0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

So sánh máy mài Makita và Bosch, nên dùng loại nào?

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 550 lượt xem

    Makita và Bosch là hai thương hiệu đình đám chuyên sản xuất và cung cấp các dụng cụ điện. Trong đó, máy mài Makita và Bosch là dòng sản phẩm được nhiều người yêu thích và sử dụng. Vậy giữa máy mài Makita và Bosch, nên dùng loại nào? Hãy theo dõi phần so sánh máy mài Makita và Bosch dưới đây để biết câu trả lời nhé!

    So sánh máy mài Makita và Bosch về thiết kế

    Điểm giống nhau

    Về cơ bản, máy mài Makita và Bosch đều có thiết kế giống nhau. Máy mài của hai thương hiệu này đều khá nhỏ gọn, thường được làm từ nhựa cao cấp hoặc kim loại chắc chắn, bền bỉ. Có 3 loại công tắc gồm công tắc trượt, đuôi và bóp để bạn lựa chọn. Một số model có thêm tay cầm phụ đi kèm. 

    Máy mài Makita và Bosch đều khá nhỏ gọn
    Máy mài Makita và Bosch đều khá nhỏ gọn

    Về mẫu mã, cả Bosch và Makita đều cung cấp đa dạng các loại máy mài có công suất, tốc độ để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Do đó, bạn có thể thoải mái chọn cho mình sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

    Điểm khác nhau

    Khác biệt lớn nhất giữa máy mài Makita và máy mài Bosch chính là màu sắc. Máy mài Makita nổi bật với thiết kế khỏe khoắn, gọn gàng, lớp vỏ có màu xanh ngọc kết hợp màu đen đặc trưng. Còn máy mài Bosch có thiết kế nhẹ nhàng, màu xanh dương kết hợp với màu đen đẹp mắt. 

    Về mẫu mã, máy mài Makita ít có sự đa dạng vì nhà sản xuất tập trung nhiều vào chất lượng, hiệu năng sản phẩm. Nhưng Makita cũng có đủ các dòng như máy mài góc Makita, máy mài khuôn Makita, máy mài hai đá Makita. Hãng này cũng phát triển các dòng máy mài cầm tay dùng pin để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. 

    So sánh máy mài Makita và Bosch về tính năng

    Điểm giống nhau

    Cả máy mài Makita và Bosch đều có động cơ hiện đại, tốc độ làm việc cao, hiệu năng tốt, chạy khỏe và điều khiển nhanh nhạy. Cả hai đều có khả năng làm việc khỏe và ổn định, thực hiện được cắt, mài góc cạnh, đánh bóng nhiều loại vật liệu như gỗ, gạch đá, kim loại nhanh chóng trong thời gian dài. 

    So sánh tính năng giữa máy mài Makita và Bosch
    So sánh tính năng giữa máy mài Makita và Bosch

    Hầu như các dòng máy mài của hai hãng này đều được trang bị động cơ chổi than, vận hành êm ái, ít rung lắc. Khi sử dụng đều đem đến sự thoải mái và an toàn cho người dùng. 

    Điểm khác nhau

    Theo những người có kinh nghiệm trong nghề đã từng dùng cả hai thiết bị của Bosch và Makita thì máy mài của hai hãng này vẫn có sự khác biệt. Máy mài Bosch thực hiện thao tác nhanh gọn, chạy mượt mà, độ rung và độ ồn thấp. Tuy nhiên máy khá nhanh nóng nên bạn cần cho máy giảm nhiệt sau một thời gian sử dụng.

    Còn với máy mài Makita thì hiệu năng của máy được tối ưu nên sử dụng rất thoải mái. Người dùng có thể thực hiện công việc cắt, mài vật liệu cơ khí, xây dựng đồng thời dùng để mài dao kéo, xử lý vết xước kim loại, làm sạch bóng đồ vật trong gia đình. Máy vận hành êm ái, ít rung lắc và không quá nóng khi làm việc.

    Đặc biệt hơn, máy mài của Makita có lợi thế đó là phụ kiện đa dạng, thay thế nhanh gọn. Còn máy mài Bosch có sự đồng bộ cao nên việc thay thế các bộ phận, phụ kiện thường mất nhiều thời gian và giá đắt.

    Xem thêm: Cách sử dụng máy mài cầm tay an toàn, chi tiết từ A-Z

    Giá máy mài Makita và Bosch

    Điểm giống nhau

    Nhìn chung, giá máy mài Makita và Bosch đều khá cao so với các hãng khác trên thị trường. Vì đây là hai thương hiệu lớn, uy tín cung cấp sản phẩm chất lượng và bền bỉ. Với các dòng máy mài cơ bản thì máy mài Makita và Bosch đều có mức giá cạnh tranh. Tùy từng model mà sẽ có sự chênh lệch nhưng không đáng kể. 

    So sánh giá của máy mài Bosch và Makita
    So sánh giá của máy mài Bosch và Makita

    Điểm khác nhau

    Giá máy mài của hai hãng không quá chênh lệch. Tuy nhiên, về tổng thể thì máy mài Bosch có giá thành hơi cao, còn máy mài Makita có giá thành phải chăng, bền khỏe và chất lượng. 

    Bảng so sánh máy mài Makita và máy mài Bosch

    Để bạn đọc dễ dàng hơn khi so sánh máy mài Makita và Bosch, chúng tôi đã lập một bảng so sánh chi tiết hai dòng máy mài của hai thương hiệu đình đám này. Mời bạn đọc tham khảo!

     

    Máy mài góc Bosch

    Máy mài góc Makita 

    Thiết kế

    Nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ

    Kiểu dáng đa dạng, nhiều mẫu mã đẹp

    Gọn, kiểu dáng khoẻ khoắn

    Ít mẫu mã, thiết kế màu sắc không đẹp mắt

    Chế tạo

    Công nghệ tiên tiến, thân máy làm bằng nhựa cao cấp

    Chế tạo từ vật liệu cao cấp, được gia công đặc biệt

    Vận hành

    Êm ái, ít rung lắc 

    Thân máy bằng nhựa, hoạt động lâu có cảm giác nóng

    Êm ái, ít rung lắc

    Không bị nóng khi hoạt động liên tục

    Phụ kiện đi kèm

    Tuỳ thuộc vào từng thiết bị

    Giá thành phụ kiện cao

    Tuỳ thuộc vào từng thiết bị

    Sử dụng

    Chạy điện, chạy pin

    Dễ thao tác ngay cả với thợ không chuyên

    Chạy điện, chạy pin

    Yêu cầu thao tác chuẩn kỹ thuật

    Giá thành

    Khá cao

    Trung bình  - Cao

    Vệ sinh

    Dễ dàng, đơn giản

    Máy thường đồng bộ, nên tháo lắp khó

    Dễ dàng, đơn giản

    Thiết kế linh hoạt, dễ dàng tháo lắp

    Độ bền

    8/10

    9/10

    Khe thông gió

    Xuất xứ

    Đức

    Nhật Bản

    Xem thêm: Máy mài cầm tay loại nào tốt, bán chạy nhất hiện nay?

    Nên chọn máy mài Makita hay máy mài Bosch?

    Sau khi so sánh máy mài Makita và Bosch, ta có thể đưa ra kết luận sau: Máy mài Makita và Bosch đều là sản phẩm chất lượng, đáp ứng tốt các yêu cầu về hiệu quả sử dụng và độ bền. Tốt nhất là bạn nên dựa vào nhu cầu, mục đích sử dụng, giá thành cũng như sở thích của mình để đưa ra lựa chọn cho phù hợp.

    Nên chọn máy mài Makita hay máy mài Bosch?
    Nên chọn máy mài Makita hay máy mài Bosch?

    Nếu bạn muốn dùng dụng cụ thiết kế đẹp, mẫu mã đa dạng và hiệu năng cao thì nên chọn máy mài Bosch. Còn nếu bạn thích sản phẩm có khả năng cắt, mài với hiệu năng tốt, chạy khỏe và dễ dàng thay đổi phụ kiện thì máy mài Makita là lựa chọn phù hợp nhất.

    Bài viết đã so sánh máy mài Makita và Bosch một cách khách quan và chi tiết. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn chọn cho mình sản phẩm ưng ý. Để mua hàng giá tốt - chất lượng, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn. Hoặc truy cập website  Maydochuyendung.com, maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    550 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận