0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

So sánh máy khoan pin và điện, nên mua loại nào? 

Maykhoanmakita.net 3 năm trước 2215 lượt xem

    So sánh máy khoan pin và điện trên mọi phương diện sẽ giúp bạn có được cái nhìn tương quan nhất về hai dòng sản phẩm này. Từ đó dễ dàng trả lời được câu hỏi loại nào phù hợp với mình và dễ dàng đưa ra quyết định chọn mua.

    So sánh máy khoan pin và điện trên mọi phương diện

    Đặc điểm của máy khoan pin

    Máy khoan pin có tính di động cao 

    So với máy khoan dùng điện, máy khoan pin linh hoạt hơn hẳn bởi không chịu sự hạn chế của dây dẫn điện. Máy khoan pin sẽ giúp bạn hoàn thành công việc ở những nơi xa ổ cắm điện hoặc không có ổ cắm điện một cách dễ dàng. Các thương hiệu máy khoan cầm tay nổi bật trên thị trường hiện nay gồm có máy khoan Makita, máy khoan Bosch, Stanley, Total…

    Với 2 cục pin sạc đầy điện và thay đổi linh hoạt cho nhau sẽ giúp bạn hoàn thiện mọi công việc một cách dễ dàng, bao gồm cả những việc có độ khó cao. 

    Máy khoan pin linh hoạt hơn khi làm việc trên cao hoặc nơi không có ổ cắm điện
    Máy khoan pin linh hoạt hơn khi làm việc trên cao hoặc nơi không có ổ cắm điện

    Máy khoan pin đa dạng về tính năng làm việc

    Máy khoan pin có tính linh hoạt hơn máy khoan điện trong khi sử dụng vì thường được trang bị thêm các tính năng như là đảo chiều quay, điều chỉnh được tốc độ, chọn trước tốc độ làm việc, đầu cặp autolock giúp việc tháo lắp dễ dàng và tương thích với nhiều mũi khoan, mũi bắt vít khác nhau.

    Thêm vào đó, dòng khoan pin cầm tay thường được trang bị thêm đèn led, giúp chiếu sáng hiệu quả khu vực làm việc mà khoan điện không thể có được.

    Máy khoan pin có trọng lượng nhẹ và thiết kế nhỏ gọn hơn

    Máy khoan không dây thường khá nhẹ, có những máy trọng lượng chỉ dưới 1kg. Đầu máy khoan dùng pin cũng nhỏ hơn giúp thiết bị dễ dàng luồn lách được vào cả những góc hẹp nhất để hoàn thiện công việc. Trọng lượng nhẹ nên khi đưa máy lên cao cũng sẽ không tạo áp lực nặng nề cho người dùng. 

    Máy khoan không dây cũng không gây tốn kém diện tích cất giữ và dễ dàng di chuyển vì chúng không nặng nề, không có đống dây điện loằng ngoằng theo phía sau. Nhiều máy còn được trang bị thêm móc treo vào quần áo để tiện cho việc di chuyển. 

    Độ an toàn của máy khoan pin cao hơn so với máy khoan điện

    Máy khoan chạy bằng pin giúp hạn chế tối đa các tai nạn về điện do không sử dụng dây dẫn điện và không cắm điện trực tiếp nên không gây ra các tai nạn đáng tiếc do hở điện, chập điện…

    Máy khoan pin đầy đủ phụ kiện đi kèm và có độ an toàn cao hơn
    Máy khoan pin đầy đủ phụ kiện đi kèm và có độ an toàn cao hơn

    Máy khoan pin đa dạng về điện thế và dung lượng

    Dòng máy khoan pin có nhiều mức điện thế và dung lượng để đáp ứng các nhu cầu khoan kim loại, khoan gỗ, khoan tường, khoan bê tông…

    • Điện thế 10.8V - 14.4V sẽ thích hợp với máy khoan gia đình

    • Điện thế 18V - 40V thích hợp để khoan tường, khoan bê tông...

    Hiện nay dung lượng pin của dòng máy khoan pin thường từ 1.5Ah cho đến 5.0Ah. Dung lượng càng lớn thì thời gian sạc sẽ lâu hơn, trọng lượng nặng hơn, làm việc khỏe hơn và giá thành cũng cao hơn. 

    Khoan pin cầm tay thường đầy đủ phụ kiện đi kèm

    Máy khoan pin Makita và các thương hiệu lớn như Bosch, Dewalt, Stanley thường có đầy đủ phụ kiện đi kèm với máy. Bao gồm: đế sạc, pin, mũi khoan, hộp đựng… Khi chọn mua sản phẩm này bạn sẽ ít phải chi tiền để mua thêm phụ kiện nên hạn chế được chi phí phát sinh. 

    Giá máy khoan dùng pin cao hơn khoan điện

    So sánh máy khoan pin và điện cùng khả năng làm việc thì máy khoan dùng pin bao giờ cũng có giá thành cao hơn máy khoan dùng điện. Thông thường, máy dùng pin sẽ có giá đắt gấp đôi máy dùng điện. Do vậy, bạn nên xem xét khả năng tài chính của mình trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng. 

    Xem thêm: 

    Đặc điểm của máy khoan điện

    Giá thành rẻ 

    Khi so sánh máy khoan pin và điện cùng khả năng làm việc, bao giờ máy khoan dùng điện cũng có giá thành rẻ bằng nửa máy khoan pin. Nguyên nhân là bởi máy dùng điện trực tiếp nên giá bán ra sẽ chỉ có giá máy khoan chứ không có giá pin như dòng khoan pin. Với thiết bị này người dùng sẽ tiết kiệm tương đối chi phí bỏ ra ban đầu. 

    Máy khoan điện có giá thành rẻ hơn máy khoan pin
    Máy khoan điện có giá thành rẻ hơn máy khoan pin

    Làm việc liên tục

    Do máy dùng điện nên máy có thể làm việc được liên tục trong thời gian dài mà không cần phải dừng lại thay pin hay lo lắng chuyện máy khoan bị hết pin khi công việc chưa hoàn thành. 

    Đa dạng về công suất làm việc

    Có dòng máy khoan điện công suất nhỏ phục vụ cho hoạt động khoan thông thường, khoan trên vật liệu mềm và vặn vít. Có công suất lớn để thực hiện khoan gỗ, khoan tường, khoan bê tông...

    Mẫu mã đa dạng

    Cũng như máy khoan pin, máy khoan điện đa dạng về mẫu mã giúp bạn có nhiều sự lựa chọn cho mình.

    Dễ dàng mua hoặc thay thế phụ kiện

    Thường thì máy khoan điện sẽ ít khi có phụ kiện đi kèm như máy khoan pin. Tuy vậy, bạn có thể dễ dàng mua được phụ kiện cho máy mà không gặp phải bất kỳ khó khăn nào.

    Máy khoan điện dễ dàng mua và thay thế phụ kiện
    Máy khoan điện dễ dàng mua và thay thế phụ kiện

    Bị hạn chế về không gian làm việc

    Dây dẫn điện máy khoan điện thường có chiều dài từ 2 - 5m tùy từng model máy. Chiều dài này đã được tính toán để máy có thể làm việc linh hoạt, tuy vậy chúng vẫn khiến bạn gặp trở ngại tại khoảng không, chiều cao lớn hơn 2 - 5m. Đặc biệt những nơi không có ổ cắm điện thì máy sẽ không thể làm việc được.

    Trọng lượng nặng hơn máy khoan dùng pin

    Trọng lượng máy khoan điện thường nặng hơn máy khoan dùng pin. Dây điện đi kèm máy cũng làm tăng trọng lượng của sản phẩm khiến cho việc di chuyển thêm nặng nề và tạo cảm giác vướng víu khi làm việc. 

    Nên mua máy khoan pin hay máy khoan điện?

    Dễ thấy máy khoan pin đang có nhiều ưu thế hơn so với dòng sử dụng điện. Chúng mang lại nhiều lợi ích cho người dùng mà vẫn có công suất làm việc mạnh mẽ. Máy khoan điện sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn và đáp ứng tốt hơn cho công việc yêu cầu công suất lớn. Máy thích hợp để làm việc liên tục trong thời gian dài tại những nơi gần nguồn điện. 

    Máy khoan Makita dùng pin
    Máy khoan Makita dùng pin

    Hiện nay, máy khoan Makita được người dùng toàn thế giới đánh giá là thương hiệu ưu việt và toàn diện hơn hẳn. Máy khoan dùng pin hay dùng điện của Makita đều có chất lượng cao cấp, khả năng làm việc mạnh mẽ, độ bền bỉ cao và giá thành hợp lý. 

    Maykhoanmakita.net được chứng nhận là đại lý chính hãng của Makita. Bạn có nhu cầu sử dụng sản phẩm của thương hiệu này, vui lòng gọi tới hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được hướng dẫn cụ thể nhất. 

    2215 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận