0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay an toàn, chi tiết nhất

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 982 lượt xem

    Máy cắt gạch cầm tay là dụng cụ điện phổ biến trong ngành xây dựng. Nếu không biết cách vận hành, máy cắt có thể gây nguy hiểm cho bạn và những người xung quanh. Hiểu được điều này, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay an toàn, chi tiết nhất. Mời bạn đọc tham khảo cách cắt gạch bằng máy cầm tay này ngay sau bài viết dưới đây! 

    Quy tắc sử dụng máy cắt gạch an toàn

    Trước khi tìm hiểu cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay, chúng ta cần nắm vững những quy tắc sau: 

    Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

    Dù bạn muốn biết cách cắt gạch bằng máy cầm tay hay cách sử dụng máy cắt gạch bàn thì đều cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Điều này rất cần thiết để bạn hiểu về sản phẩm. Từ đó nắm được cấu tạo cũng như quy trình làm việc của máy cắt. Từ đó giúp việc vận hành máy dễ dàng, nhanh chóng, hiệu quả và đảm bảo an toàn. 

    Quy tắc sử dụng máy cắt gạch cầm tay an toàn
    Quy tắc sử dụng máy cắt gạch cầm tay an toàn

    Kiểm tra thiết bị trước khi sử dụng

    Đây cũng là thao tác quan trọng cần nhớ. Trước khi khởi động máy, bạn kiểm tra thiết bị thật kỹ lưỡng. Xem xét cẩn thận các bộ phận của máy từ lưỡi cắt đến vỏ ngoài, dây dẫn điện,... Nếu phát hiện các sự cố hỏng hóc hay các lỗi về kỹ thuật thì khắc phục ngay. 

    Trang bị đồ bảo hộ

    Khi làm việc với máy cắt hoặc máy mài, máy cưa,... bạn đều cần sử dụng đồ bảo hộ. Các dụng cụ bảo hộ cần thiết bao gồm: khẩu trang, kính mắt, gang tay, quần áo bảo hộ,... 

    Sử dụng đồ bảo hộ khi dùng máy cắt gạch cầm tay
    Sử dụng đồ bảo hộ khi dùng máy cắt gạch cầm tay

    Chọn môi trường làm việc phù hợp

    Khi cắt gạch, bạn để nên chọn vị trí và môi trường làm việc phù hợp. Để máy ở nơi bằng phẳng, khô thoáng, không bị vướng các đồ vật xung quanh. Điều này giúp bạn vận hành máy tốt hơn, hạn chế tối đa việc xảy ra sự cố.

    Tập trung khi làm việc

    Trong quá trình vận hành máy cắt gạch, bạn cần làm việc cẩn thận, tập trung cao độ để tránh gây ra các sự cố nguy hiểm. Hạn chế tình trạng cắt vào tay, chân hoặc gây nguy hiểm cho những người xung quanh. Đồng thời cần biết cách sử dụng máy cắt gạch đúng kỹ thuật để đảm bảo an toàn. 

    Tắt nguồn sau khi làm việc

    Sau khi hoàn thành việc cưa cắt gạch, bạn tắt nguồn cho máy. Với máy cắt gạch dùng điện, bạn rút dây ra khỏi nguồn. Với máy cắt gạch dùng pin, bạn ấn tắt nguồn cho máy. 

    Vệ sinh máy cắt gạch cầm tay sau khi sử dụng
    Vệ sinh máy cắt gạch cầm tay sau khi sử dụng

    Vệ sinh và bảo quản sạch sẽ thiết bị

    Một lưu ý khác khi dùng máy cắt gạch là việc vệ sinh và bảo quản thiết bị. Sau khi làm việc với máy cắt, bạn cần vệ sinh máy sạch sẽ bằng khăn mềm và dụng cụ thổi bụi. Tiếp theo, cất giữ máy tại nơi khô ráo, thoáng mát, tránh để nơi ẩm ướt hay gần nguồn nhiệt lớn. 

    Xem thêm: 

    Cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay an toàn

    Để nắm được bí quyết giúp các người thợ sử dụng máy cắt gạch cầm tay một cách hiệu quả, cho ra những đường cắt gọt điêu luyện, đẹp mắt.  Cùng tìm hiểu cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay đúng kỹ thuật ngay sau đây:

    Bước 1: Lựa chọn lưỡi cắt phù hợp

    Chọn lưỡi cắt phù hợp là bước đầu tiên để thực hiện cách sử dụng máy cắt an toàn. Lưỡi cắt là bộ phận quan trọng, góp phần không nhỏ vào hiệu quả làm việc của máy cắt. Vậy nên, bạn cần chọn lựa cẩn thận, tìm đúng lưỡi cắt phù hợp cho nhu cầu sử dụng. 

    • Cắt gạch men thường, cắt các loại men bóng kiếng: Lưỡi 8 mm.

    • Cắt gạch men thường hoặc men đá: Lưỡi 10 mm.

    • Cắt gạch bóng kiếng 2 đá, gạch men đá: Lưỡi 18 mm.

    Sau khi chọn được lưỡi dao phù hợp, bạn tiến hành lắp lưỡi cắt vào máy. Bạn xoay phần tay nắm, sau đó cho lưỡi cắt vào và vặn chặt lại như ban đầu. 

     cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay
     Cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay

    Bước 2: Đặt viên gạch trên bàn cắt

    Đặt viên gạch vào bàn cắt và tiến hành điều chỉnh một số loại kích thước cần cắt. Bạn cần đảm bảo sao cho phần lưỡi cưa của máy có thể tiếp cận xúc được với phần mạch nằm ngay dưới phần lưỡi cắt mạch của gạch.

    Bước 3: Thực hiện cắt gạch

    Bước cuối cùng trong hướng dẫn cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay chính là thao tác thực hiện cắt gạch. Cách cắt gạch bằng máy cắt gạch cầm tay như sau:

    • Bạn dùng một tay giữ gạch, một tay cầm máy cắt. Sau đó đưa máy cắt đến gần viên gạch cần cắt. Thao tác này cần sự dứt khoát.

    • Đẩy gạch từ ngoài vào trong. Đối với gạch mỏng dùng lưỡi 8mm thì đẩy nhẹ 1 đường khi dùng và tránh đè mạnh, gây vỡ gạch. Đối với loại gạch men bóng thì bạn nên dùng loại lưỡi 18mm để đẩy, đè mạnh sao cho phần đường cắt có thể ăn vào bề mặt cứng và dễ dàng cắt viên gạch ra làm đôi. Cầm tay nắm đẩy gạch hướng từ đầu đến hết gạch. Khi kết thúc điểm cắt, đặt thanh chữ A ngay cuối mặt gạch rồi nhấn nhẹ tay cầm ấn xuống để gạch bể làm đôi.

    • Sau khi cắt xong, tắt máy đợi đến khi máy ngừng hoạt động thì mới đặt xuống đất.  

    Bài viết đã hướng dẫn bạn cách cắt gạch bằng máy cầm tay cũng như cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay an toàn và chi tiết. Mong rằng kiến thức này sẽ giúp ích cho công việc của bạn. Nếu bạn có nhu cầu mua máy cắt gạch Makita chính hãng, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) – 0979 244 335 (Hồ Chí Minh). Hoặc truy cập website Maydochuyendung.com, maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    982 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận