0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Tiêu chuẩn lực siết ốc bánh xe ô tô. Cách siết bu lông bánh xe

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 1652 lượt xem

    Siết ốc bánh xe ô tô cần thực hiện đúng kỹ thuật và đủ lực. Vậy lực siết ốc bánh xe ô tô có tiêu chuẩn là gì? Cách siết bu lông bánh xe như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

    Tiêu chuẩn lực siết ốc bánh xe ô tô

    Lực siết ốc bánh xe ô tô tại mỗi vị trí sẽ có tiêu chuẩn riêng. Vậy nên, để biết lực siết đai ốc bánh xe phù hợp, bạn cần biết cách tính lực siết ốc bánh xe và các tiêu chuẩn đi kèm. Bạn có thể tham khảo những quy định về tiêu chuẩn xiết bu lông tại 2 văn bản sau:

    Tiêu chuẩn lực siết ốc bánh xe ô tô
    Tiêu chuẩn lực siết ốc bánh xe ô tô
    • Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 8298:2009 Công trình thủy lợi – yêu cầu kỹ thuật trong chế tạo và lắp ráp thiết bị cơ khí, kết cấu thép. Phạm vi tiêu chuẩn này áp dụng cho các kết cấu bằng hàn, bu lông, đinh tán hay các bộ phận động cho bánh răng, đai, bánh vít – trục vít, bánh răng – thanh răng.

    • Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1916:1995 về Bulông, vít, vít cấy và đai ốc – Yêu cầu kỹ thuật.

    Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bảng lực siết ốc bánh xe ô tô dưới đây:

    Bảng tiêu chuẩn lực siết ốc bánh xe ô tô
    Bảng tiêu chuẩn lực siết ốc bánh xe ô tô

    Bảng thông số trên còn có thể coi là bảng thông số lực siết bu lông xe máy. 

    Xem thêm: Hướng dẫn cách tính và tra bảng lực siết bu lông chính xác nhất

    Cách siết bu lông bánh xe theo vị trí, đúng kỹ thuật

    Như đã nói, với từng vị trí bu lông ốc vít mà ta có tiêu chuẩn siết riêng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách siết bu lông bánh xe theo vị trí, đúng kỹ thuật. 

    Nhiều người vẫn nghĩ chiều vặn ốc bánh xe là chiều kim đồng hồ. Thực tế, vặn ốc theo cách này có thể làm hỏng bánh xe. Vì khi vặn bu lông bánh xe ô tô thì đầu tiên sẽ phải tiếp xúc với moay ơ trước. Nếu bạn siết bu lông theo chiều kim đồng hồ thì sẽ khiến cho lực xiết đai ốc bánh xe ô tô không được phân bố đồng đều, dễ khiến cho bánh xe bị uốn cong hoặc nứt vỡ.

    Bạn nên siết bu lông bánh xe theo hình ngôi sao hoặc theo những đường chéo. Phương pháp này sẽ giúp phân bổ đồng đều lực tiếp xúc với moay ơ. Bạn có thể theo dõi hình minh họa một số cách siết bu lông bánh xe phổ biến dưới đây:

    Cách xiết bu lông bánh xe
    Cách xiết bu lông bánh xe

    Top 3 máy siết bu lông bánh xe ô tô được ưa chuộng nhất hiện nay

    Máy siết bu lông pin Makita DTW190RFJX

    Giá tham khảo: 5.360.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy siết bu lông pin Makita DTW190RFJX là dụng cụ cầm tay chuyên nghiệp của Makita. Thiết bị được chế tạo và lắp ráp từ các nguồn vật liệu nhựa công nghiệp và hợp kim thép đặc biệt chất lượng cao. Do đó, Makita DTW190RFJX có độ bền cao, ít hỏng hóc.

    Máy siết bu lông pin Makita DTW190RFJX
    Máy siết bu lông pin Makita DTW190RFJX

    Máy hoạt động bằng pin 18V, tốc độ không tải từ 0 - 2.300 vòng/phút, tốc độ đập từ 0 - 3.000 lần/phút. Thiết bị chuyên dùng trong lĩnh vực công nghiệp, cơ khí, gia công sản xuất… Có thể dùng để siết ốc bánh xe theo đúng lực siết ốc bánh xe ô tô tiêu chuẩn. Ngoài ra, dụng cụ này còn được sử dụng nhằm phục vụ cho các thao tác sửa chữa, lắp ráp đồ nghề thiết bị đơn giản trong gia đình.

    Máy siết bu lông dùng pin Makita DTW1001RTJ

    Giá tham khảo: 11.935.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Makita DTW1001RTJ máy siết bu lông Makita dùng pin 18V. Sản phẩm sở hữu cơ chế tác động búa và đe độc quyền của Makita, mang đến hiệu quả cao khi sử dụng.

    Máy siết bu lông dùng pin Makita DTW1001RTJ
    Máy siết bu lông dùng pin Makita DTW1001RTJ

    Máy có trọng lượng nhẹ, thiết kế gọn gàng, tay cầm vừa êm, giúp giảm mệt mỏi cho người vận hành. Makita DTW100RTJ có lực siết tối đa ấn tượng là 1050Nm. Kết hợp với 3 tốc độ không tải có thể thay đổi linh hoạt 1.800/1.000/900 vòng / phút , tương ứng với lực đập 0-2,200 ipm / 2,000 ipm / 1.800 ipm. Sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong các xưởng cơ khí, sửa chữa ô tô hay các công trường xây dựng lớn.

    Máy siết bu lông dùng pin Makita DTW300RTJ

    Giá tham khảo: 9.702.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy siết bu lông dùng pin Makita DTW300RTJ được làm bằng vật liệu thô tốt nhất với thép chất lượng cao nhất. Sản phẩm còn được ứng dụng cơ chế tác động búa và đe của Makita. Do đó, thiết bị có chất lượng tốt, bền bỉ, khả năng làm việc vô cùng ấn tượng.

    Makita DTW300RTJ dùng pin 18V, lực siết tối đa 330Nm. Máy có 3 chế độ làm việc đáp ứng nhiều yêu cầu khác nhau của người dùng. Tốc độ không tải: Mềm / Trung bình / Cứng / Tối đa: 0 - 1.000 / 1.800 / 2.600 / 3.200 v/p. Tốc độ đập: Mềm / Trung bình / Cứng / Tối đa: 0 - 1.800 / 2.600 / 3.400 / 4.000 l/p. Sản phẩm được rất nhiều thợ chuyên nghiệp yêu thích và tin dùng.

    Bài viết đã gửi đến bạn thông tin về tiêu chuẩn lực siết ốc bánh xe ô tô và cách siết bu lông bánh xe. Mong rằng kiến thức này sẽ hữu ích với bạn. Chúc các bạn luôn hoàn thành tốt công việc của mình. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy bào Makita chính hãng, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn. Hoặc truy cập website Maydochuyendung.com, Maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    1652 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận