0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy mài cầm tay loại nào tốt, bán chạy nhất hiện nay?

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 895 lượt xem

    Máy mài cầm tay là dụng cụ cơ khí quen thuộc. Vậy ban có biết máy mài cầm tay loại nào tốt, được ưa chuộng nhất hiện nay? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

    Máy mài cầm tay loại nào tốt?

    Máy mài cầm tay có hai loại chính, đó là: máy mài gócmáy mài khuôn. Ngoài ra, còn có loại máy mài 2 đá thường được để bàn. Thực tế, cả 3 loại máy mài này có cấu tạo, chức năng khác nhau, phục vụ những yêu cầu công việc khác nhau. Vì thế, để trả lời câu hỏi máy mài cầm tay loại nào tốt, người ta cần dựa vào nhiều yếu tố như: thương hiệu, nhu cầu sử dụng, mục đích làm việc,... 

    Máy mài cầm tay
    Máy mài cầm tay
    • Máy mài góc: Đây là loại máy mài phổ biến nhất hiện nay. Máy thích hợp dùng để mài, đánh bóng vật liệu gỗ, kim loại,... Khi thay phụ kiện phù hợp, bạncó thể dùng để đánh bóng, cắt vật liệu như một chiếc máy cắt cầm tay. Thiết bị thích hợp dùng trong gia đình hoặc trong các nhà xưởng, công trình xây dựng,...
    • Máy mài khuôn: Thiết bị được dùng để mài, chà nhám, cắt và gia công các chi tiết nhỏ, ngóc ngách khó tiếp xúc trong gia công cơ khí, sản xuất, sửa chữa,... 
    • Máy mài hai đá: Đây là loại máy mài công suất lớn, để bàn. Chúng thích hợp dùng trong các nhà xưởng sản xuất, gia công cơ khí chuyên nghiệp,...

    Máy mài cầm tay hãng nào tốt?

    Để biết máy mài cầm tay loại nào tốt, người ta thường xem xét đến thương hiệu của sản phẩm. Hiện nay, trên thị trường có nhiều hãng máy mài tốt, uy tín. Nổi bật trong đó là các thương hiệu như: Makita, Bosch, Dewalt,...

    Máy mài cầm tay Makita

    Makita là thương hiệu nổi tiếng thế giới đến từ Nhật Bản. Hãng chuyên cung cấp các thiết bị cầm tay như: máy mài, máy khoan, máy cưa,... Trong đó, máy mài cầm tay Makita là dòng sản phẩm được người dùng Việt Nam vô cùng yêu thích. Bởi máy mài Makita có thiết kế nhỏ gọn dễ sử dụng, chất lượng ổn định, bền bỉ.

    Đặc biệt, máy mài của hãng Makita có giá thành vừa phải, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Giá thấp nhất khoảng 700 nghìn đồng, giá cao nhất khoảng hơn 13 triệu đồng cho 1 sản phẩm. Tùy vào kiểu dáng, công suất, chức năng mà máy mài Makita có mức giá khác nhau. 

    Máy mài cầm tay Makita
    Máy mài cầm tay Makita

    Máy mài cầm tay Bosch

    Bosch là thương hiệu dụng cụ điện cầm tay hàng đầu đến từ nước Đức. Các sản phẩm của Bosch có thiết kế đẹp mắt, sang trọng, khả năng làm việc linh hoạt, bền bỉ, vượt trội. Máy mài Bosch đa dạng về mẫu mã, chủng loại, đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình, cá nhân cho đến chuyên nghiệp. Tuy nhiên, giá của máy mài Bosch thường nhỉnh hơn máy mài của Makita. Chúng thường dao động vào khoảng 1 triệu đến trên 7 triệu đồng tùy loại. 

    Máy mài cầm tay Stanley

    Stanley cũng là một trong những thương hiệu cung cấp máy mài tốt nhất hiện nay. Đây là hãng máy mài đến từ nước Mỹ được nhiều người ưa chuộng. Các sản phẩm của Stanley bền bỉ, chất lượng và rất đa năng. Giá máy rẻ, dao động từ 500 nghìn đến khoảng 3 triệu đồng một sản phẩm. Máy mài cầm tay Stanley vừa phù hợp với nhu cầu dân dụng vừa phù hợp với nhu cầu chuyên nghiệp. 

    Xem thêmMáy mài là gì? Cấu tạo, phân loại và công dụng của các loại máy mài

    Tiêu chí để chọn máy mài tốt nhất

    Bên cạnh thương hiệu thì còn có nhiều yếu tố để bạn biết được máy mài cầm tay loại nào tốt.

    Tiêu chí chọn máy mài cầm tay tốt nhất
    Tiêu chí chọn máy mài cầm tay tốt nhất

    Dựa vào nhu cầu sử dụng để chọn máy mài cầm tay tốt nhất

    Như đã nhắc đến, mỗi loại máy mài sẽ có chức năng riêng, nên tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn cho mình thiết bị phù hợp. Bạn cần máy mài để sử dụng cho cá nhân, gia đình hay xưởng sản xuất, công trường xây dựng… Từ mục đích này sẽ giúp chúng ta trả lời cho câu hỏi mua máy mài cầm tay loại nào tốt.

    Chọn máy mài có công suất thích hợp

    Công suất là yếu tố quyết định máy mài cầm tay loại nào tốt. Với bất bất kỳ thiết bị cầm tay nào, công suất cũng đều đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi nó quyết định đến khả năng làm việc, tuổi thọ, tốc độ của động cơ khi mài, cắt bề mặt vật liệu. Đồng thời, công suất cũng ảnh hưởng nhiều đến giá thành sản phẩm. 

    Nếu bạn chỉ cần máy mài cầm tay để thực hiện các công việc đơn giản của gia đình, thì chỉ cần chọn máy mài có công suất nhỏ, dưới 1000W. Nếu bạn cần máy mài để làm các công việc chuyên nghiệp, thì loại dụng cụ có công suất lớn sẽ là chiếc máy mài cầm tay tốt nhất cho bạn. 

    Kiểu dáng và trọng lượng

    Đa phần máy mài cầm tay có thiết kế nhỏ gọn, vừa vặn với tay người dùng. Một số sản phẩm còn có tay cầm phụ giúp bạn thực hiện các thao tác mài, cắt thuận tiện hơn. Trọng lượng máy khoảng dưới 2kg sẽ là lựa chọn hợp lý. 

    Nên chọn máy mài cầm tay có trọng lượng dưới 2kg
    Nên chọn máy mài cầm tay có trọng lượng dưới 2kg

    Ngoài ra, bạn còn cần lưu ý đến công tắc của thiết bị. Phổ biến nhất là 3 loại công tắc bóp, trượt và đuôi. Mỗi loại công tắc đều có ưu nhược điểm riêng nên bạn cần cân nhắc yếu tố này khi mua máy mài cầm tay tốt nhất. 

    Dựa vào tốc độ không tải để chọn máy mài cầm tay tốt nhất

    Tốc độ không tải cũng là một tiêu chí để bạn biết máy mài cầm tay loại nào tốt nhất. Thông số này được đo bằng số vòng quay của đĩa (cắt, mài)/ phút. Một lưu ý là máy mài có đĩa mài quay tốc độ quá nhanh sẽ khiến đĩa mài nhanh bị mòn, tuổi thọ máy bị giảm. 

    Kích thước đĩa mài

    Đĩa mài có nhiều kích thước, phổ biến nhất là các loại 110mm, 115mm, 125mm, 150mm, 180mm hay 230mm. Trong đó, loại đĩa mài 110mm, 115mm, 125mm, 150mm phù hợp cho các công việc trong gia đình hay trên bề mặt nhỏ. Còn loại đĩa mài lớn 180mm, 230mm thích hợp dùng cho các công việc mang tính chuyên nghiệp cao. 

    Chọn đĩa mài có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng
    Chọn đĩa mài có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng

    Máy mài dùng pin hay điện

    Đây cũng là một yếu tố cần quan tâm để biết máy mài cầm tay loại nào tốt nhất hiện nay. Loại máy dùng điện giá thành rẻ hơn máy dùng pin. Tuy nhiên, máy mài dùng điện lại phải phụ thuộc vào nguồn điện và dây dẫn nên tính linh hoạt không bằng máy mài dùng pin. Do đó, tùy vào nhu cầu sử dụng và tính chất công việc mà bạn chọn cho mình dụng cụ phù hợp nhé!

    Xem thêmCách sử dụng máy mài cầm tay an toàn, chi tiết từ A-Z

    Top 5 máy mài cầm tay loại tốt, bán chạy nhất hiện nay

    1. Máy mài góc Makita 9553B

    Giá tham khảo: 1.109.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Makita 9553B là dòng máy mài góc giá rẻ có chất lượng tốt được nhiều người yêu thích. Sản phẩm có trọng lượng nhẹ nhưng khả năng làm việc vô cùng mạnh mẽ và linh hoạt. 

    Thiết bị hoạt động với công suất 710W, tốc độ không tải 11.000 vòng/phút. Máy có thể cắt, mài đá ốp lát, ốp cầu thang, cắt kính, sắt, thép,... như dòng máy cắt kim loại chuyên dụng. Makita 9553B còn dùng để gia công, đánh bóng các bề mặt, mối hàn rất tốt.

    Thông số kỹ thuật: 

    Công suất 710W
    Tốc độ không tải 11.000 vòng/phút
    Đường kính lưỡi mài 100 mm
    Độ dài dây dẫn 2.5 m
    Trọng lượng 1.7 kg
    Kích thước 258 x 118 x 97 mm

    2. Máy mài góc Makita 9067

    Giá tham khảo: Liên hệ

    Makita 9067 là một trong những máy mài cầm tay tốt nhất, bán chạy nhất hiện nay. Thiết bị có công suất 2000W, tốc độ không tải: 8.500 vòng/phút, đường kính lưỡi mài lên đến 180mm. Sản phẩm có thể mài mòn tốt trên bề mặt vật liệu như kim loại sắt, thép, inox, gỗ, bê tông,... Khi thay thế phụ kiện thích hợp, 9067 còn có thể cắt sắt, nhôm, inox dễ dàng.

    Thông số kỹ thuật: 

    Công suất 2000W
    Tốc độ không tải 8.500 vòng/phút
    Đường kính lưỡi mài 180 mm
    Độ dài dây dẫn 2.5 m
    Trọng lượng 4.2 kg
    Kích thước Chiều dài máy: 458 mm

    3. Máy mài góc Bosch GWS 6-100 S

    Giá tham khảo: 1.120.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Bosch GWS 6-100 S là máy mài góc cầm tay cỡ nhỏ, giá rẻ đến từ thương hiệu Bosch. Sản phẩm có công suất hoạt động vô cùng mạnh mẽ lên tới 710W, tốc độ không tải tối đa 11.000 vòng/phút. Vì thế, thiết bị cho lực xoáy đĩa lớn, cho phép thực hiện công việc nhanh chóng, hiệu quả trong thời gian ngắn. 

    Thông số kỹ thuật: 

    Công suất 710 W
    Tốc độ không tải 11.000 vòng/phút
    Đường kính lưỡi mài 100 mm
    Trọng lượng 1.6 kg

    4. Máy mài khuôn Makita GD0810C

    Giá tham khảo: 5.360.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Makita GD0810C là một trong những đáp án cho câu hỏi máy mài cầm tay loại nào tốt. Sản phẩm được trang bị mô tơ hoạt động mạnh mẽ với công suất lên đến 750W, tốc độ không tải 7000 vòng/phút. Do đó, Makita GD0810C cho khả năng mài, chế tạo khuôn mẫu, đánh bóng vật liệu hay các mối hàn cực nhanh và hiệu quả. 

    Máy mài khuôn Makita GD0810C
    Máy mài khuôn Makita GD0810C

    Máy mài khuôn Makita GD0810C được nhiều người yêu thích và tin dùng. Thiết bị được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng và công nghiệp. 

    Thông số kỹ thuật: 

    Công suất 750 W
    Tốc độ không tải 1.800 - 7.000 v/p
    Đầu kẹp đá mài 3,6,8 mm
    Độ dài dây dẫn 2.5 m
    Trọng lượng 1.9 Kg
    Kích thước 371 mm

    5. Máy mài góc Stanley STGS 5100

    Giá tham khảo: Liên hệ

    Stanley STGS 5100 hoạt động với công suất 580W, tốc độ không tải 12.000 vòng/phút. Máy sử dụng đá mài sắc bén có đường kính 100mm cho khả năng mài, cắt vật liệu vô cùng hiệu quả. Thiết bị được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực xây dựng và công nghiệp. 

    Thông số kỹ thuật: 

    Công suất 580 W
    Tốc độ không tải 12.000 vòng/phút
    Đường kính đá mài 100 mm
    Trọng lượng 1.6 kg

    Bài viết đã giúp bạn trả lời những câu hỏi máy mài cầm tay loại nào tốt, bán chạy nhất hiện nay? Hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn chọn cho mình thiết bị phù hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm được nhắc đến trong bài, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn. Hoặc truy cập website Maydochuyendung.com, maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    895 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận