0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy cắt tỉa hàng rào: cấu tạo, nguyên lý và phân loại

Maykhoanmakita.net 11 tháng trước 459 lượt xem

    Máy cắt tỉa hàng rào là thiết bị quen thuộc của thợ làm vườn. Vậy dụng cụ này có cấu tạo như thế nào? Nguyên lý của máy cắt hàng rào như thế nào? Có bao nhiêu loại máy cắt tỉa hàng rào, cây cảnh? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

    Máy cắt tỉa hàng rào là gì?

    Máy cắt tỉa hàng rào còn được gọi là máy xén tỉa hàng rào, máy cắt bờ rào, máy cắt tỉa cành,... Đây là dụng cụ hỗ trợ cho công việc làm vườn hiện đại, thay thế cho các dụng cụ dọn vườn truyền thống như liềm, kéo,... Máy tỉa hàng rào giúp cắt và tỉa dáng cây cảnh, hàng rào trong gia đình. Hoặc dùng để cắt cỏ, tạo kiểu cây cảnh trong các công trình công cộng.

    Máy cắt tỉa hàng rào cầm tay
    Máy cắt tỉa hàng rào cầm tay

    Cấu tạo và nguyên lý của máy tỉa hàng rào

    Cấu tạo của máy tỉa hàng rào, cây cảnh gồm hai bộ phận chính. Bao gồm:

    • Động cơ: Giúp máy cắt vận hành ổn định. 

    • Bộ phận lưỡi cắt: Lưỡi cắt sắc bén thường làm bằng kim loại, giúp cắt tỉa bờ rào, cây cảnh.

    Nguyên lý hoạt động của máy cắt tỉa hàng rào như sau: Thiết bị vận hành theo nguyên lý khởi động momen xoắn động cơ và truyền đến ly hợp. Khi khởi động máy, chuyển động của motor sẽ chuyển thành chuyển động tịnh tiến thông qua bánh răng lệch tâm.

    Bánh răng sẽ khớp với bánh răng đồng tâm. Trên đầu của bánh răng lệch tâm có gắn đầu tròn của lưỡi cắt. Đầu tròn sẽ quay khiến bộ phận lưỡi cắt dịch chuyển tịnh tiến. Lưỡi cắt sẽ tiến hành cắt tỉa cành. Nhịp cắt càng lớn thì tốc độ cắt của máy càng nhanh.

    Máy cắt tỉa hàng rào
    Cấu tạo của máy tỉa hàng rào khá đơn giản

    Phân loại máy cắt hàng rào

    Dựa vào thiết kế, người ta chia máy tỉa hàng rào thành 2 nhóm: máy tỉa hàng rào tầm thấp và máy tỉa hàng rào tầm cao. Máy tỉa tầm thấp sử dụng cho các cây nhỏ, vườn nhỏ của gia đình. Máy tầm cao dùng để tỉa cành cây ở các vị trí từ thấp đến cao và cả các vị trí quá tầm với.

    Ngoài ra, người ta còn phân loại máy cắt hàng rào cầm tay dựa vào nguồn nhiên liệu. Cụ thể, chúng ta có 3 nhóm máy tỉa hàng rào, bao gồm: Máy tỉa hàng rào chạy điện, chạy pin và chạy xăng.

    Xem thêm: Máy cắt tỉa hàng rào trên cao loại nào tốt nhất hiện nay?

    Máy cắt tỉa hàng rào chạy điện

    Máy cắt tỉa hàng rào chạy điện hoạt động bằng nguồn điện trực tiếp. Máy gọn nhẹ, khả năng làm việc ổn định và bền bỉ. Tuy nhiên, máy còn phụ thuộc vào nguồn điện và dây dẫn điện nên không tiện di chuyển nhiều. 

    Máy cắt hàng rào chạy điện
    Máy cắt hàng rào chạy điện

    Máy tỉa hàng rào dùng pin

    Máy tỉa hàng rào dùng pin là dòng sản phẩm hiện đại, có sự cải tiến hơn so với dòng máy cắt chạy điện. Thiết bị hoạt động bằng pin sạc, có tính cơ động cao, không phụ thuộc vào nguồn điện hay dây dẫn. Người dùng có thể sử dụng máy ở bất cứ vị trí nào theo ý muốn. Tuy nhiên, máy chỉ hoạt động được trong một khoảng thời gian nhất định. 

    Máy cắt tỉa hàng rào chạy xăng

    Máy cắt tỉa hàng rào chạy xăng dùng nhiên liệu xăng, dầu để hoạt động. Thiết bị có động cơ mạnh mẽ với khả năng làm việc vượt trội. Máy có bình đựng xăng dung tích lớn có thể tỉa hàng rào ở mọi nơi và thời gian hoạt động lâu dài.

    Máy cắt hàng rào chạy xăng
    Máy cắt hàng rào chạy xăng

    Tiêu chí chọn mua máy cắt tỉa hàng rào

    Để chọn mua máy cắt tỉa hàng rào chất lượng, bạn cần dựa vào các tiêu chí như: nhu cầu sử dụng, kiểu dáng, công suất, loại nhiên liệu, thương hiệu,....

    Nhu cầu sử dụng

    Khi mua máy cắt tỉa hàng rào, cây cảnh, bạn cần xác định rõ nhu cầu sử dụng của mình. Bạn mua máy cắt tỉa hàng rào để làm gì, dùng cho trường hợp nào?

    • Nếu bạn dùng máy tỉa hàng rào cho gia đình, vườn cây quy mô nhỏ. Bạn nên chọn máy chạy bằng pin. Bởi máy có mức giá hợp lý, tiết kiệm chi phí, nhỏ gọn và dễ sử dụng.

    • Bạn dùng máy cắt xén hàng rào cho các công trình, dự án, khu thương mại. Bạn nên mua máy cắt tỉa chạy bằng xăng hoặc bằng điện. Chúng có tần suất cắt lớn, đáp ứng tốt mọi nhu cầu cắt tỉa của bạn. 

    Thiết kế, trọng lượng

    Bạn nên ưu tiên máy cắt có thiết kế gọn gàng, trọng lượng nhẹ. Không nên dùng máy quá nặng hay quá nhẹ, sẽ ảnh hưởng đến năng suất cắt của thiết bị. Máy cắt tỉa hàng rào cầm tay có trọng lượng nhẹ đến trung bình sẽ giúp bạn làm việc dễ dàng hơn. Không bị đau mỏi khi phải vận hành máy trong thời gian dài.

    Nên chọn máy cắt hàng rào nhỏ gọn
    Nên chọn máy cắt hàng rào nhỏ gọn

    Công suất và tính năng

    Công suất thể hiện khả năng làm việc của máy. Công suất càng cao máy hoạt động càng khỏe. Để đảm bảo thiết bị vận hành hiệu quả thì bạn hãy lựa chọn thiết bị có công suất cao, vòng quay và gia tốc nhanh. Máy sẽ giúp bạn nâng cao năng suất làm việc, đáp ứng nhu cầu cắt tỉa với cả diện tích lớn.

    Thương hiệu và giá thành

    Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy cắt hàng rào khác nhau. Nổi bật nhất là các thương hiệu như: Makita, Mitsubishi, Milwaukee, ... Đây là các thương hiệu lớn nổi tiếng thế giới. Máy cắt tỉa hàng rào Makita, Mitsubishi, Milwaukee,... có chất lượng tốt, độ bền cao. Bạn hoàn toàn có thể mua sản phẩm của các thương hiệu này. 

    Máy cắt hàng rào Makita
    Máy cắt, tỉa hàng rào Makita

    Ngoài thương hiệu, bạn cũng nên cân nhắc về giá thành khi chọn máy cắt hàng rào. Máy cắt tỉa hàng rào, cây cảnh có nhiều phân khúc giá. Dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Tùy vào tình hình tài chính, nhu cầu thực tế mà bạn chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

    1 số máy cắt tỉa hàng rào bán chạy hiện nay

    1. Máy cắt tỉa hàng rào dùng pin Makita UH201DZ

    Giá tham khảo: 1.340.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy cắt tỉa hàng rào Makita UH201DZ dùng pin 12V, nhịp cắt 2.500 vòng/phút. Lưỡi cắt dài 200mm cho phép máy cắt sâu tới 25mm. Máy vừa có thể tỉa cây cành, vừa có thể dùng để cắt xén cỏ ( yêu cầu mua lưỡi xén cỏ ngoài ). Makita UH201DZ là máy cắt hàng rào giá rẻ, phù hợp công việc tỉa hàng rào vườn nhà, đặc biệt các khu biệt thự các khu nghỉ dưỡng, khu resort, khách sạn,...

    Máy cắt tỉa hàng rào Makita UH201DZ
    Máy cắt tỉa hàng rào Makita UH201DZ

    2. Máy cắt tỉa hàng rào dùng pin Makita UH353DSY

    Giá tham khảo: 3.265.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian) 

    Máy cắt tỉa hàng rào Makita UH353DSY cũng thuộc dòng máy cắt Makita. Sản phẩm dùng pin 12V Max, nhịp cắt là 3.300 lần/phút. Lưỡi cắt chuyên dụng dài 350mm cho khả năng cắt, tỉa hàng rào nhanh và hiệu quả. Máy cắt tỉa hàng rào cầm tay này có khả năng cắt rộng, có thể tỉa hàng rào cả những nơi cao hoặc xa vị trí đứng.

    3. Máy cắt cành dùng pin Makita DUP361Z

    Giá tham khảo: 20.790.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian) 

    Máy cắt cành dùng pin Makita DUP361Z dùng 2 pin 18V, tốc độ không tải 1350 vòng/phút. Lưỡi cắt có thể mở rộng tối đa 54mm, nên có thể cắt được đường kính cành là 33mm.

    Máy cắt cành dùng pin Makita DUP361Z
    Máy cắt cành dùng pin Makita DUP361Z

    Sản phẩm nhỏ gọn, chắc chắn, độ bền cao. Makita DUP361Z chuyên dùng để thực hiện các công việc cắt cành, tỉa hàng rào và làm vườn chuyên nghiệp.

    Bài viết đã giúp bạn biết được cấu tạo, nguyên lý và phân loại máy cắt tỉa hàng rào. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy mài Makita chính hãng, vui lòng  liên hệ Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn. Hoặc truy cập website Maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    459 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận