôi phần gạch mà bạn đã dùng mũi khoan chia đôi trước đó.

    Kết quả của cách cắt gạch thủ công không bụi
    Kết quả của cách cắt gạch thủ công không bụi

    Mẹo cắt gạch không bụi này chỉ áp dụng được cho các loại gạch men thông thường. Cách này không áp dụng được cho gạch đá, đá granite, đá sứ,… Lúc này cần phải sử dụng máy cắt gạch. Trên thị trường có dòng máy cắt gạch không bụi chuyên dụng. Bạn có thể tham khảo các mẫu như: Makita 4100KB, Makita DCC500Z, Makita CC300DZ,...

    Lưu ý khi thực hiện các mẹo cắt gạch

    Bài viết đã hướng dẫn bạn cách cắt gạch không mẻ, không bụi, thậm chí là cách cắt gạch không cần máy. Các mẹo cắt này rất đơn giản, tiện ích, có thể áp dụng vào thực tế. Chúng có ưu điểm là tiết kiệm chi phí mua sắm dụng cụ, tiết kiệm điện và không tốn sức vận chuyển. Những lúc không có máy cắt chuyên dụng, bạn có thể thực hiện theo những mẹo này. 

    Tuy nhiên, nếu bạn cần xử lý một lượng gạch lớn thì cần đến máy cắt gạch chuyên nghiệp. Vì các mẹo vặt này chỉ thích hợp với số lượng gạch nhỏ, yêu cầu kỹ thuật đơn giản, dễ làm. 

    Mong rằng với những cách cắt gạch không cần máy, không mẻ, không bụi này sẽ giúp ích cho bạn khi làm việc. Nếu bạn muốn mua máy cắt gạch Makita chính hãng, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) – 0979 244 335 (Hồ Chí Minh). Hoặc truy cập website Maydochuyendung.com, maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    3590 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận