0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy siết bu lông nội địa Nhật có ưu, nhược điểm gì? Có nên mua không?

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 2632 lượt xem

    Máy siết bu lông nội địa Nhật là gì? Chúng có đặc điểm ra sao và có nên mua chúng hay không?... là những câu hỏi khiến bạn khó đưa ra lời giải đáp. Nếu vậy, bài viết này sẽ là chìa khóa giúp bạn giải quyết vấn đề, đọc ngay thôi nhé.

    Thế nào là máy siết bu lông nội địa Nhật?

    Máy siết bu lông nội địa Nhật là dòng máy được sản xuất để phục vụ riêng trong nước và không dùng xuất khẩu đi nước ngoài. Các thương hiệu như: Makita nội địa Nhật, Hitachi KOKI, Kuken… đang là các nhãn hàng có sản xuất dòng máy siết bu lông nội địa và vô cùng được đón nhận tại đất nước mặt trời mọc . 

    Do máy không được xuất khẩu ra nước ngoài nên các máy về Việt Nam chủ yếu qua hình thức xách tay hoặc mua các loại hàng máy siết bu lông Nhật bãi (hay chính là dòng máy đã qua sử dụng). 

    Máy siết bu lông nội địa Nhật
    Máy siết bu lông nội địa Nhật

    Tại Việt Nam, máy  siết bu lông nội địa Nhật được phân thành 3 loại: 

    • Loại I: Máy được mua về theo hình thức xách tay trực tiếp từ Nhật và là máy mới 100%, giá thành cao. 

    • Loại II: Máy được mua cũ tại các hàng Nhật bãi. Máy còn mới khoảng 80 - 90% và vẫn làm việc tốt, độ bền cao, giá thành cao. 

    • Loại III: Đây cũng là máy cũ, độ mới còn khoảng 30 - 60% nên chất lượng tương đối thấp, độ bền kém và giá thành rẻ. 

    Nếu bạn mua máy siết bu lông nội địa Nhật loại cũ, hãy xem hàng kỹ càng để tránh mua hàng loại quá cũ, khả năng làm việc kém và dễ hỏng hóc nhé.

    Ưu, nhược điểm của máy siết bu lông nội địa của Nhật là gì?

    Đúng là máy siết bu lông nội địa Nhật có độ bền cao và khả năng làm việc nổi bật, nhưng đó chỉ là các máy mới 100% và được mua theo hình thức xách tay. Đối với dòng máy này, nhược điểm của nó là rất khó mua, vận chuyển khó khăn. Mua về rồi bạn khó mà được hưởng các chính sách bảo hành của hãng nếu có hỏng hóc xảy ra. Nguyên nhân là do khoảng cách địa lý quá xa để bạn có thể đem máy đi bảo hành. 

    Máy siết bu lông nội địa Nhật có 3 loại
    Máy siết bu lông nội địa Nhật có 3 loại

    Như đã biết, ở Việt Nam đa số chỉ mua máy siết bu lông nội địa Nhật ở hàng Nhật bãi tức là hàng qua sử dụng. Dòng máy này sẽ có những ưu, nhược điểm như sau: 

    Ưu điểm

    • Mức giá thường rẻ hơn so với các loại máy có cùng công suất, điện thế pin hoặc phân khúc, đặc biệt là các máy thuộc loại II. 

    • Các loại máy này vẫn được đánh giá cao về độ bền khả năng làm việc tốt, tuổi thọ cao. 

    • Dễ dàng chọn mua tại các cửa hàng thiết bị. 

    Nhược điểm

    • Đối với dòng máy Nhật bãi loại II vẫn thường có giá tương đương hoặc gần bằng với các dòng máy khoan chính hãng được nhập mới. 

    • Khả năng là hàng giả, hàng đã bị tráo phụ kiện như động cơ, bánh răng thường rất cao, máy nhanh bị hỏng, tiêu tốn tiền bạc. 

    Máy siết bu lông nội địa Nhật bãi tồn tại nhiều nhược điểm
    Máy siết bu lông nội địa Nhật bãi tồn tại nhiều nhược điểm
    • Việc tìm kiếm các phụ kiện thay thế thường sẽ gặp nhiều khó khăn vì là hàng nội địa, không phải hàng quốc tế.

    • Máy loại III độ bền kém, tuổi thọ thấp, siết bu lông chậm, lực siết không đạt. 

    Có nên mua máy siết bu lông nội địa Nhật không?

    Qua những phân tích bên trên, có thể bạn đã hiểu rằng không nên mua máy siết bu lông nội địa Nhật. Nguyên nhân chính là rủi ro từ chúng quá lớn, chi phí mua rẻ nhưng chi phí sửa chữa quá tốn kém. 

    Đặc biệt là số tiền để mua máy siết bu lông nội địa Nhật hàng bãi loại phần trăm mới vẫn lớn thì giá của chúng vẫn khá đắt. Giá tiền đó bạn có thể dễ dàng sở hữu một chiếc máy mới, chính hãng, độ bền không thua kém mà lại được bảo hành đầy đủ. 

    Tốt nhất bạn nên tham khảo và mua máy siết bu lông tới từ các thương hiệu lớn của Nhật đang được xuất khẩu sang các nước khác, trong đó có Việt Nam, tiêu biểu như là máy siết bu lông Makita Nhật Bản phiên bản Quốc tế. Về cơ bản chúng không khác gì so với máy siết bu lông Makita nội địa Nhật mà chỉ là chúng được sản xuất để xuất khẩu sang các nước khác mà thôi.  

    Máy siết bu lông Makita
    Máy siết bu lông Makita

    Một số sản phẩm máy siết bu lông Makita chất lượng mà bạn có thể chọn mua tiêu biểu là: 

    Sau thông tin về các ưu, nhược điểm của máy siết bu lông nội địa Nhật, hy vọng bạn đã định hình hoàn chỉnh về dòng sản phẩm này. Nếu bạn có ý định mua máy siết bu lông Makita phiên bản Quốc tế, hàng chính hãng, vui lòng liên hệ hotline… của Maykhoanmakita.net để nhận sự tư vấn, hướng dẫn tận tình từ đội ngũ kỹ thuật viên.

    2632 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận