0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy khoan pin lúc chạy lúc không: nguyên nhân và cách khắc phục

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 883 lượt xem

    Máy khoan pin lúc chạy lúc không làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc. Vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng này? Cách sửa máy khoan lúc chạy lúc không như thế nào? Theo dõi bài viết sau để biết câu trả lời nhé!

    Nguyên nhân máy khoan pin lúc chạy lúc không

    Sau một thời gian sử dụng, máy khoan pin lúc chạy lúc không khiến người dùng rất khó chịu. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Cụ thể như sau: 

    Động cơ của máy khoan bị hỏng

    Động cơ quyết định rất lớn đến khả năng vận hành của máy. Nếu máy khoan lúc chạy lúc không thì rất có khả năng do động cơ đang gặp vấn đề. Bạn kiểm tra xem động cơ có bị cháy hay hỏng hóc gì hay không. Nếu đang sử dụng mà máy khoan có mùi khét hoặc bốc khói thì chứng tỏ motor đang bị cháy. 

    Nguyên nhân máy khoan pin lúc chạy lúc không
    Nguyên nhân máy khoan pin lúc chạy lúc không

    Pin của máy khoan

    Ngoài động cơ, pin cũng là yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của máy. Bởi pin là nguồn năng lượng chính giúp máy hoạt động. Do đó, việc máy khoan chạy không đều có thể do nguồn pin gặp vấn đề. Bạn cần kiểm tra lại pin của máy xem có đủ điện hay không. Nên đảm bảo pin được sạc đầy điện mỗi khi sử dụng các loại máy khoan pin như máy khoan pin Makita, Bosch,...

    Mặt khác, pin máy khoan cũng cần được nghỉ ngơi sau một thời gian dài làm việc. Đồng thời bạn cũng cần bảo dưỡng cho bộ phận này. Như vậy sẽ giúp pin của máy luôn tốt, hoạt động ổn định. 

    Pin máy khoan gặp vấn đề
    Pin máy khoan gặp vấn đề

    Nếu pin máy khoan bị hỏng thì có thể do bạn sử dụng quá lâu mà không bảo dưỡng. Dẫn đến tình trạng chai pin. Hoặc do bạn mua phải loại pin kém chất lượng, tuổi thọ thấp, ảnh hưởng đến khả năng làm việc của máy. 

    Mũi khoan lắp vào máy khoan pin không phù hợp

    Ngoài động cơ và pin, mũi khoan không phù hợp cũng là nguyên nhân khiến máy khoan lúc chạy lúc ngưng. Nếu mũi khoan quá to hoặc quá nhỏ so với máy thì có thể bị kẹt lại, ảnh hưởng đến hiệu suất của máy. 

    Ngoài ra, mũi khoan không phù hợp với vật liệu cũng có thể bị kẹt. Nếu mũi khoan bị kẹt ở bề mặt vật liệu, bạn chọn chế độ đảo chiều xoay theo kim đồng hồ và từ từ rút mũi khoan ra. 

    Xem thêm: Cách sửa cò máy khoan pin đơn giản, đúng kỹ thuật

    Cách sửa máy khoan lúc chạy lúc không

    Khi đã tìm được nguyên nhân khiến máy khoan gặp trục trặc thì việc khắc phục rất đơn giản. Mỗi một nguyên nhân sẽ có giải pháp riêng phù hợp.

    Cách sửa máy khoan lúc chạy lúc không
    Cách sửa máy khoan lúc chạy lúc không

    Motor bị hư hỏng

    Nếu động cơ bị hỏng, bạn hãy thay động cơ mới. Đồng thời, bạn kiểm tra phần dây đồng có bị cháy không? Pin đã lắp chặt, lắp đúng kỹ thuật chưa? Nếu lõi dây đồng bị cháy thì bạn hãy tiến hành thay cuộn dây đồng mới. 

    Pin bị chai

    Nếu pin bị chai thì bạn thay thế chiếc pin khác. Lưu ý khi chọn pin, cần chọn loại pin có điện áp và kiểu dáng chân nối phù hợp với máy khoan. Tốt nhất là chọn pin chính hãng, chất lượng tốt. Tránh mua phải pin kém chất lượng, dễ bị chai pin, thậm chí gây cháy nổ khi sử dụng. 

    Máy khoan bị kẹt mũi khoan
    Máy khoan bị kẹt mũi khoan

    Nếu bạn dùng máy khoan pin Makita, bạn chọn mua pin của hãng Makita. Nếu đang dùng máy khoan của Bosch thì chọn mua pin của thương hiệu này. Dùng máy khoan của hãng nào thì sử dụng pin của hãng đó. 

    Xem thêm: Đầu máy khoan bị lắc: Nguyên nhân và cách khắc phục

    Máy khoan bị kẹt mũi khoan

    Nếu mũi khoan bị kẹt, bạn dùng dầu để bôi trơn. Hoặc bạn có thể thay mũi khoan mới phù hợp hơn với máy. Bạn nên lựa chọn những mũi khoan có thông số tương thích với máy. Tốt nhất là dùng mũi khoan chính hãng, chất lượng như Makita, Bosch,... Chúng có độ bền cao, được thiết kế để làm việc chuyên dụng nên sẽ mang đến hiệu quả cao khi sử dụng. 

    Nếu máy khoan của bạn gặp vấn đề lớn khó sửa chữa thì bạn nên mang đến cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp. Không nên tự ý sửa máy tại nhà. Vì điều này có thể làm cho máy khoan của bạn bị hỏng nặng hơn. 

    Bài viết đã gửi đến bạn nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy khoan pin lúc chạy lúc không. Mong rằng thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy khoan pin Makita chính hãng, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn. Hoặc truy cập website Maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    883 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận