0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy siết bu lông loại nào tốt? Cách chọn mua phù hợp

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 913 lượt xem

    Máy siết bu lông là dụng cụ cầm tay không thể thiếu trong các lĩnh vực sản xuất, chế tạo, sửa chữa, xây dựng… Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc máy siết bu lông loại nào tốt và đưa ra các tiêu chí chọn được thiết bị siết bu lông phù hợp nhất. 

    Kinh nghiệm chọn mua máy siết bu lông

    Sau đây sẽ là những kinh nghiệm giúp bạn chọn mua máy siết bu lông dễ dàng hơn. 

    Máy siết bu lông
    Máy siết bu lông

    Chọn máy siết bu lông dựa trên kích cỡ siết bu lông

    Bạn nên chọn máy siết bu lông có lực siết phù hợp để đảm bảo hiệu quả công việc. Không dùng máy có lực siết yếu khi bạn phải làm việc với các vật liệu có độ cứng cao. Không chọn máy siết có kích cỡ và lực siết quá lớn khi chỉ cần làm những việc đơn giản. Bạn có thể tham khảo gợi ý sau:

    • Chọn máy siết vặn bu lông 2 búa loại 1 inch hoặc ¾ inch khi bạn phải sửa chữa ô tô, xe tải nhỏ, xe du lịch hoặc phải làm việc trên các vật liệu gỗ... 

    • Chọn máy 1 inch, 1 búa nếu nhu cầu là để sửa chữa vỏ lốp xe container, xe tải hạng nặng, xe chuyên dụng...

    • Dùng súng xiết bu lông ½ inch khi cần sửa chữa xe máy, làm việc tại các xưởng băng chuyền, xưởng lắp ráp…

    Chọn máy dựa trên năng lượng

    Nếu bạn cần một thiết bị làm việc ổn định và liên tục nên chọn máy dùng điện. Hãy chọn súng xiết bu lông pin khi bạn cần một thiết bị có độ an toàn cao, thích hợp để làm việc trên cao và những nơi xa nguồn điện. 

    Kinh nghiệm chọn máy siết bu lông phù hợp nhất
    Kinh nghiệm chọn máy siết bu lông phù hợp nhất

    Lựa chọn dựa trên chức năng của máy

    Bạn cần phải nắm rõ về khả năng làm việc dựa trên thông số kỹ thuật và biết được các tính năng của thiết bị để đảm bảo hiệu quả tốt nhất cho công việc. 

    Các thông số quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm là lực momen xoắn, tốc độ đập và chúng siết mở bu lông các kích cỡ nào…

    Máy siết bu lông thương hiệu nào tốt?

    Thị trường hiện có rất nhiều thương hiệu máy siết bu lông, trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến là máy siết bu lông Makita, máy siết bu lông Bosch và Dewalt và Stanley…

    Nếu bạn cảm thấy khó lựa chọn thương hiệu phù hợp với mình, hãy tìm hiểu kỹ về từng thương hiệu và tìm đến các đơn vị uy tín để mua hàng, tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái cũng như được hưởng chính sách bảo hành theo đúng quy định. 

    Đặc điểm máy siết bu lông Makita

    Máy siết bu lông của Makita là thương hiệu tới từ Nhật Bản, đã có trên 100 năm lịch sử và vô cùng nổi tiếng trên toàn thế giới. Chúng được sản xuất trên dây chuyền cao cấp và được kiểm duyệt khắt khe về chất lượng. Đặc biệt dòng sản phẩm rất được ưa chuộng tại Châu Á do có thiết kế vừa vặn với đặc điểm thể trạng người dân nơi đây. 

    Máy siết bu lông Makita
    Máy siết bu lông Makita

    Ưu điểm của các súng xiết bu lông Makita là mẫu mã đa dạng, nhiều chủng loại, hướng đến mọi đối tượng người dùng. Bao gồm dòng máy siết bu lông dùng điện Makita và dòng dùng pin. Đặc biệt, máy siết của thương hiệu cao cấp này mềm hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh và chúng rất đa dạng về phân khúc giá, phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng.

    Dòng máy siết bu lông Makita dùng pin được đánh giá rất cao, bởi máy sử dụng pin công nghệ lithium hiện đại, độc quyền của hãng. Tất cả các máy của Makita đều có thời gian bảo hành là 6 tháng. 

    Xem thêm:

    Đặc điểm máy siết bu lông Bosch

    Bosch là thương hiệu sản xuất dụng cụ cầm tay cực kỳ nổi tiếng đến từ Đức. Sản phẩm của hãng đáp ứng được mọi tiêu chuẩn chất lượng của thế giới. 

    Các máy siết bu lông của Bosch nổi bật với độ bền cao, khả năng làm việc mạnh mẽ và độ an toàn cao. Chúng được đánh giá là đối thủ nặng ký của máy siết bu lông Makita. 

    Máy siết bu lông Bosch
    Máy siết bu lông Bosch

    Bosch có 2 nhóm bảo hành là 06 tháng với dòng máy Standard và 12 tháng với dòng máy Heavy Duty. Sử dụng máy siết bu lông Bosch mang đến sự ổn định và việc thay thế linh kiện, phụ kiện không gặp bất kỳ khó khăn nào do hãng có nhiều trung tâm bảo hành trên toàn thế giới. 

    So với Makita thì máy siết bu lông thương hiệu Bosch thường cao hơn, do vậy bạn hãy cân nhắc trước khi chọn mua nhé. 

    Máy siết bu lông Dewalt

    Dewalt là hãng dụng cụ điện cầm tay số 1 tại Mỹ. Mặc dù các dòng máy siết của Dewalt không đa dạng nhưng đều vô cùng hiện đại, tích hợp nhiều tính năng nổi bật, đem đến khả năng làm việc vượt trội và độ bền cao. 

    Máy siết bu lông Dewalt
    Máy siết bu lông Dewalt

    Thực tế, máy siết của Dewalt không phổ biến bằng Makita và Bosch do giá thành của chúng tương đối cao nên không phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người dùng.

    Nên mua máy siết bu lông loại nào?

    Dưới đây là top 3 máy siết bu lông chất lượng, được yêu thích nhất hiện nay. Đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi nên mua máy siết bu lông loại nào tốt. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

    1. Máy siết bu lông pin Makita DTW190RFJX 18V

    Giá tham khảo: 5.360.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy siết bu lông pin Makita DTW190RFJX là sản phẩm của hãng Makita. Thiết bị được làm từ nhựa công nghiệp và hợp kim thép đặc biệt chất lượng cao. Do đó, Makita DTW190RFJX rất chắc chắn, bền bỉ, có thể làm việc trong môi trường khắc nghiệt nhiều khói bụi. 

    Máy siết bu lông pin Makita DTW190RFJX
    Máy siết bu lông pin Makita DTW190RFJX

    Makita DTW190RFJX dùng động cơ không chổi than với các bộ motor đồng chống gỉ, tốc độ quay định mức lên đến hơn 2300 vòng/phút. Điện áp pin là 18V cho khả năng làm việc mạnh mẽLực vặn tối đa là 190 Nm, có thể làm việc với các loại ốc đàn hồi cao M8 - M12 và ốc tiêu chuẩn: M8 - M16. Sản phẩm được ứng dụng trong các lĩnh vực công nghiệp, cơ khí, gia công sản xuất...

    Thông số kỹ thuật của máy siết bu lông pin Makita DTW190RFJX:

    Điện áp pin 18V
    Tốc độ không tải 0 - 2.300 v/p
    Tốc độ đập 0 - 3.000 l/p
    Ốc đàn hồi cao M8 - M12
    Ốc tiêu chuẩn M8 - M16
    Lực vặn tối đa 190 Nm
    Kích thước phủ bì 176 x 79 x 219mm
    Trọng lượng 1.4 Kg

    2. Máy siết bu lông dùng pin Makita DTW300RTJ 18V

    Giá tham khảo: 9.702.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy siết bu lông dùng pin Makita DTW300RTJ là cái tên tiếp theo trong top 3 máy siết bu lông chất lượng, được yêu thích nhất hiện nay. Thiết bị nhỏ gọn, chắc chắn, được tích hợp cả đèn led để chiếu sáng khu vực làm việc. Máy dùng pin nên rất đa năng, dễ dàng thay thế cho các máy chạy bằng điện và chạy bằng khí nén.

    Makita DTW300RTJ dùng pin 18V, lực siết tối đa 330Nm. Máy có 3 tốc độ làm việc nên bạn có thể chọn lựa tốc độ làm việc phù hợp với từng loại công việc. Thiết bị có thể xử lý các loại ốc đàn hồi cao M10 - M16, ốc tiêu chuẩn M10 - M20. Máy siết bu lông dùng pin Makita DTW300RTJ phục vụ cho các thao tác sửa chữa, lắp ráp đồ nghề thiết bị trong gia đình hoặc nhà xưởng.

    Thông số kỹ thuật của máy siết bu lông pin Makita DTW300RTJ:

    Điện áp pin 18V
    Tốc độ không tải 0 - 1.000 / 1.800 / 2.600 / 3.200 v/p
    Tốc độ đập 0 - 1.800 / 2.600 / 3.400 / 4.000 l/p
    Ốc đàn hồi cao M10 - M16
    Ốc tiêu chuẩn M10 - M20
    Lực vặn tối đa 330 Nm
    Kích thước phủ bì 144x81x246mm
    Trọng lượng 1.8Kg

    3. Máy siết bu lông dùng pin Makita DTW1001RTJ 18V

    Giá tham khảo: 11.935.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy siết bu lông dùng pin Makita DTW1001RTJ cũng là đáp án hoàn hảo cho câu hỏi máy siết bu lông loại nào tốt, nên mua hiện nay. Sản phẩm có trọng lượng nhẹ, thiết kế gọn gàng, dễ vận hành. Vỏ ngoài được làm từ nhựa cao cấp, chịu va đập tốt, bảo vệ tối đa động cơ bên trong trước mọi tác động. Phần đầu vặn máy chắc chắn nhờ chế tác từ thép chất lượng cao nhất.

    Máy siết bu lông dùng pin Makita DTW1001RTJ
    Máy siết bu lông dùng pin Makita DTW1001RTJ

    Makita DTW1001RTJ có cơ chế tác động búa và đe độc quyền của Makita nên có khả năng làm việc vô cùng mạnh mẽ. Máy có lực siết tối đa là 1050Nm, 3 tốc độ làm việc dễ dàng điều chỉnh theo ý muốn. Sản phẩm được ứng dụng tại các xưởng cơ khí, sửa chữa ô tô hay các công trường xây dựng lớn. 

    Thông số kỹ thuật của máy siết bu lông pin Makita DTW1001RTJ:

    Điện áp pin 18V
    Tốc độ không tải 0-1800 / 1.000 / 900 vòng/phút
    Tốc độ đập 0-2,200 ipm / 2,000 ipm / 1.800 ipm mỗi phút
    Ốc đàn hồi cao M10-M24
    Ốc tiêu chuẩn M12-M30
    Cốt 19mm
    Lực vặn tối đa 1050N.M
    Kích thước phủ bì Chiều dài 171mm
    Trọng lượng 3.7kg

    Như vậy, thông qua bài viết này của maykhoanmakita.net chắc chắn bạn đã tìm ra câu trả lời máy siết bu lông loại nào tốt. Nếu bạn yêu thích dòng máy siết bu lông của Makita Nhật Bản, hãy liên hệ tới hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được kỹ thuật viên tư vấn sản phẩm phù hợp nhất với mình nhé. 

    913 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận