0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy mài là gì? Cấu tạo, công dụng và các loại máy mài phổ biến

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 2147 lượt xem

    Máy mài là dụng cụ quan trọng trong lĩnh vực cơ khí, xây dựng,... Vậy máy mài là gì? Cấu tạo máy mài cầm tay gồm bộ phận gì? Công dụng của máy mài như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

    Máy mài là gì?

    Máy mài là gì? Máy mài là dụng cụ được dùng trong quá trình gia công, chế tác bề mặt vật liệu gỗ, đá, kim loại,... Chúng giúp mài các chi tiết, làm nhẵn các mối hàn, các cạnh sắc ở nhiều vị trí khác nhau. Máy mài mang đến cho sản phẩm sự hoàn chỉnh, tăng tính thẩm mỹ.

    Máy mài là dụng cụ được dùng trong cơ khí
    Máy mài là dụng cụ được dùng trong cơ khí

    Ngoài ra, khi kết hợp với phụ kiện khác như lưỡi cắt,... máy mài cầm tay có chức năng như máy cắt hoặc máy đánh bóng. Máy mài được ứng dụng rất nhiều trong các nhà máy gia công cơ khí, nhà máy chế biến lâm sản, gia công khuôn mẫu, nhà máy sản xuất linh kiện ô tô, xe máy…

    Cấu tạo máy mài cầm tay

    Cấu tạo của máy mài cầm tay gồm có những bộ phận chính sau đây: 

    • Nút nguồn: Là nút dùng để khởi động và tắt máy. Hiện nay có hai dạng nút nguồn: công tắc trượt và công tắc bấm. 

    • Chổi than: Bộ phận nằm ngoài mô tơ, có tác dụng hỗ trợ động cơ máy làm việc hiệu quả hơn. Sau một thời gian dùng hoặc lâu không sử dụng đến, bạn cần kiểm tra lại chổi than. Nếu chổi than bị mòn cần thay mới bộ phận này. 

    • Vành bảo vệ: Bộ phận này giúp bảo vệ người sử dụng khỏi những mảnh vỡ cũng như bụi bắn ra ngoài khi mài. Vành chắn có thể xoay chuyển giúp việc thao tác với máy mài dễ dàng và an toàn hơn. Vành bảo vệ là bộ phận quan trọng. Tuyệt đối không dùng máy mài cầm tay mà không có vành chắn bảo vệ mặc dù tháo vành chắn ra sẽ giúp việc quan sát sẽ thuận tiện hơn.

    • Các bộ phận khác: Cờ lê hàm có chức năng cố định hướng mài. Nút khóa trục dùng để khóa chặt các phụ kiện như đá mài, đá cắt hoặc lưỡi cắt sau khi gắn vào máy.

    Cấu tạo máy mài cầm tay
    Cấu tạo máy mài cầm tay

    Các loại máy mài phổ biến hiện nay

    Sau khi biết máy mài là gì và cấu tạo của máy mài cầm tay, chúng ta cũng đi tìm hiểu các loại máy mài cầm tay hiện nay nhé! 

    Trên thị trường có nhiều kiểu máy mài khác nhau, phổ biến nhất là 3 loại máy mài sau: Máy mài khuôn, máy mài gócmáy mài hai đá.

    Máy mài góc

    Máy mài góc có thiết kế nhỏ gọn dạng cầm tay, dễ thi công ở những góc hẹp. Loại máy này thường có tay nắm phụ đi kèm giúp người dùng thực hiện các thao tác làm việc chính xác hơn. Máy mài góc có khả năng vận hành ổn định, độ ồn và độ rung thấp.

    Máy mài góc
    Máy mài góc

    Thiết bị chuyên dùng để mài mòn trên nhiều loại vật liệu như kim loại, đá, gỗ. Bên cạnh đó, máy còn có khả năng đánh bóng và cắt vật liệu như những chiếc máy cắt chuyên nghiệp. Có 2 dòng máy mài góc chính đó là dòng máy mài góc nhỏ và lớn.

    Máy mài khuôn

    Máy mài khuôn còn được gọi là máy mài thẳng. Chúng có kích thước nhỏ gọn hơn máy mài góc, thường dùng để mài các chi tiết nhỏ, trong lỗ khuôn hoặc các vị trí khó tiếp cận. 

    Máy mài khuôn thường dùng ống kẹp tối đa 6 - 8 mm, có thể thay đổi nhiều kiểu đầu khuôn khác nhau như trụ chữ nhật hoặc trụ tam giác, trụ tròn… để phù hợp với từng góc cạnh, chi tiết cần gia công. 

    Máy mài khuôn
    Máy mài khuôn

    Máy mài hai đá

    Nếu máy mài góc và máy mài khuôn là dòng máy mài cầm tay thì máy mài hai đá lại là dòng máy mài để bàn. Dụng cụ này được thiết kế với hai đá mài (đá mài mịn và đá mài thô) hoạt động bằng motor điện. Chức năng chính dùng để mài các dụng cụ và vật liệu làm bằng kim loại cứng như sắt, thép, nhôm…

    Máy mài hai đá
    Máy mài hai đá

    Máy mài 2 đá có công suất và tốc độ không tải lớn. Thiết bị làm việc hiệu quả trên các vật liệu khó tác động như đá, sắt, thép,... 

    Xem thêm: Cách sử dụng máy mài cầm tay an toàn, chi tiết từ A-Z

    Công dụng máy mài

    Bạn đã biết máy mài là gì cũng như cấu tạo máy mài cầm tay, vậy máy mài có tác dụng gì? Sản phẩm chuyên dùng để mài mòn các góc cạnh, đánh bóng hoặc cắt các vật liệu như kim loại, gỗ, đá,... Cụ thể, máy mài có những công dụng sau: 

    Đánh bóng bề mặt kim loại

    Máy mài góc kết hợp với bàn chải sắt sẽ giúp bạn làm sạch và mài nhẵn những lớp gỉ sét hoặc sơn bong tróc trên các bề mặt sản phẩm kim loại. Mặt khác, việc sử dụng phụ kiện bàn chải sắt còn giúp chà bóng ở những kẽ nứt và góc nhọn hiệu quả.

    Cắt cốt thép, gạch đá, bê tông

    Ngoài khả năng mài và đánh bóng, máy mài còn có thể cắt vật liệu như một chiếc máy cắt cầm tay. Khi kết hợp với phụ kiện đá cắt sẽ giúp bạn cắt các vật cứng như cốt thép, sắt góc, bu lông gỉ, hàng rào kẽm gai,... Khi kết hợp với lưỡi cắt kim cương, máy mài sẽ dễ dàng khoét rãnh và cắt các chất liệu gốm sứ, đá, gạch. Thao tác này nhằm tạo nên những lỗ vừa vặn để lắp đặt ống thoát nước hoặc để loại bỏ những vật cản khi xây dựng. 

    Máy mài có thể cắt cốt thép, gạch đá, bê tông
    Máy mài có thể cắt cốt thép, gạch đá, bê tông

    Mài sắc lại những dụng cụ kim loại

    Khi máy mài được lắp thêm đá mài thì thiết bị này sẽ có khả năng mài sắc lại những lưỡi, cạnh của các dụng cụ như cuốc, xẻng, cào,.. 

    Gỡ vữa ron cũ

    Máy mài cầm tay kết hợp với lưỡi cắt kim cương loại dày sẽ giúp bạn gỡ ron cũ hiệu quả. Đặc biệt, máy mài không những giúp cho việc gỡ ron cũ thuận tiện hơn mà còn giúp bạn tránh làm hỏng những viên gạch.

    Có thể bạn quan tâm: Máy mài cầm tay loại nào tốt, bán chạy nhất hiện nay?

    Máy mài thương hiệu nào tốt? 

    Bên cạnh việc giải đáp cho bạn đọc máy mài là gì, cấu tạo máy mài cầm tay như thế nào, bài viết còn gửi đến bạn những thương hiệu máy mài tốt nhất hiện nay. Mời bạn đọc tham khảo!

    Máy mài Makita

    Máy mài Makita là sản phẩm của hãng Makita đến từ Nhật Bản. Đây là thương hiệu lớn nổi tiếng thế giới chuyên sản xuất và cung cấp dụng cụ điện cầm tay chất lượng. Máy mài Makita được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại với các phân loại như máy mài góc Makita, máy mài khuôn Makita,... Do đó, thiết bị này sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội, đáp ứng nhiều yêu cầu của khách hàng.

    Máy mài Makita bền bỉ, chắc khỏe, hạn chế va đập và mài mòn và dễ sử dụng. Hơn nữa, giá máy mài Makita không quá đắt, phù hợp với đa số người tiêu dùng. 

    Máy mài Makita
    Máy mài Makita

    Mẫu mã của máy mài Makita rất đa dạng, nhiều phiên bản với công suất từ 710 – 2.400W. Vì thế, sản phẩm của Makita đáp ứng hầu hết nhu cầu cắt mài phổ thông đến chuyên nghiệp. Một số mẫu máy được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều như: Makita 9067, Makita 9553B, Makita DGD800Z,....

    Máy mài Bosch

    Bosch cũng là một trong những thương hiệu cung cấp máy mài chất lượng nhất hiện nay. Bosch là thương hiệu nổi tiếng thế giới đến từ Đức, chuyên sản xuất thiết bị và dụng cụ nhà bếp, máy móc…

    Các sản phẩm của hãng này đều có chất lượng tốt, độ bền cao và mẫu mã đẹp. Máy mài Bosch có kiểu dáng phong phú, chất lượng cao, được tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tiện ích. Tuy nhiên, mức giá của máy mài Bosch hơn cao so với các thương hiệu khác. Một số dòng máy mài Bosch được yêu thích như: Bosch GGS 8 CE, Bosch GWS 900-100 S, Bosch GWS 18V-15 SC,...

    Máy mài Dewalt

    Ngoài máy mài Makita, Bosch thì Dewalt cũng là một thương hiệu lớn đáng để nhắc đến. Dewalt là tập đoàn công nghệ nổi tiếng của Mỹ chuyên về máy công nghiệp, công cụ cầm tay,... Máy mài Dewalt sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, giúp người dùng có thể hoàn thiện công việc một cách dễ dàng và không tốn quá nhiều thời gian, công sức.

    Máy mài Dewalt
    Máy mài Dewalt

    Dòng máy mài Dewalt còn được bán với giá thành tương đối hợp lý. Do đó, các sản phẩm của hãng thích hợp với nhiều đối tượng người dùng Việt Nam. Một số dòng máy mài Dewalt tiêu biểu như: Dewalt DWE8200S, Dewalt DWE8100T, Dewalt DWE8100S,...

    Địa chỉ bán máy mài uy tín, chất lượng

    Bạn đã biết máy mài là gì, vậy đâu là địa chỉ bán máy mài uy tín, chất lượng? Thực tế hiện nay, các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng thường bị làm giả, làm nhái một cách tinh vi. Vì thế, bạn hãy là người tiêu dùng thông minh để chọn cho mình máy mài chính hãng, chất lượng. 

    THB Việt Nam đang là đơn vị chuyên cung cấp máy mài cầm tay chính hãng, uy tín trên thị trường hiện nay. Với phương châm bán hàng chất lượng, nói KHÔNG với hàng giả, hàng nhái; THB đảm bảo mang tới Quý khách hàng sản phẩm máy mài Makita, máy mài Bosch, Dewalt,...  với giá tốt nhất, tư vấn kỹ thuật chuyên sâu, bảo hành chính hãng!

    Để đặt mua hàng, quý khách vui lòng liên hệ đến Hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) hoặc truy cập website Maykhoanmakita.net - Maydochuyendung.com để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất nhé!

    2147 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận